Microsoft tiến hành thử nghiệm công nghệ Pre-Touch

Bạch Dương Thứ hai, ngày 09/05/2016 11:55 AM (GMT+7)
Microsoft đang thử nghiệm công nghệ Pre-Touch, giúp người dùng tương tác với điện thoại mà gần như hoàn toàn không cần chạm vào màn hình.
Bình luận 0

Các dòng điện thoại iPhone mới của Apple hiện nay đã có thể sử dụng cảm ứng lực nhấn 3D, đây là một công nghệ mới gây nhiều sự chú ý cho người tiêu dùng, trong khi đó Microsoft đang thử nghiệm công nghệ Pre-Touch, giúp người dùng tương tác với điện thoại mà gần như hoàn toàn không cần chạm vào màn hình.

Công nghệ này tương tự như tính năng Air Command của Samsung. Tuy nhiên Air Command chỉ được trang bị kèm với bút S-Pen trên các dòng Galaxy Note cao cấp, cho phép tương tác với máy mà không cần chạm vào màn hình.

img

Việc sử dụng máy mà không cần chạm chỉ được sử dụng với bút S-Pen, trong khi phát minh của Microsoft giúp người dùng trực tiếp sử dụng ngón tay lướt phía trên màn hình để tương tác với máy. Ví dụ như một ứng dụng Video player phát hiện ngón tay của bạn tiếp cận màn hình và nó sẽ tự động hiển thị các menu điều khiển.

Các thuật toán sẽ phát hiện việc người dùng đang cầm điện thoại bằng một tay hay hai tay, phần mềm được thiết kế để người dùng truy cập dễ dàng hơn với ngón tay cái. Bạn có thể làm tất cả mọi thứ với chiếc điện thoại của mình mà không cần chạm vào màn hình.

Công nghệ Pre-Touch chắc chắn sẽ nâng cao khả năng tương tác giữa người dùng và chiếc điện thoại, hiện nó đang được tiến hành hoàn thiện và có thể ra mắt trên các dòng điện thoại smartphone chạy Windows trong một hoặc hai năm tới, với hi vọng dành lại thị phần đang tụt dốc nghiêm trọng của Microsoft trên thị trường điện thoại di động.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem