Tính năng cực chất trên Galaxy S10 giúp nâng tầm smartphone cao cấp năm nay

Như Quỳnh Chủ nhật, ngày 10/02/2019 09:55 AM (GMT+7)
Samsung đang sẵn sàng ra mắt bộ ba smartphone Galaxy S10 với nhiều điều mới mẻ, đặc biệt là tính năng dưới đây.
Bình luận 0

Không chỉ có thiết kế máy ảnh mới và màn hình đục lỗ, bộ ba Galaxy S10 còn đánh dấu tính năng tuyệt vời mà người dùng không thể không mong đợi ở các smartphone cao cấp ra mắt trong năm 2019 này. Đó là bộ nhớ 128 GB trở thành tiêu chuẩn lưu trữ mới.

img

Cộng đồng đang rất chờ đợi sự xuất hiện của bộ đôi Galaxy S10.

Trở thành tiêu chuẩn

Con số đó thể hiện dung lượng bộ nhớ trong mà người dùng sẽ nhận được ngay trong cả cấu hình Galaxy S10E cơ bản. Tất nhiên người dùng cũng có thể chọn các mức dung lượng lưu trữ nhiều hơn với các mẫu Galaxy S10 đắt tiền hơn, nhưng đây là mức tối thiểu được đảm bảo như là cột mốc quan trọng vì nó tăng gấp đôi không gian lưu trữ có sẵn. Trên thực tế đó sẽ là tiêu chuẩn mới cho bộ nhớ trong của smartphone hàng đầu trong năm 2019.

Bộ nhớ trong trên smartphone là một chủ đề thường bị bỏ qua. Nhiều người có thể không sử dụng hết hàng tấn dung lượng lưu trữ trên smartphone trong vài tháng đầu tiên, vì vậy họ sẽ “lãng quên” nó. Thế nhưng quan điểm này đã thay đổi khi bạn cầm điện thoại trong một khoảng thời gian dài hơn như 1 hoặc 2 năm mà hầu hết mọi người làm. Đó là khi người dùng gặp cửa sổ bật lên dạng “không đủ dung lượng” có thể gây khó chịu. Đương nhiên, đó không phải là điều thường được nhắc đến trong các đánh giá thực tế vì cùng một lý do: người đánh giá sử dụng điện thoại trong một vài tuần và hiếm khi giữ thiết bị lâu hơn.

Điều quan trọng cần lưu ý một điều ở đây: không phải ai cũng sẽ cần tất cả dung lượng lưu trữ đó, nhưng một số nhóm người nhất định chắc chắn sẽ làm. Đó là những nhóm thường chọn làm chỉ tiêu đầu tiên khi mua smartphone, thường là những người đam mê máy ảnh hay game thủ sử dụng bộ nhớ lớn. Tiêu chuẩn lưu trữ mới này đơn giản có nghĩa là những người đó sẽ không còn phải trả thêm tiền cho các mẫu đắt tiền hơn và mẫu cơ sở của S10 sẽ đủ cho giá trị lưu trữ rộng rãi của nó.

Việc chi tiết này được ghi ra nhắm đến một công ty cụ thể: Apple. Đối thủ lớn nhất của Samsung vẫn cung cấp iPhone với bộ nhớ trong khởi điểm 64 GB, không đủ cho những người dùng khó tính hơn và nếu bạn muốn có thêm dung lượng, Apple không cung cấp tùy chọn thẻ nhớ microSD để mở rộng bộ nhớ, vì vậy họ cần phải chi 150 USD - một mức giá “cắt cổ” để đáp ứng nhu cầu lưu trữ của người dùng. Không cần phải nói, con số này mang đến lợi nhuận cực lớn cho Apple.

img

Galaxy S10 sẽ khởi động xu hướng bộ nhớ trong khởi điểm 128 GB trên smartphone cao cấp.

Nhìn vào các điện thoại Android khác, có một số người đã chuyển sang tầng lưu trữ cao hơn: chẳng hạn như các thiết bị như OnePlus 6T và Honor View 20, nhưng các ông lớn như Samsung và Apple lại ở trạng thái khác.

Bạn có cần nhiều dung lượng không?

Một điều cần đưa ra đó là rất nhiều người sẽ không sử dụng hết hàng tấn gigabyte, nhưng rõ ràng họ vẫn cần không gian lớn để dự phòng thay vì đối mới với quyết định xóa ảnh hoặc video khỏi smartphone của mình, vì vậy họ gần như tăng gấp đôi khả năng tận dụng bộ nhớ trong của máy.

Về cơ bản, mọi người sẽ đánh giá cao mức bộ nhớ trong khởi điểm 128 GB mà Samsung áp dụng cho dòng Galaxy S sắp tới. Trong thực tế, giá bán smartphone đang đủ cao để giúp các hãng bù đắp lại chi phí chênh lệch của bộ nhớ trong, vì vậy 128 GB thực sự là phù hợp cho mọi người trong xu thế hiện đại.

Đây chính là những gì sẽ đến với loạt Galaxy S10, nhiều bất ngờ

Galaxy S10 đã bị rò rỉ những thông tin không chỉ thông số kỹ thuật mà cả màu sắc và giá dự kiến.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem