Mỹ ủng hộ dịch vụ thanh toán di động Apple Pay

Bạch Dương Thứ ba, ngày 17/02/2015 06:00 AM (GMT+7)
Giám đốc điều hành hãng Apple, tỷ phú Tim Cook cho biết, kể từ tháng chín năm nay, một loạt các giao dịch của chính phủ Mỹ sẽ chấp nhận dịch vụ thanh toán di động Apple Pay, ví dụ như trả cho vé thăm quan Công viên quốc gia…
Bình luận 0

Phát biểu tại hội nghị thượng đỉnh an ninh mạng mới đây, Giám đốc điều hành hãng Apple, tỷ phú Tim Cook cho biết, kể từ tháng chín năm nay, một loạt các giao dịch của chính phủ Mỹ sẽ chấp nhận dịch vụ thanh toán di động Apple Pay, ví dụ như trả cho vé thăm quan Công viên quốc gia…

img

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook

Tim Cook đã giới thiệu dịch vụ thanh toán di động Apple Pay của hãng, đồng thời nhấn mạnh rằng, Apple không bán thông tin về người dùng, kêu gọi bảo vệ sự riêng tư. Điều này không chỉ nhằm mục đích an ninh, mà còn là vì mục đích nhân quyền.

Giám đốc điều hành hãng Apple nói rằng, Apple không bao giờ bán thông tin khách hàng cho các công ty khác, đây là tôn chỉ kinh doanh của hãng., “Mô hình kinh doanh của chúng tôi là đơn giản, rõ ràng, không bao gồm việc bán dữ liệu cá nhân của người sử dụng”, ông nói.

Ngoài ra ông Tim Cook còn nhấn mạnh rằng, hệ thống thanh toán di động Apple Pay của Apple có tính bảo mật và an toàn hơn so với các phương thức thanh toán truyền thống như thanh toán bằng thẻ tín dụng. Ông tuyên bố rằng, bắt đầu từ tháng 9 tới, hệ thống Apple Pay sẽ hỗ trợ một số giao dịch của chính phủ Mỹ, trong đó bao gồm việc mua vé thăm quan Công viên quốc gia. Hãng Apple còn cam kết dịch vụ thanh toán di động này sẽ gắn kết với dịch vụ an sinh xã hội và phúc lợi của cựu chiến binh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem