Hồi tưởng 10 năm lịch sử của thế hệ Samsung Galaxy S

An Nhiên Thứ hai, ngày 14/01/2019 06:55 AM (GMT+7)
Loạt Galaxy S10 sẽ là dòng điện thoại thông minh kỷ niệm 10 năm ra mắt dòng Galaxy S huyền thoại của Samsung.
Bình luận 0

Samsung I7500 Galaxy được công bố vào tháng 4 năm 2009 nên chiếc điện thoại thông minh cộp mác Samsung sẽ sinh nhật tròn 10 tuổi trong năm nay. Trong một thập kỷ qua, Galaxy đã phát triển để trở thành dòng điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, và nó đã phải trải qua nhiều đổi mới để đến được ngày hôm nay.

img

Samsung đã trải qua 10 thế hệ Galaxy S.

Samsung có một lịch sử về các thiết bị cải tiến và DNA của họ vẫn có thể được nhìn thấy trong các thiết bị Galaxy hiện đại. Năm 1999, hãng này đã đưa giải trí di động lên một tầm cao mới với một chiếc điện thoại TV. Cùng năm đó, điện thoại đồng hồ SPH-WP10 đã được tiết lộ, là "ông tổ" của Galaxy Watch hiện nay.

Đổi mới màn hình tiếp tục với Samsung T100 - điện thoại đầu tiên có màn hình Active Matrix. Công ty đã tiếp tục phát triển công nghệ màn hình của mình cho đến khi ra mắt Galaxy Note Edge – chiếc điện thoại đầu tiên có màn hình cong (hiện là một tính năng nhận biết của các flagship Galaxy).

img

Galaxy Note 9 là chiếc smartphone cao cấp nhất hiện tại của Samsung.

Tiếp đó, dòng Galaxy Note đã tách ra khỏi dòng Galaxy S, chiếc Galaxy Note đầu tiên đã gây “choáng” giới công nghệ với màn hình lớn và đi kèm bút cảm ứng S Pen (là chiếc bút cảm ứng xuất sắc nhất hiện nay). Vào cuối năm ngoái, công ty đã công bố kế hoạch tung một chiếc điện thoại có thể gập lại ra thị trường - bước tiếp theo sau màn hình cong cạnh.

Tất nhiên, Samsung đã có nhiều thay đổi ngoài màn hình. Nỗ lực gần đây nhất của công ty là mang 5G ra thế giới. Đây là công ty đầu tiên đạt chuẩn của FCC (Ủy ban truyền thông liên bang Mỹ) đối với phần cứng mạng 5G sau khi ra mắt mạng 5G tại Hàn Quốc. Vào nửa đầu năm nay, hãng sẽ chính thức “trình làng” smartphone 5G đầu tiên.

Samsung đã giới thiệu Galaxy với thế giới. Sự đổi mới mang tính bước ngoặt này đã mở ra một thế giới cho khả năng của người dùng ở khắp mọi nơi, báo hiệu sự khởi đầu của công nghệ tiên phong và công nghệ này sẽ tiếp tục trao quyền cho người tiêu dùng làm những điều mà họ nghĩ không thể làm được.

Chương tiếp theo của câu chuyện smartphone sẽ sớm bắt đầu, và một điều có thể khẳng định chắc chắn: Samsung sẽ tiếp tục phát triển những thiết kế đột phá có ý nghĩa, giúp bạn làm được nhiều hơn những gì mình yêu thích. Tất cả đều đã dọn đường cho loạt Galaxy S10 kỷ niệm 10 năm sắp tới.

Không chỉ Apple, Samsung cũng thất thu trong quý 4

Trong quý tài chính thứ 4 vừa qua, Samsung bị suy giảm lợi nhuận lên tới 29%.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem