Lợi nhuận của BMW tăng trưởng 20,6 % trong quý I

Bạch Dương Thứ ba, ngày 12/05/2015 06:00 AM (GMT+7)
Tăng trưởng lợi nhuận quý đầu tiên trong năm nay của BMW đạt 20,6%, vượt trên mong đợi của thị trường.
Bình luận 0

Hãng sản xuất ô tô Đức BMW cho biết, doanh số bán hàng tăng trưởng mạnh mẽ tại các thị trường Mỹ và châu Âu đã bù đắp lại tình trạng chập chạm tại thị trường Trung Quốc, tăng trưởng lợi nhuận quý đầu tiên trong năm nay của công ty đạt 20,6%, vượt trên mong đợi của thị trường.

img

Lợi nhuận của BMW tăng trưởng 20,6 % trong quý I

Trong các báo cáo tài chính BMW cho thấy, Lợi nhuận trước lãi vay và thuế (gọi tắt là EBIT) của hãng này lên đến 2,83 tỷ USD, cao hơn so với mức 2,219 tỷ USD dự báo của Reuters.

Đối thủ của BMW là Mercedes-Benz, lợi nhuận EBIT đã tăng từ mức 7% trong năm ngoái lên mứcg 9,2 % trong năm nay, tỷ suất lợi nhuận hoạt động của Audi đã giảm xuống từ 10,1% còn 9,7% .

BMW cho biết, doanh số của thương hiệu BMW trong quý I tăng 5,4%, đạt 451.576 chiếc, chủ yếu do thị trường bán hàng tiếp tục phát triển ở châu Âu, Bắc Mỹ, trong đó BMW X5 tăng đáng kể 30%. Bên cạnh đó, mẫu xe MINI Cooper đã tăng 29 %, đạt mức kỷ lục 74.312 chiếc. Hãng xe cho biết, 15 mẫu xe mới và phiên bản nâng cấp thuộc các thương hiệu Rolls-Royce, Mini và BMW ra mắt trong thời gian gần đây đã mang về cho hãng doanh số kỉ lục.

Về vấn đề này, chuyên gia phân tích Juergen Pieper thuộc ngân hàng Bankhaus Metzler nhận định, nhờ sự gia tăng doanh số bán hàng tại Mỹ và Châu Âu và sự mất giá của đồng euro so với đồng đô la Mỹ, doanh số bán hàng trong quý đầu tiên của BMW tăng, nhưng kinh doanh cốt lõi của riêng của BMW tăng trưởng chậm. So với đối thủ cạnh tranh Daimler thì thấp hơn một chút.

Theo đó, trong quý I, doanh số bán hàng BMW tại Trung Quốc tăng trưởng đạt 6,4%, cách xa so với các thị trường châu Âu và Mỹ. Trong khi đó, doanh số bán hàng của BMW tại hai thị trường châu Âu và Mỹ lần lượt tăng 9,6% và 13%.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem