Đoạn gạch chân về “món canh gà” khác với màu bút ở các lỗi khác

Thứ hai, ngày 15/10/2012 06:46 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bức hình của độc giả cũng cho thấy, tuy cùng chấm bằng mực đỏ, nhưng đoạn gạch về “món canh gà” và chữ “sai” ngoài lề được ghi bằng bút nước, khác với màu bút bi đỏ được gạch chân ở các lỗi khác.
Bình luận 0

Ngày 13.10, Báo NTNN nhận được email của độc giả giấu tên với chủ đề “Hình ảnh thực của bài viết cô giáo canh gà Thọ Xương”. Trong đó, độc giả đưa ra hình ảnh cho rằng đó là “ảnh thực” về bài chấm của cô giáo Hà Thị Thu Thuỷ- Trường THPT Lomoloxop Hà Nội trong đó có phần bút đỏ gạch chân lỗi sai đoạn “… món ăn nổi tiếng như canh gà Thọ Xương”.

Ảnh này khác hoàn toàn với bức ảnh bài chấm không được cô sửa sai lan truyền trên báo, mạng nhiều ngày qua. Độc giả này cho rằng: “Bức hình này có thể chứng minh việc cô Thuỷ có sửa lỗi trong bài viết. Đặc biệt phụ huynh kia có tạo dựng hình ảnh giả không?”.

Sau khi đối chiếu hình ảnh và tìm hiểu các nguồn tin, chúng tôi nhận thấy:

Ngay sau khi bài viết về “món canh gà Thọ Xương” được đưa lên, cô giáo Thuỷ đã đứng ra nhận lỗi vì sơ xuất không sửa trực tiếp vào bài viết của các em khi phát hiện học sinh làm sai mà “vì bài tự cảm nhận nên để các em tự sửa cho nhớ”...

Ngay sau khi biết chuyện, bà Ngô Thị Hà – Phó hiệu trưởng Trường Lomonoxop cũng cho biết: “Trường đã yêu cầu thu toàn bộ vở của học sinh để kiểm tra”.

Như vậy, hình ảnh bài viết gửi tới Báo NTNN có thể đã được sửa sai sau khi vở của học sinh này được nhà trường thu. Mặt khác, bức hình của độc giả cũng cho thấy, tuy cùng chấm bằng mực đỏ, nhưng đoạn gạch về “món canh gà” và chữ “sai” ngoài lề được ghi bằng bút nước, khác với màu bút bi đỏ được gạch chân ở các lỗi khác.

Nói về hình ảnh “minh oan” cho cô Thủy, lãnh đạo nhà trường cho rằng có thể do học sinh vì quý mến cô nên tìm cách để minh oan cho cô giáo chứ trường không can thiệp.

Ông Nguyễn Quang Tùng – Phó Hiệu trưởng Trường THPT Lomonoxop cho biết thêm: “Trường đã tiếp nhận đơn xin nghỉ việc của cô Thuỷ nhưng hiện chưa thể liên lạc lại với cô Thuỷ nên chúng tôi chưa quyết định được có cho cô nghỉ hay không”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem