Điều gì mà iFan luôn tự hào mình đang sở hữu thiết bị xa xỉ?

Kiến Tường Thứ ba, ngày 14/04/2020 14:55 PM (GMT+7)
Apple được biết đến là công ty chuyên sản xuất các thiết bị tiêu dùng, nhưng có những lý do khiến công ty hoàn toàn có thể được xem là một thương hiệu hàng xa xỉ.
Bình luận 0

Apple duy trì một thị phần lớn trên thị trường smartphone và hiện đang là số 1 trên thế giới smartphone cao cấp. Nhưng liệu có công bằng khi gọi Apple là một công ty hàng hóa cao cấp hay không? Một nhãn hiệu xa xỉ đi kèm với rất nhiều thứ, liên kết với những thứ như Gucci hoặc Ferrari. Nhưng trong mắt các nhà đầu tư, thuật ngữ này có nghĩa khác với cách chúng ta suy nghĩ.

img

Một số trang web đầu tư định nghĩa sự xa xỉ có nghĩa là các công ty có liên quan đến việc sản xuất, phân phối và tiếp thị hàng hóa và/hoặc dịch vụ tùy ý của người tiêu dùng. Điều đó bao gồm các công ty như Carnival (tàu du lịch), Nike, Harley-Davidson và Williams Sonoma. Mặc dù các công ty này hầu như không tạo ra các sản phẩm giống nhau, nhưng tất cả đều giữ cùng một giá trị; nhận diện thương hiệu mạnh, chất lượng sản phẩm và tuổi thọ sản phẩm. Apple - công ty từng được định giá lên đến hơn 1.400 tỷ USD - chắc chắn phù hợp với tất cả các tiêu chí cụ thể này. 

Xây dựng thương hiệu

Sở hữu một sản phẩm của Apple thường được coi là một biểu hiện của người có thu nhập cao. Một nghiên cứu vào năm 2018 phản ánh rằng phần lớn các cá nhân sở hữu các sản phẩm Apple đều là người giàu có. Trong suy nghĩ của những người được hỏi, việc mọi người sở hữu thiết bị Apple thể hiện thu nhập cao hoặc đơn giản là đủ sức đầu tư vào các sản phẩm tốt.

Và bản sắc có phần ngông cuồng của Apple càng được củng cố khi công ty phát hành AirPods và AirPods Pro - vốn là biểu tượng trạng thái thể hiện sự giàu có trong con mắt người tiêu dùng.

img

Chất lượng

Các sản phẩm của Apple mang đến một mức chất lượng mà ít nhất là những người hâm mộ luôn tự hào về độ bền của chúng khi so sánh với các sản phẩm cạnh tranh. Chất lượng của Apple trở nên rõ ràng thông qua các yếu tố như iOS và các vật liệu như kính và thép. Nhưng nó có đáng không?

Một số người quan tâm đến chất lượng cho rằng nó đơn giản là “Thuế Apple”, nghĩa là người dùng trả nhiều tiền cho một sản phẩm chỉ vì logo Apple trên đó. Nhưng đối với người hâm mộ, chất lượng thực tế là điều rõ ràng. Trong khi một số không thích giá bán các sản phẩm Apple vì quá cao thì nhiều người cho rằng họ chấp nhận điều đó vì những gì mà chất lượng của chúng mang lại.

Tuổi thọ thiết bị

Các nghiên cứu thị trường từ một số nhà phân tích công nghệ cho thấy iPhone thường kéo dài tuổi thọ sử dụng 4 năm trở lên. Và Apple đang cố gắng làm cho chúng tồn tại lâu hơn nữa thông qua các bản cập nhật phần mềm và giảm căng thẳng cho chính các thiết bị. Mặc dù điều đó có vẻ đáng ngạc nhiên về bản chất dùng một lần của AirPods nhưng nó phù hợp với chiến lược dịch vụ kỹ thuật số của Apple, đảm bảo rằng người dùng iPhone có thể truy cập iCloud, Apple Music và Apple TV trong một thời gian dài.

img

Vì vậy, chúng ta hoàn toàn có lý do để gọi các sản phẩm Apple là những thiết bị xa xỉ. Thương hiệu, chất lượng và tuổi thọ - tất cả đều đóng vai trò quan trọng trong việc xác định tình trạng sang trọng của Apple trong tâm trí của mọi người. Và đối với nhiều người, điều đó có thể làm cho “Thuế Apple” càng có giá trị.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem