Galaxy Watch Active 2 có khả năng hỗ trợ giấc ngủ người dùng

An Nhiên Thứ hai, ngày 28/10/2019 16:25 PM (GMT+7)
Khác với nhiều dòng smartwatch thông thường, Galaxy Watch Active 2 sẽ chăm sóc sức khỏe giấc ngủ cho người đeo.
Bình luận 0

Đóng vai trò là một người đồng hành hoàn hảo cho những mục tiêu sức khỏe của người dùng, Galaxy Watch Active 2 không chỉ là một thiết bị giúp người dùng theo dõi thông tin sức khỏe, hiển thị các thông tin, thông báo mà còn có khả năng đưa ra những lời khuyên giúp người dùng cân bằng hơn trong công việc, tinh thần, tập luyện và nghỉ ngơi. Đó chính là tính năng hỗ trợ giấc ngủ cho người dùng của Samsung Health.

1. Theo dõi cơ chế giấc ngủ

Giấc ngủ có thể ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người và Samsung đã nhận thức sâu sắc được vấn đề này khi tích hợp cho đồng hồ thông minh của mình khả năng theo dõi giấc ngủ.

img

Galaxy Watch Active 2 có khả năng theo dõi giấc ngủ.

Cụ thể, khi đeo vào tay khi đi ngủ, đồng hồ Galaxy Watch Active2 có cơ chế theo dõi giấc ngủ của người đeo bằng cách đo nhịp tim ECG (sẽ được cập nhật trong thời gian tới) và huyết áp. Từ đó, có thể nhận diện được chủ nhân có thay đổi gì trong khi ngủ hay không, giấc ngủ có sâu không và đưa ra các lời khuyên để bảo vệ sức khỏe.

2. Thiết lập ánh sáng màn hình điện thoại để giấc ngủ hiệu quả hơn

img

Khi kết nối với điện thoại thông minh Galaxy, ngoài các tiện ích cơ bản khác, đồng hồ Galaxy Watch Active2 còn hỗ trợ người dùng bảo vệ mắt tốt hơn khi gợi ý điều chỉnh ánh sáng màn hình yếu đi vào buổi tối. Tính năng này cũng giống như lọc ánh sáng xanh, cho phép mắt con người được thư giãn hơn, dễ đi vào giấc ngủ hơn.

3. Kiểm tra chế độ ngủ sâu của cơ thể

Giống như thế hệ đồng hồ Galaxy Watch Active đầu tiên, Active2 cũng có khả năng phân tích thời gian cần dành cho giấc ngủ sâu để phục hồi, cho giấc ngủ nhẹ và cho giấc ngủ REM (khi não hoạt động tích cực, tạo ra các giấc mơ).

img

Đồng hồ sẽ nhắc nhở người dùng nên dành bao lâu để ngủ.

Từ những thông tin trên, chiếc đồng hồ sẽ thông báo người đeo cần dành bao nhiêu thời gian dể ngủ sâu, nhắc nhở đi ngủ đúng giờ để có trạng thái sức khỏe tốt nhất vào ngày hôm sau.

4. Kiểm soát mức độ căng thẳng bằng ứng dụng Calm

Cùng với cảm biến gia tốc và các thuật toán được cải tiến, Galaxy Watch Active 2 giúp bảo vệ sức khỏe tinh thần tối ưu cho người dùng bằng cách dựa trên những thay đổi của cơ thể để đưa ra những bài tập gợi ý giúp loại bỏ mức độ căng thẳng và ngủ ngon hơn.

5. Theo dõi các bài tập

Với chiếc đồng hồ này, cơ thể người đeo sẽ được theo dõi 39 bài tập và Running Coach. Người dùng sẽ đo được khoảng thời gian chạy, tốc độ cũng như khoảng cách chạy được và nhận được lời khuyên hữu ích khi tập luyện.

Không những thế, Galaxy Watch Active2 còn tích hợp khả năng tự động tối ưu chạy bộ bằng chương trình theo dõi tốc độ và thời gian chạy theo thời gian thực tế, từ đó đưa ra những gợi ý hữu ích về các chương trình chạy, giúp người dùng đáp ứng mục tiêu bản thân.

img

Đồng hồ có 2 màu: Đen và hồng.

Thông qua ứng dụng chăm sóc sức khỏe độc quyền Samsung Health, Galaxy Watch Active2 giúp người dùng theo dõi toàn diện sức khỏe và tiến trình tập luyện trong thời gian dài bằng loạt biểu đồ trực quan và sinh động. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tham gia các sự kiện, thử thách cùng bạn bè ngay trên ứng dụng để có thêm động lực khỏe mạnh và nhận những huy chương thành tích khi đạt được mục tiêu.

Galaxy Watch Active2 có 2 kích cỡ cho người dùng lựa chọn: 40mm (1,2 inch) và 44mm (1,4 inch) cùng 2 chất liệu khác nhau là khung nhôm và khung thép. Đặc biệt, đồng hồ còn được trang bị vòng xoay bezel cảm ứng linh hoạt, màn hình đồng hồ có thể thay đổi cho phù hợp với các hoa văn tương đồng.

Các thông số quan trọng bên trong chiếc smartwatch này gồm: chip xử lý Exynos 9110 Dual Core (tốc độ 1,15GHz), hệ điều hành Tizen, RAM 768MB; bộ nhớ trong 4GB; hỗ trợ kết nối Bluetooth, Wifi; tương thích với smartphone Android 5.0 trở lên hoặc từ iPhone 5 trở lại đây và có nhiều dây đeo khác nhau.

Hiện tại, khách hàng quan tâm đã có thể đặt trước tại các hệ thống bán lẻ chính hãng trong nước để sở hữu quà tặng là tai nghe Bluetooth AKG N200A trị giá 3,49 triệu đồng.

Mức giá đề nghị của các phiên bản Galaxy Watch Active2 là:

● Phiên bản Nhôm – 40mm: 7,49 triệu đồng

● Phiên bản Nhôm – 44mm: 7,99 triệu đồng

● Phiên bản Thép – 40mm: 9,49 triệu đồng

● Phiên bản Thép – 40mm: 9,99 triệu đồng

● Phiên bản Giới hạn Under Armour – 44mm: 8,49 triệu đồng

Apple Watch Series 5 và Galaxy Watch Active 2: Ai là người thắng cuộc?

Chỉ Galaxy Watch Active 2 có lẽ mới đủ sức “đối đầu” với mẫu đồng hồ Apple Watch Series 5 mới ra mắt của “Nhà Táo”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem