Điều trị nhược cơ do u tuyến ức

Thứ ba, ngày 30/08/2011 19:08 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Em bị bệnh nhược cơ tuyến ức 3 tháng nay, mỗi ngày uống 6 viên mestinon nhưng cũng không thấy giảm. Xin hỏi có cách nào điều trị hiệu quả hơn không? (Nguyễn Thanh Luận, Phủ Lý, Hà Nam)
Bình luận 0

Có nhiều nguyên nhân khác nhau gây nhược cơ, trong đó 75% các trường hợp mắc là do u tuyến ức. Trường hợp của bạn vì bạn không nói rõ nguyên nhân gây nhược cơ là do u hay lý do gì, do vậy rất khó để chẩn đoán bệnh.

Bệnh nhược cơ nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm khi chất ức chế dẫn truyền thần kinh do u tuyến ức tiết ra còn ít, người bệnh tuy mỏi mệt nhưng vẫn vận động bình thường được. Tuy nhiên sau một thời gian thì xuất hiện các dấu hiệu sụp mi mắt, mỏi mắt và nhìn đôi. Nếu bệnh được phát hiện ở giai đoạn này, điều trị nội khoa, dùng thuốc có thể đem lại hiệu quả. Trong trường hợp đã điều trị nội khoa, uống thuốc sau 3 tháng vẫn không thấy tiến triển thì bạn cần phải được can thiệp mổ nội soi lấy bỏ toàn bộ u ở tuyến ức là tốt nhất.

Bệnh viện Việt Đức
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem