Nên gọi Surface Duo là loại thiết bị nào thì hợp lý?

Kiến Tường Thứ hai, ngày 07/10/2019 13:25 PM (GMT+7)
Đó là một thiết bị có màn hình gập lại, hỗ trợ thực hiện cuộc gọi… nhưng lại chỉ được Microsoft gọi là “điện thoại”.
Bình luận 0

Surface Duo là thiết bị có hai màn hình với thiết kế có thể gập lại được Microsoft giới thiệu tại sự kiện do công ty tổ chức vào ngày 2/10 tại New York, Mỹ. Việc Giám đốc sản phẩm Panos Panay chỉ đơn giản gọi Surface Duo là "điện thoại" khiến nhiều người trở nên tò mò.

img

Surface Duo có hai màn hình liên kết bằng bản lề đặc biệt.

Tuyên bố của Panay thể hiện cùng một ý tưởng về chiến dịch của Apple. Điện toán là gì? Apple muốn mọi người nghĩ rằng iPad đã chuyển qua điện toán và tất cả là về năng suất. Do đó, hãy nghĩ Surface Duo đơn giản như là cùng một khái niệm. Đó không phải là một tiện ích mà là một bánh xích để chúng ta thấy các ý tưởng của mình được hiện thực hóa.

Surface Duo khác với điện thoại? Bởi vì nó có hai màn hình. Nhưng dù sao đối với tất cả ý định và mục đích, đó vẫn là một chiếc điện thoại: nó chạy Android, nó gọi điện thoại. Đó là những gì cần cho một chiếc điện thoại, dù Panay có thích hay không.

Quay trở lại năm 2017, ZTE đã thử nghiệm một khái niệm tương tự với Axon M, và công ty đã không che giấu sự thật rằng đó vẫn là một chiếc điện thoại. Tất nhiên, ZTE đã thúc đẩy các khía cạnh sáng tạo và năng suất của thiết bị, nhưng cuối cùng thì nó vẫn chạy Android. ZTE gọi Axon M là “phone”, và đó thực sự là một chiếc điện thoại, dù rằng nó cũng khá hầm hố.

img

Nhưng dù sao thì đó vẫn là "điện thoại" như nhận xét từ Microsoft.

Các thiết bị có thể gập lại (không phải màn hình kép) rất hữu ích vì chúng mở rộng liền mạch để tạo nhiều không gian màn hình. Điểm chung là tỷ lệ khả năng sử dụng không phải là điều mà mọi người có thể làm với thiết bị. Galaxy Fold có nhiều điểm của Galaxy Note 10. Nhiều màn hình hơn là tốt hơn, nhưng nó không thay đổi chức năng cốt lõi của thiết bị. Đó là vì sao Panay tuyên bố Surface Duo với nhiều thứ khiến mọi người nghĩ đó là một thể loại hoàn toàn khác, nhưng kết thúc ông vẫn xem đó là một chiếc điện thoại.

Mọi người có thể nhận ra một thực tế rằng các thiết bị gập lại là sự phát triển của các thiết bị màn hình kép. Có một bản lề lớn ở trung tâm của tầm nhìn cản đường mọi người và gây mất tập trung. Nhưng điều đó được giải quyết bởi thiết bị gập lại, tuy nếp gấp vẫn còn xuất hiện nhưng mọi thứ vẫn ở thế hệ đầu tiên.

Dù đó là gì đi chăng nữa, thiết bị gập lại như Galaxy Fold và Mate X vẫn là điện thoại, điều cũng xảy ra với Surface Duo.

Surface Duo - Chiếc smartphone Surface Phone được chờ đợi là đây

Thiết bị sẽ được Microsoft phát hành vào năm 2020, đánh dấu bước trở lại đầu tiên của công ty trên thị trường smartphone.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem