Sony sẽ có smartphone với màn hình “trứng cuộn”

An Nhiên Thứ hai, ngày 08/07/2019 11:55 AM (GMT+7)
Tin đồn mới nhất cho hay Sony đang chuẩn bị một chiếc điện thoại có thể gập lại với màn hình cuộn vào.
Bình luận 0

Sau khi Royale FlexPai được công bố vào tháng 10 năm ngoái, ​​các “ông lớn” tiếp tục tấn công vào danh mục điện thoại có màn hình gập lại. Tuy nhiên, vài ngày trước khi ra mắt Galaxy Fold, Samsung đã trì hoãn do một số vấn đề với thiết bị 1.980 USD (tương đương 46,04 triệu đồng). Tiếp sau đó, Huawei cũng đã trì hoãn việc phát hành Mate X có màn hình gập lại. Hiện tại, Samsung đã thực hiện các sửa chữa cần thiết cho Galaxy Fold nhưng vẫn chưa rõ thời gian ra mắt chính thức.

img

Bằng sáng chế về smartphone có màn hình cuộn của Samsung.

Mới đây nhất, nguồn tin đáng tin cậy Max J. cho hay Sony cũng đang làm việc trên thiết bị có thể gập lại. Theo đó, các nguyên mẫu đang được công ty chế tạo sẽ được trang bị màn hình LG Display, camera có khả năng Zoom 10 lần và pin 3220mAh.

Sony sẽ có smartphone có màn hình “trứng cuộn”

Không giống như Galaxy Fold hay Mate X, nguồn tin cho rằng điện thoại Sony có màn hình gập lại sẽ sử dụng thiết kế Nautilus. Điều này đồng nghĩa với việc nguyên mẫu này có thể sử dụng yếu tố hình thức cuộn vào, tương tự như bằng sáng chế của Samsung.

Trước đó, vào năm 2016, Samsung cũng đưa một màn hình OLED có thể cuộn vào màn hình. Bằng sáng chế cho thấy smartphone sẽ sử dụng đường ray để giúp người dùng mở màn hình điện thoại thông minh bằng cách kéo cả hai mặt của thiết bị. Phương thức này sẽ biến một điện thoại thông minh thành một máy tính bảng. Nếu mọi việc suôn sẻ, Sony có thể ra mắt “siêu phẩm” của mình vào cuối tháng 12/2019 hoặc đầu năm tới.

img

Sony sẽ có smartphone có màn hình “trứng cuộn”.

Bất kỳ điện thoại có màn hình gập lại nào cũng sẽ phải đối phó với các mảnh vụn và bụi. Điều này đã từng xảy ra với Galaxy Fold, các vật liệu nhỏ sẽ dễ dàng bị hút vào trong lỗ hở và gây ra vấn đề. Samsung đã thông báo giảm kích thước của lỗ hở đó để ngăn chặn điều này xảy ra lần nữa.

Trong những năm gần đây, mặc dù Sony đã thử sức để giành lại thị phần trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh nhưng công ty đã thất bại trong “cuộc đua” này. Tình trạng bi đát đã khiến các nhà đầu tư vô cùng lo ngại và nhiều hãng kêu gọi công ty từ bỏ. Hồi đầu năm nay, có tin đồn còn cho rằng Sony sẽ tinh giảm một nửa lực lượng lao động trong bộ phận di động của mình vào năm tới. Đồng thời, nhà sản xuất sẽ phải giới hạn doanh số bán điện thoại cho thị trường Châu Âu và Đông Á.

Để bắt đầu lại từ đầu, Sony đã đặt tên cho mẫu smartphone cao cấp của mình trong năm nay là Xperia 1 và sử dụng tỷ lệ khung hình 21: 9 thân thiện với các nội dung điện ảnh hơn. Viền màn hình mỏng và kích thước rộng đã giúp cho những người xem nội dung ở chế độ ngang cảm nhận được trải nghiệm xem vượt trội. Màn hình AMOLED 6,5 inch có độ phân giải 1644 x 3840 pixel và cung cấp mật độ điểm ảnh 643 ppi.

Việc sản xuất một thiết bị có màn hình gập lại có vẻ là một điều khó khăn đối với một công ty đang “chảy máu” bộ phận di động như Sony. Nhưng đây lại là một danh mục mà công ty đang khao khát thành công. Do đó, nếu tin đồn này là chính xác, công ty sẽ nỗ lực hết sức để tạo dấu ấn trong ngành.

Samsung có Galaxy Fold, Apple sẽ có iPad Fold

Apple có thể sẽ ra mắt iPad 5G và iPad có màn hình gập lại để cạnh tranh với chiếc máy tính bảng Surface uốn cong của Microsoft...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem