Điểm mặt các smartphone có thiết kế camera "lén lút" hiện nay

Mộc Lam Thứ sáu, ngày 15/03/2019 14:55 PM (GMT+7)
Với cơ chế thụt thò giúp màn hình hiển thị smartphone có không gian lớn nhưng thiết kế camera này cũng hàm chứa nhiều nhược điểm.
Bình luận 0

Để "giải phóng mặt bằng" cho màn hình cảm ứng, trong khi Samsung đưa tới công nghệ camera đục lỗ thì một số hãng khác lại lựa chọn đưa camera trước lên 1 vị trí khác - tích hợp thêm một thanh trượt có thể nhô lên khi cần và thụt vào để trả lại thiết kế hoàn chỉnh.

Cụ thể, hãy cùng tìm hiểu cách thức đưa camera "thụt thò" lên một số mẫu smartphone phổ biến hiện nay:

Thiết kế camera thụt thò nhà Vivo

vivo nex

Vivo Nex là chiếc smartphone mở đầu cho phòng trào camera thụt thò.

Vivo là nhà sản xuất đầu tiên đưa tới thiết kế camera thụt thò và chiếc smartphone đầu tiên có thiết kế này là Vivo Nex. Không chỉ là smartphone đầu tiên sở hữu khóa vân tay nhúng trên màn hình cảm ứng mà Vivo Nex S còn mở ra một hướng phát triển thiết kế camera mới.

Camera selfie trên Vivo Nex được đặt trên một thanh nhỏ, có thể dễ dàng nhô ra thụt xuống khi kích hoạt hoặc tắt chức năng chụp ảnh. Bên cạnh Vivo Nex, thì mới đây, nhà sản xuất Trung Quốc cũng đã áp dụng thiết kế camera này lên chiếc Vivo V15 Pro.

vivo v15 pro

Vivo V15 Pro mới ra mắt cũng sở hữu thiết kế camera thụt thò.

Thiết kế thanh trượt của Oppo Find X

Oppo Find X được đánh giá là một trong những smartphone có thiết kế đẹp nhất, không chỉ vì sự thông minh trong việc kết hợp hài hòa giữa khung kim loại và mặt kính cao cấp ở cả mặt trước và sau mà thiết kế camera dạng thanh trượt cũng mang tính đột phá lớn.

oppo find x

Oppo Find X được đánh giá khá cao về thiết kế.

Camera trượt này giúp Oppo Find X có phần không gian hiển thị mặt trước gần như trọn vẹn và cũng giải quyết được vấn đề bền bỉ so với thiết kế thụt thò của riêng camera của Vivo.

Bên cạnh Oppo Find X, thì sau đó, khá nhiều các smartphone từ các hãng cũng đa đưa ra thiết kế camera nắp trượt như là Xiaomi  Mi Mix 3, hay Honor Magic 2.

xiaomi mi mix 3

Xiaomi Mi Mix 3.

honor magic 2

Honor Magic 2.

Những yếu điểm của thiết kế camera thụt thò

Ý tưởng camera thụt thò, lên xuống được đánh giá là rất sáng tạo tuy nhiên nó lại tạo ra 3 câu hỏi:

Thứ nhất là độ bền của hệ thống trượt camera có đủ tốt để đảm bảo nó hoạt động tốt trong suốt tuổi đời của sản phẩm.

Thứ hai là thiết kế này có ảnh hưởng tới khả năng chống bụi, chống nước của smartphone không.

Rất có thể, các nhà sản xuất đã hoàn thiện để trả lời cho 2 câu hỏi trên đây nhưng một vấn đề nữa là sử dụng ốp lưng nào để phù hợp với các smartphone này sẽ là câu hỏi không có lời giải đáp.

Vivo V15 Pro với máy ảnh selfie bật lên 32 MP “chiến” Galaxy S10

Một tweet từ Vivo Ấn Độ cho thấy Vivo V15 Pro sẽ có camera selfie dạng bật lên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem