Nhanh tay cập nhật iPhone, iPad lên iOS 9: Cải thiện pin

Ngọc Phạm Thứ năm, ngày 17/09/2015 09:08 AM (GMT+7)
iOS 9 được Apple giới thiệu là sẽ cải thiện thời lượng sử dụng pin cho iPhone thêm 1 giờ.
Bình luận 0

iOS 9 vừa chính thức được Apple phát hành trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Để cập nhật lên phiên bản iOS này, người dùng chỉ việc vào Settings (Thiết lập), chọn General (Cài đặt chung) > Software Update (Cập nhật phần mềm).

Đợi một chút để thiết bị kiểm tra phiên bản cập nhật tương ứng. Tuy từng dòng thiết bị mà dung lượng cài đặt của iOS 9 sẽ khác nhau, như trên iPhone 4S là 809MB, iPad mini 2 là 1,1GB, các dung lượng trên tính từ iOS 8.4.1 cập nhật lên iOS 9.

img

Thông báo cập nhật iOS 9 trên iPad mini 2.

Trong thông báo bản cập nhật iOS 9, người dùng xem mô tả những tính năng mới. Xong nhấn Download & Install > Agree > OK. Hoàn thành, chỉ việc đợi thiết bị làm các việc còn lại.

Lưu ý, thiết bị phải đang kết nối đến internet và dung lượng pin phải còn trên 50% (nếu không cắm sạc).

Theo mô tả của Apple, với bản cập nhật này, iPhone, iPad và iPod touch của bạn sẽ trở nên thông minh hơn với công cụ tìm kiếm mạnh mẽ, cải thiện trợ lý ảo Siri. Tính năng đa nhiệm mới cho iPad cho phép bạn làm việc với hai ứng dụng cùng một lúc, Side-by-Side hoặc Picture-in-Picture.

Bản đồ Apple Maps được bổ sung thêm tính năng điều hướng giao thông, ứng dụng ghi chú Notes được thiết kế lại và có sự xuất hiện của một ứng dụng News (đọc tin tức) hoàn toàn mới. Cải tiến ở nền tảng này cũng bao gồm việc nâng cao hiệu suất, cải thiện bảo mật và tăng thêm 1 giờ sử dụng pin (Apple không nói rõ phép so sánh với dòng máy nào, phiên bản iOS nào).

iOS 9 hỗ trợ các phiên bản iPad 2, iPad thế hệ thứ ba, iPad thế hệ thứ tư, iPad Air, Air iPad 2, iPad mini, iPad mini 2, iPad Mini 3, iPhone 4S, iPhone 5, iPhone 5C, iPhone 5S, iPhone 6, iPhone 6 Plus, và iPod touch thế hệ thứ 5 trở lên.

Riêng iPhone 6S và iPhone 6S Plus mặc định sẽ được cài đặt sẵn iOS 9 khi xuất xưởng vào ngày 25.9 tới đây. Dự kiến, bộ đôi này cũng sẽ về Việt Nam trong cùng ngày qua đường xách tay.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem