Trợ lý ảo Siri trên iPhone đã cứu mạng một bé gái

Bạch Dương Thứ năm, ngày 09/06/2016 16:55 PM (GMT+7)
Cô Stacey Gleeson đã kịp sử dụng phần mềm trợ lý ảo Siri để gọi xe cứu thương cứu cô con gái Giana đã ngừng thở.
Bình luận 0

Một trong những tính năng mới được tìm thấy trên Apple iPhone 6S và Apple iPhone 6S Plus là Always on Siri. Điều này cho phép người sử dụng để kích hoạt trợ lý ảo của Apple bằng cách nói cụm từ “Hey Siri”.

Mới đây, rất may mắn cho cô Stacey Gleeson đến từ Cairns, Úc, cô đã kịp sử dụng phần mềm trợ lý ảo Siri để gọi xe cứu thương cứu cô con gái Giana đã ngừng thở.

img

Nguồn tin cho biết, qua máy giám sát trẻ em, Gleeson phát hiện con gái Giana bé bỏng của mình đang có vấn đề về sức khỏe. Khi vào vội vã bước vào phòng, Gleeson đang mò mẫm tìm công tắc đèn trên tường, do quá vội vã nên đã đánh rơi chiếc điện thoại của mình.

Khi đó sắc mặt cô con gái mới 1 tuổi của  Gleeson đang chuyển sang màu nhợt nhạt. Gần như bị tê liệt vì sợ hãi, may mắn Gleeson đã nhớ ra chiếc iPhone của cô đang nằm trên sàn. Cô hét lên: “Hey Siri, gọi xe cứu thương”. Nhanh chóng, xe cứu thương được gọi tới, và cô gái bé nhỏ Giana đã thở đươc lại. Giana đã được chẩn đoán là nhiễm trùng ngực và viêm phế quản.

Để bật “Hey Siri” trên iPhone của bạn, hãy vào Settings> General> Siri. Chuyển nút Hey Siri sang nút On. Hãy nhớ rằng, nếu bạn sở hữu chiếc iPhone 6S hoặc iPhone 6S Plus, bạn có thể sử dụng tính năng Always on Siri bất cứ lúc nào. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem