Sốc: 5 vụ tai nạn chiến đấu cơ nghiêm trọng trong vòng 1 tuần

Bạch Dương Thứ năm, ngày 12/06/2014 07:50 AM (GMT+7)
Chỉ trong thời gian 1 tuần từ ngày 4-10.6 vừa qua, cả thế giới đã xảy ra tổng cộng 5 vụ tai nạn máy bay quân sự nghiêm trọng. 
Bình luận 0

1. Vụ nổ máy bay huấn luyện Pakistan khiến 2 phi công thiệt mạng

Sự cố xảy ra ở khu vực miền đông Pakistan gần một bến xe bus khiến 2 phi công thiệt mạng. Chiếc máy bay quân sự này được cho là máy bay chiến đấu thuộc dòng Mirage, hiện đang được phục vụ rộng rãi trong quân đội Pakistan.

Ngay sau khi xảy ra sự cố, quân đội nước này nhanh chóng tới phong tỏa hiện trường, nguyên nhân của sự cố hiện vẫn đang trong quá trình điều tra.

img

 

Các quan chức quân đội đang phong tỏa hiện trường vụ tai nạn

2. Thứ hai là sự cố xảy ra vào lúc 22 giờ 27 phút ngày 5.6 giờ địa phương, một chiếc máy bay chiến đấu thuộc Hạm đội Đông Hải của Hải quân Trung Quốc đã gặp nạn trong quá trình huấn luyện cao cấp ban đêm, khiến 1 phi công gặp nạn.

Theo nguồn tin quân sự Trung Quốc thì chiếc máy bay bị rơi là chiếc máy bay chiến đấu ném bom JH-7. Sự cố xảy ra tại khu vực đông nam Nghĩa Ô thuộc tỉnh Triết Giang của Trung Quốc. Hải quân Trung Quốc đang phối hợp với Hạm đội Đông Hải để tìm ra nguyên nhân sự cố. Đáng chú ý, phi công lái chiếc máy bay này mới có 25 tuổi, dự định sẽ lập gia đình vào cuối năm nay.

img

 

 Khu vực xảy ra sự cố

3. Trong vòng 24 tiếng đồng hồ, quân đội Mỹ xảy ra 2 vụ tai nạn máy bay chiến đấu, phi công may mắn sống sót.

Ngày 4/6, một chiếc máy bay chiến đấu AV-8B Harrier của Mỹ đã rơi vào nhà dân tại khu vực ở California, rất may mắn phi công điều khiển đã thoát mạng bằng dù. Nguồn tin cho biết, máy bay chiến đấu này là máy bay thuộc Lực lượng Thủy quân lục chiến đóng quân ở bang Arizona của Mỹ. Thông tin chi tiết về nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn đang được thu thập điều tra.

Ngoài ra, theo báo cáo phương tiện truyền thông Mỹ, vào buổi tối ngày 04/6 giờ địa phương, một máy bay chiến đấu F/A-18E của Hải quân Mỹ cũng đã đâm xuống biển Thái Bình Dương gần California trong quá trình hạ cánh trên tàu sân bay USS Carl Vinson (CVN-70). Phi công đã may mắn thoát chết. Đây là vụ tai nạn thứ hai của quân đội Hoa Kỳ trong vòng 24 giờ liên tục xảy ra.

img

 

Chiếc máy rơi trúng nhà dân

4. Vào khoảng 14h giờ địa phương ngày 9.6 vừa qua, một máy bay chiến đấu Eurofighter đã bị rơi tại một căn cứ quân sự Moron ở phía tây nam Tây Ban Nha, khiến 1 phi công thiệt mạng. Bộ quốc phòng Tây Ban Nha cho biết, sự cố xảy ra khi phi công điều khiển đang cố gắng hạ cánh trong một chuyến bay huấn luyện thông thường.

img

 

 Máy bay chiến đấu Eurofighter của Tây Ban Nha

5. Mẫu thử nghiệm máy bay Sukhoi PAK FA T-50 của Nga đã bốc cháy tại đường băng sân bay Zhukov ở thành phố Ramensk, ngoại ô Moscow. Đám lửa bốc lên sau khi chiếc T-50 vừa hoàn thành nhiệm vụ bay thử nghiệm và hạ cánh. Phi công đã kịp thời rời khỏi buồng lái đã thoát nạn. Máy bay Su T-50 là máy bay chiến đấu thế hệ 5 của Nga, được phát triển để thay thế các máy bay tiêm kích Su-27 và MiG-29.

img

 

Mẫu thử nghiệm máy bay T-50 bốc cháy

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem