Nếm thức ăn trên internet

Thứ bảy, ngày 14/12/2013 10:50 AM (GMT+7)
Các nhà khoa học đã chế tạo thành công một thiết bị có thể giúp người dùng nếm mùi vị của thức ăn trên Internet.
Bình luận 0
Một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Quốc gia Singapore gọi thiết bị là Digital Taste Interface (Giao diện vị giác kỹ thuật số). Tiến sĩ Nimesha Ranasinghe nói nó có thể dùng trong các game trên vi tính hoặc cho phép người ta chia sẻ các bữa ăn trên mạng Internet.

img

Nhóm nghiên cứu hiện đang làm việc trên một dự án "kẹo que kỹ thuật số", cho phép người dùng thưởng thức đường mà không thực sự tiêu thụ bất kỳ chút đường nào (không sợ các bệnh liên quan đến dư đường).

Tiến sĩ Ranasinghe cho biết: "Bằng cách điều khiển mức độ dòng điện, tần số và nhiệt độ, cho đến nay chúng tôi đã tạo ra được các cảm giác mặn, ngọt, chua và đắng”. Nhưng các nhà nghiên cứu cho biết cho đến nay họ vẫn không thể tạo được loại vị giác thứ năm, vị umami, đặc trưng của các loại thực phẩm ngon như nấm, bắp cải và cà chua.

Video của nhóm nghiên cứu cho thấy những người tham gia thử nghiệm giả vờ xúc món ăn từ màn hình máy tính của họ và sau đó nếm một điện cực bằng lưỡi để cảm nhận vị của thức ăn.
A.K (Thế giới hội nhập/Theo D.M) (A.K (Thế giới hội nhập/Theo D.M))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem