Đánh giá Huawei Y7 Pro 2018: "Dế" tràn viền giá rẻ, xóa phông tốt

Ngọc Phạm Thứ ba, ngày 24/04/2018 07:55 AM (GMT+7)
Thiết kế tràn viền màn hình tuy không mới mẻ nhưng khá hoàn chỉnh trên chiếc smartphone trị giá 4 triệu đồng này.
Bình luận 0

Huawei Y7 Pro 2018 là dòng smartphone mới nhất thuộc Y series với điểm nhấn ở công nghệ màn hình tràn viền (Full View Display) và camera kép. Cụ thể, sản phẩm sở hữu màn hình tràn viền Full View Display cùng thiết kế vỏ ngoài trơn láng, được trang bị hệ điều hành EMUI 8.0 (tùy biến từ Android 8.0), camera kép ở mặt sau 13MP/2MP, tính năng Face Unlock (mở khóa bằng khuôn mặt),...

img

Về thiết kế, tổng thể Huawei Y7 Pro 2018 chưa có nhiều đột phá. Máy được thiết kế vỏ nhựa cùng màn hình 18:9 quen thuộc, ngoài ra còn được tích hợp một cụm camera kép được đặt ngang và logo Huawei ở phần dưới mặt lưng. Thiết kế tràn viền màn hình tuy không mới mẻ nhưng khá hoàn chỉnh trên chiếc Y7 Pro này. Máy có 3 tùy chọn màu sắc là xanh, xám và vàng.

img

Màn hình Full View Display trên Y7 Pro 2018 có kích thước 5,99-inches, đạt độ phân giải HD+. Cùng với tấm nền thủy tinh cong 2.5D, Huawei Y7 Pro 2018 sở hữu thân máy trơn bóng có độ dày 7,8mm. Màn hình này cho độ tương phản màu cũng như chất lượng ảnh khá tốt.

img

Viền máy được phủ bóng tăng vẻ sang trọng, cạnh dưới máy bao gồm một cổng sạc microUSB, loa thoại, micro và cổng gắn tai nghe 3.5mm. Việc Huawei chỉ trang bị cổng microUSB cho thiết bị thay vì USB Type-C là một hạn chế khi mà thế giới đang dần chuyển sang sử dụng chuẩn USB Type-C mới.

img

Huawei Y7 Pro 2018 được trang bị camera kép 13MP/2MP ở mặt sau, có khả năng năng chụp ảnh trước lấy nét sau. Camera chính 13MP giúp dựng hình, trong khi camera phụ 2MP tạo hiệu ứng xóa phông. Thực nghiệm cho thấy hiệu ứng chụp ảnh xóa phông của cụm camera này rất tự nhiên đi kèm khả năng tùy chỉnh khẩu độ linh hoạt.

img

Tuy chất lượng ảnh chụp khá và có tốc độ chụp nhanh, nhưng camera này vẫn gặp khó khăn khi chụp ảnh thiếu sáng như hầu hết camera của smartphone phổ thông hiện nay.

img

Camera trước 8MP được trang bị thêm đèn flash trợ sáng và tính năng làm đẹp khuôn mặt với 10 cấp độ tùy chọn. Ngoài ra, camera còn được trang bị chế độ AR cho phép thay đổi hình nền vui nhộn. Tính năng làm đẹp khuôn mặt vốn đã quen thuộc ở kỷ nguyên selfie, riêng chế độ AR khá mới mẻ và thú vị. Liên quan tới camera trước, máy còn được trang bị tính năng mở khóa bằng khuôn mặt (Face Unlock) chỉ trong vài mili giây.

img

Ảnh chụp xóa phông bằng camera sau.

img

Ảnh selfie nhóm bằng camera trước.

img

Để tăng tối đa diện tích màn hình hiển thị, người dùng có thể tùy chỉnh ẩn thanh điều hướng ảo.

img

Thỏi pin 3.000mAh trong thiết bị cho phép xem video liên tục 13 giờ hoặc nghe nhạc trong 58 giờ. Ngoài ra, Huawei Y7 Pro 2018 còn có các chức năng quan trọng khác như: Chia màn hình thông minh, chế độ bảo vệ mắt, chụp màn hình với ba ngón tay và bộ điều hướng nổi,...

img

Về hiệu năng, với vi xử lý Snapdragon 430, 3GB RAM cùng 32GB bộ nhớ trong thì máy phù hợp để sử dụng các tác vụ văn phòng cơ bản và chơi game nhẹ nhàng.

Top 5 smartphone có camera selfie kép ”tự sướng” đỉnh nhất hiện nay

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại selfie chất thì chắc chắn những smartphone dưới đây sẽ là sự lựa chọn...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem