Huawei ngáng đường Samsung bằng TV 8K 5G đầu tiên thế giới

Kiến Tường Thứ sáu, ngày 03/05/2019 09:55 AM (GMT+7)
Việc hỗ trợ tốc độ mạng nhanh sẽ có ích để tải xuống nội dung truyền hình độ phân giải cao.
Bình luận 0

Huawei được cho là đang làm việc với một chiếc TV 8K 5G đầu tiên thế giới, và nó có thể được tiết lộ vào đầu năm tới. Với hành động này, gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc, vốn có thể sản xuất chip 5G riêng, sẽ chính thức bước chân vào không gian truyền hình.

img

Huawei sắp bắt tay vào việc sản xuất tivi.

Ở thời điểm hiện tại, rất ít công ty đưa ra ý tưởng về TV 5G, vốn cho phép người dùng tải nội dung VR và các loại dữ liệu nặng khác nhanh hơn, chẳng hạn như truyền hình độ nét cao mà không cần dây dẫn cáp gây rườm rà. Tuy nhiên, Huawei vẫn chưa đưa ra lời bình luận của mình về tin đồn TV 8K 5G.

Mặc dù bị cấm bán hầu hết các sản phẩm tại Mỹ vì lý do an ninh quốc gia, Huawei vẫn là một cái tên phổ biến ở châu Âu và châu Á. Công ty đã vượt Apple vào năm ngoái khi trở thành nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới về doanh số, sau Samsung.

Khi doanh số điện thoại iPhone của Apple và Galaxy của Samsung bắt đầu sụt giảm, Huawei tiếp tục tăng trưởng. Nhưng thành công toàn cầu của Huawei đã gặp phải một số trở ngại, chủ yếu là nhờ chính quyền Mỹ can thiệp, với đe dọa sẽ xem xét lại việc chia sẻ thông tin tình báo với các đồng minh nếu họ sử dụng thiết bị mạng 5G của Huawei.

img

Mẫu TV 8K 5G của Huawei thực sự được chú ý.

Trong khi TV 8K vẫn còn hiếm, TV 4K đang nhanh chóng trở thành tiêu chuẩn, điều đó có nghĩa là các nhà sản xuất TV đang hướng tới sản phẩm lớn tiếp theo. PlayStation tiếp theo dự kiến ​​sẽ hỗ trợ độ phân giải 8K. Samsung và Sony đều đã bắt đầu bán TV 8K, mặc dù nội dung 8K vẫn còn tương đối hiếm. Samsung gần đây đã phát hành chiếc TV 8K với giá hơn 2 tỷ đồng, trong khi Sony cũng phát hành TV 8K trong năm nay với giá khoảng hơn 1,6 tỷ đồng.

Mặc dù 8K có thể quá đắt đối với người tiêu dùng trung bình, nhưng đó chỉ là vấn đề thời gian cho đến khi mọi thứ thay đổi. Khi nhiều hộ gia đình mua các thiết bị gia dụng thông minh chạy trên 5G, một chiếc Smart TV kết nối 5G sẽ trở thành một trung tâm hữu ích. Venture Beat tin TV 5G của Huawei cũng có thể đóng vai trò là bộ định tuyến cho các thiết bị khác.

Sony ra mắt TV màn hình khủng có giá bán cao hơn ô tô 7 chỗ

Để sở hữu một màn hình LCD 98 inch độ phân giải 8K, bạn sẽ phải chi ra 70.000 USD, tức khoảng 1,63 tỷ đồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem