Mới chỉ… 25% đơn xin hợp tác với Huawei được Mỹ chấp thuận

Như Quỳnh Thứ sáu, ngày 22/11/2019 09:55 AM (GMT+7)
Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết rằng họ đã bắt đầu cấp giấy phép cho một số công ty Mỹ để được phép kinh doanh với Huawei.
Bình luận 0

Đến thời điểm hiện tại vẫn chưa rõ các sản phẩm mà Huawei có thể mua là gì, tuy nhiên với tư cách là nhà sản xuất smartphone lớn thứ hai thế giới, không bất ngờ khi Huawei sẽ được nhiều ông lớn quan tâm, đặc biệt là Google với mục tiêu cấp Google Mobile Services cho các mẫu trong tương lai của Huawei.

img

Một quan chức Mỹ cho biết các công ty nước này đã nộp khoảng 300 đơn xin cấp phép. Theo ông, một nửa trong số này đã được xử lý với khoảng 25% đơn được chấp thuận cho đến nay. Chắc chắn, không phải tất cả các đơn xin phép sẽ được phê duyệt. Một nguồn tin nội bộ tuyên bố rằng chính phủ Mỹ chấp thuận giấy phép bán hàng cho một số bộ phận điện thoại di động và các bộ phận không điện tử.

Bộ Thương mại Mỹ cho biết trong một tuyên bố rằng họ đang cấp giấy phép cho các công ty với các hạn chế, đảm bảo các giao dịch không gây rủi ro cho an ninh quốc gia và lợi ích chính sách đối ngoại của Mỹ.

Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ đã gia hạn Giấy phép Chung tạm thời của Huawei thêm 90 ngày nữa. Điều này là để giúp giảm thiểu tác động đối với các nhà mạng ở khu vực nông thôn của Mỹ. Theo Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa, Marco Rubio cho biết: “Huawei đã trở thành mối đe dọa ngày càng rõ ràng đối với an ninh kinh tế và quốc gia Mỹ và các đồng minh của mình, tôi tin chắc rằng Mỹ sẽ duy trì hoặc tăng cường hạn chế khả năng của Huawei. Cấp phép xuất khẩu vĩnh viễn là vi phạm lợi ích an ninh quốc gia của Mỹ”.

Quay trở lại vào tháng Năm, Huawei đã bị thêm vào danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ với lý do liên quan đến an ninh quốc gia. Các công ty trong danh sách không được giao dịch với các công ty Mỹ nếu không có sự cho phép đặc biệt của Bộ Thương mại Mỹ. Tuy nhiên vào tháng 6, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ cho phép một số công ty bán công nghệ cho Huawei.

Huawei lại được gia hạn trì hoãn lệnh cấm 90 ngày - người dùng được lợi gì?

Bộ Thương mại Mỹ thực sự đã gia hạn giấy phép trì hoãn lệnh cấm tạm thời mới, nhưng trong khoảng thời gian 90 ngày...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem