Tháo rời Macbook Air 2020: Có gì thú vị?

An Nhiên Thứ sáu, ngày 27/03/2020 13:25 PM (GMT+7)
Quá trình tháo rời thực tế cho thấy, MacBook Air 2020 dễ sửa chữa hơn nhiều so với phiên bản “tiền nhiệm”.
Bình luận 0

MacBook Air được thiết kế lại lần cuối vào năm 2018. Sản phẩm này có nhiều tính năng mới xuất hiện trong dòng MacBook Pro của Apple (bao gồm cả bàn phím Butterfly dễ gặp sự cố). Trên dòng MacBook Air 2020 đã khắc phục hoàn hảo nhược điểm nảy.

img

MacBook Air 2020.

Một trong những thay đổi quan trọng nhất trên loạt MacBook Air năm nay là việc quay trở lại bàn phím chuyển đổi cắt kéo, được Apple gọi là Bàn phím ma thuật (Magic). Theo trang web sửa chữa iFixit, bàn phím mới không chỉ đáng tin cậy hơn nhiều mà còn không làm thay đổi quá nhiều các bộ phận bên trong của MacBook. Chẳng hạn, MacBook Air mới chỉ dày hơn khoảng 0,5mm so với “người tiền nhiệm” vì Bàn phím Magic và chỉ nặng hơn một chút.

MacBook Air là máy tính xách tay Mac thứ hai có Bàn phím Magic mới, sau MacBook Pro 16 inch. Apple cũng dự kiến ​​sẽ phát hành một mẫu MacBook Pro nhỏ hơn mới với cùng những cải tiến về bàn phím.

img

MacBook Air 2020 khi đã tháo rời.

Ngoài việc bổ sung Bàn phím ma thuật và một vài chi tiết nhỏ mới, MacBook Air 2020 có nội thất khá giống với MacBook Air 2018. Phiên bản năm nay được trang bị một tản nhiệt lớn hơn - điều mà Apple không đề cập đến trong thông cáo báo chí của mình, nhưng sẽ cung cấp khả năng tản nhiệt tốt hơn.

Đáng chú ý là cấu hình cáp mới giữa bảng logic và trackpad, cho phép tháo trackpad và pin dễ dàng hơn nhiều. Kỹ thuật viên sửa chữa giờ đây có thể tháo pin mà không cần di chuyển bảng logic. iFixit chỉ ra rằng sự thay đổi dường như chỉ là" cải thiện thiết kế hiện có."

img

Phiên bản này được đánh giá là dễ sửa chữa hơn phiên bản MacBook Air 2018.

Ngoài chất kết dính thường thấy trong các mẫu MacBook Air trước đây, loa của mẫu laptop mới còn có các ốc vít mới để giữ chúng tại chỗ, giúp việc tháo gỡ dễ dàng hơn một chút. Do những thay đổi này, iFixit đã cho MacBook Air 2020 điểm số sửa chữa là 04/10, cao hơn một điểm so với phiên bản trước đó và ngang với MacBook Air 2015.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem