iPhone 11 Pro quay video cực "chất" dưới tay đạo diễn phim Star Wars

An Nhiên Thứ ba, ngày 08/10/2019 07:55 AM (GMT+7)
iPhone 11 Pro đã thực sự trở thành máy quay phim chuyên nghiệp dưới tay đạo diễn Star Wars - Rian Johnson.
Bình luận 0

Video quay Paris bởi đạo diễn Rian Johnson.

Rõ ràng, những kiệt tác mà một nghệ sĩ tạo ra sẽ thể hiện trực tiếp thành công của các công cụ mà người đó đã sử dụng. Điều tương tự cũng xảy ra đối với việc làm phim. Khi xem một bộ phim vào năm 2001: A Space Odyssey, chúng ta sẽ không thể biết được loại máy ảnh hay ống kính mà nhà quay phim Stanley Kubrick đã sử dụng.

img

iPhone 11 Pro với camera 3 ống kính.

Và khi các thiết bị đi theo xu hướng nhanh gọn hơn, các đạo diễn và nhà quay phim thường sử dụng các máy móc đơn giản hóa và linh hoạt hơn. Các nhà làm phim có thể chọn bất kỳ máy quay phim nào họ muốn, hay thậm chí chọn quay trên iPhone.

Steven Soderbergh đã quay bộ phim Unsane của mình bằng iPhone 7 Plus và bộ phim High Flying Bird của Netflix được quay bằng iPhone 8. Ưu điểm mà iPhone mang lại so với máy ảnh chuyên dụng là nhỏ gọn, tiện lợi và giá phải chăng so với các máy ảnh như Arriflex Alexa.

img

Ảnh chụp góc rộng xuất sắc của iPhone 11 Pro.

Với iPhone 11 Pro mới, Apple đã cải thiện tính linh hoạt và tiện lợi của điện thoại bằng cách thêm ống kính góc rộng siêu nét mới, tăng thời lượng pin và thêm dải nhạy sáng rộng đặc biệt cho video 4K tốc độ 60 fps. Những tính năng mới này cho phép nhà làm phim nhiều lựa chọn sáng tạo hơn cho công việc của họ.

Video được quay bởi George Nolfi.

Để chứng thực điều này, Apple đã tặng iPhone 11 Pro cho Rian Johnson, người đã thực hiện phim Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) và George Nolfi, người đã tạo ra The Adjustment Bureau (Phim: Bản đồ định mệnh). Mỗi người sử dụng 11 Pro để tạo ra một bộ phim ngắn. Johnson đã tạo ra Paris 09/19, một chuyến du lịch ngắn vui nhộn và tuyệt đẹp được tạo thành từ những bức ảnh đầy mê hoặc của Paris phối theo nền nhạc piano sống động.

img

Ảnh chụp góc rộng khác bởi iPhone 11 Pro.

Khi được hỏi trên Twitter rằng anh ấy có muốn làm một bộ phim dài bằng iPhone như Soderbergh không, Johnson trả lời: "Đối với tôi, kích thước của máy ảnh không phải là một yếu tố lớn và Công nghệ hình ảnh trong một cảm biến Alexa rõ ràng là vượt trội hơn. Nhưng xem này, có thể một ngày nào đó… ".

img img

Hình ảnh của iPhone 11 Pro rõ nét hơn iPhone XS khi chụp ban đêm.

Nolfi đã đi một hướng khác với Johnson và thực hiện video ngắn, chủ yếu tập trung vào bé trai thực hiện các kỹ thuật đá với một quả bóng để gây ấn tượng với một số người xem. Đạo diễn Nolfi chia sẻ: "Thật vui khi quay video trên điện thoại có ba ống kính để lựa chọn. Tôi cảm cảm thấy nó giống như một sản phẩm lai, sở hữu những lợi thế của điện thoại nhưng với một số công cụ sáng tạo quan trọng của làm phim truyền thống." 

img

Ảnh chụp cận bởi iPhone 11 Pro.

Nhưng Nolfi và Johnson không phải là những nhà làm phim duy nhất lựa chọn sự linh hoạt mà iPhone mang lại. Một thế hệ mới của các nhà văn, đạo diễn và nhà quay phim đang học cách quay một bộ phim bằng iPhone. Nhà làm phim Patrick Read Johnson, người đã tạo ra phim Dragonheart và 5-25-77, hiện là giáo sư tại Trường Nghệ thuật thuộc Đại học Bắc Carolina (University of North Carolina School of the Arts – UNCSA) thậm chí còn yêu cầu sinh viên năm nhất của mình tại UNCSA chụp tất cả các bài tập trên lớp bằng iPhone.

IPhone đã trở thành camera MiniDV hoặc Super 8 cho thế hệ tiếp theo. Và quả thực, chất lượng video của iPhone không kém gì máy quay chuyên nghiệp. Lời cuối cùng của Rian Johnson trong một tweet bày tỏ cảm xúc khi quay video Paris của mình trên iPhone như sau: "iPhone khiến tôi muốn quay video thường xuyên hơn, không quá tốn công và tiện lợi."

Đây là cách Deep Fusion đưa nhiếp ảnh iPhone 11 lên tầm cao mới

iOS 13.2 thực sự là bản cập nhật được mong chờ nhất khi nó đi kèm một trong những tính năng nhiếp ảnh tốt nhất.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem