Oppo trình làng smartphone tầm trung Neo 5

Nguyễn Thanh Thứ bảy, ngày 09/05/2015 08:00 AM (GMT+7)
Mẫu điện thoại mới Neo 5 đã sẵn sàng lên kệ với thiết kế bóng bảy, camera 8 megapixel và thuộc phân khúc tầm trung.
Bình luận 0

Điện thoại thông minh Neo 5 được kế thừa phiên bản tiền bối Neo 3 ra mắt trong năm 2014. Tuy nhiên, chiếc smartphone này sở hữu một diện mạo và tính năng hoàn toàn mới và nhắm đến đối tượng người dùng là sinh viên và nhân viên văn phòng.

Thiết kế

img

Neo 5 sở hữu thiết kế khá cứng cáp

Neo 5 sở hữu thiết kế hiện đại với mặt kính phía trước chắc chắn, mặt lưng bóng loáng với chất liệu nhựa cường lực mỏng, chắc. Bề mặt bóng bẩy cùng khả năng uốn dẻo linh hoạt nhờ quy trình dát mỏng và công nghệ gắn kết độc đáo không những giúp mặt lưng của Neo 5 trở nên mỏng và bền bỉ.

Khung viền ánh kim với hai màu vàng/xanh sang trọng và cứng cáp. Sản phẩm có hai phiên bản màu là trắng pha lê phối viền vàng ánh kim và đen phối viền xanh sapphire thời trang.

Máy có kích thước 131.9mm x 65.5mm x 8.0mm, trọng lượng 135g (bao gồm Pin).

Phần cứng

img

Màn hình 4,5 inch khá nhỏ

Về cấu hình, chiếc smartphone thuộc phân khúc tầm trung này được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ tốc độ 1.3GHz, RAM 1GB, bộ nhớ trong 8GB có hỗ trợ thẻ nhớ ngoài lên 32GB, GPU Mali 400MP, chạy hệ điều hành Color OS 2.0.1 (nền tảng Android 4.4), và sử dụng thỏi pin 2.000mAh.

Neo 5 được trang bị màn hình kích thước 4,5 inch công nghệ IPS LCD khá gọn gàng và dễ dàng thao tác bằng một tay, độ phân giải FWVGA (480 x 854 pixel), mật độ điểm ảnh 219ppi.

Camera

Thay đổi đáng chú ý khác trên chiếc Neo 5 này là camera chính được nâng từ 5 megapixel lên 8 megapixel so với phiên bản trước. Được biết, Neo 5 mang đến cho bức ảnh ấn tượng hơn cả về chất lượng hình ảnh lẫn những trải nghiệm phong phú đến từ công nghệ độc quyền Pure Image 2.0+, camera trước 2.0 megapixel.

img

Camera chính của Neo 5 được trang bị 5 lớp thấu kính (5P lens), cảm biến Sony IMX179 kích thước lớn 1/3.2 inch, khẩu độ F2.2 cùng khả năng lấy nét tự động (auto focus) và tốc độ chụp ảnh nhanh. Kết hợp cùng nhiều chế độ chụp ảnh thú vị như Phơi sáng kép, Beautify 3.0, Panorama, chụp ảnh động (.gif)… đem đến cho người dùng những bức ảnh độc đáo.

Tiện ích

Ngoài ra, một số tính năng khác cũng có sẵn trên chiếc smartphone này như chế độ Beautify 3.0 mang đến cho người dùng 8 kiểu lựa chọn “selfie” khác nhau, phơi sáng kép có khả năng chụp chồng nền 2 bức ảnh tạo nên một khung cảnh đặc biệt.

Những tính năng tiện ích như truy cập nhanh ứng dụng bằng cử chỉ màn hình tắt (Quick Reach) được tích hợp trên Neo 5 tạo sự nhanh chóng, thuận tiện và cá tính cho người dùng. Ngoài các cử chỉ mặc định như vẽ vòng tròn mở nhanh camera, vẽ chữ V mở đèn pin vốn có trên hầu hết các smartphone của hãng.

Mức giá dành cho chiếc smartphone này vào khoảng 170 USD (tương đương 3,7 triệu đồng).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem