Những chiếc sim siêu VIP bị bỏ tủ

Thứ hai, ngày 23/12/2013 07:50 AM (GMT+7)
Nhiều người may mắn hoặc vô tình sở hữu những số điện thoại đẹp đành phải tháo sim cất vào tủ, vì “nhiều người gọi điện hỏi mua quá”.
Bình luận 0
Được một cậu học trò thành đạt tặng cho chiếc sim tứ quý 6 từ năm ngoái, nhưng cô Vy, giáo viên tiếng Anh của một trường đại học ở Hà Nội, đành cất tủ sau hơn 3 tháng sử dụng.

Cô tâm sự, số đẹp, lại là quà của học sinh cũ nên cô rất quý và trân trọng. Nhưng cũng vì sim quá VIP mà hằng ngày, cô đều nhận được những tin nhắn, cú điện thoại hỏi mua số. Trả lời mãi cũng mệt nên thôi, cất tủ làm kỷ niệm.

Thường xuyên nhận được SMS báo giá số đẹp là nổi khổ của những người dùng sim VIP.
Thường xuyên nhận được SMS báo giá số đẹp là nổi khổ của những người dùng sim VIP.

Trải qua 5 năm buôn sim, hiện vừa bán nốt những số đẹp đã chót nhập, anh Nguyễn Hữu Chiến cho biết: “Đến dân buôn số cũng đầy sim cất tủ, kể cả những chiếc tứ quý, ngũ quý giá cả trăm triệu đồng, chứ đừng nói chỉ người dùng”.

Lý do là để giữ giá cho sim nguyên kit nên những người kinh doanh như anh nhập về rồi chỉ cất đi chứ không dám kích hoạt. Kinh nghiệm của anh là những chiếc từng dùng giao dịch một thời gian, đến lúc bán, rất nhiều khách đến “kiện” vì bị làm phiền. Ngoài ra, ngay với một số sim VIP đuôi tứ 3, gánh đào, lặp kép… đã kích hoạt, anh cũng chỉ dám thỉnh thoảng lôi ra dùng để tránh bị thu hồi, còn bình thường phải cất đi vì nhiều số quá, dùng không hết.

Theo anh Chiến, việc cất sim không sử dụng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro, với cả người kinh doanh và người dùng. Bởi nếu không cẩn thận, để sim quá hạn sử dụng không nạp tiền, phát sinh cước thì số VIP rất dễ bị thu hồi.
Tri Thức (Theo Tri Thức)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem