Đoàn hoa hậu và scandal từ thiện "vô tiền khoáng hậu"

Thứ tư, ngày 12/10/2011 12:45 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hơn 40 người trong đoàn hoa hậu đã gây ra một scandal từ thiện "vô tiền khoáng hậu" khi buộc chính các bảo mẫu, những trẻ trong diện bảo trợ phải làm một "bữa từ thiện" cho các hoa hậu, người đẹp.
Bình luận 0

"Đoàn từ thiện" 40 người đã có các hoạt động nhổ cỏ, nhặt rác để... chụp ảnh và sau đó đưa lại cho Trung tâm Bảo trợ trẻ em Thủy Xuân (Huế) 1,5 triệu đồng để "dùng bữa cùng trẻ em".

img
Các người đẹp đang làm từ thiện trong khuôn khổ chương trình Hoa hậu Việt Nam 2010 - một năm nhìn lại.

Bà Giám đốc Trung tâm Bảo trợ trẻ em Thủy Xuân phát biểu trên tờ Pháp Luật TP.HCM: "Tôi thấy số tiền này không đủ nên đề nghị ban tổ chức thay vì tặng quà, họ có thể đưa thêm tiền, còn Trung tâm sẽ bỏ thêm 1 triệu đồng để các cháu được ăn ngon một bữa. Thế nhưng họ không đồng ý. Trung tâm có 5 khu nhà, tôi đành chia ra mỗi khu 300.000 đồng để nấu ăn”. Một cô bảo mẫu cho biết đã phải bỏ thêm 100.000 tiền túi để đi chợ.

Ông trưởng ban tổ chức sau đó phân trần rằng: "Không có nhiều tiền", rằng: "Đem niềm vui đến cho các em mới là điều quan trọng nhất", rằng: "Chúng tôi chỉ biết làm bằng cái tâm". Ông còn nói thêm, các người đẹp "đã sắp xếp thời gian có thể nhất của mình rồi".

Cái tâm được nói đến nhiều quá. Nhưng cái tâm không thể mang ra tiêu ngoài chợ được. Thế nên xảy ra câu chuyện 1,5 triệu đồng để 40 người "Đoàn từ thiện" và 70 trẻ em "dùng bữa"! Hình như đã lâu các người đẹp không đi chợ, hoặc chỉ chuyên đi ăn cơm “chùa”. Cũng không thể nói khác đi một sự thật: Người làm từ thiện, trong trường hợp này là các cô bảo mẫu, là những đứa trẻ đang được bảo trợ, chứ không phải là "đoàn hoa hậu" nữa.

Có câu: Của cho không bằng cách cho. Nhưng ngay cả "cách cho" thì các người đẹp cũng đã thực hiện theo một cách không thể xấu xí hơn bởi ngay cả khi đang nhặt rác, cuốc đất, họ cũng tạo dáng để chụp ảnh. Và từ chối đưa thêm "tiền chợ".

Đáng tiếc là "cách cho" như vậy không phải là hiếm. Cách đây 4 năm, một hoa hậu đã bị phản ứng dữ dội khi cô mặc áo bà ba hồng, mặt mũi bôi vẽ như diễn viên tuồng đến làm "từ thiện" tại một bệnh viện, nơi các nạn nhân vụ sập cầu Cần Thơ đang thập tử nhất sinh. Chuyện hoa hậu mặc áo hở rún hoặc mỏng tang thì nhiều đến mức có tờ báo phải đặt câu hỏi: "Đi từ thiện cũng cần phải sexy?".

Một tờ báo của ngành công an mới đây khẳng định như đinh đóng cột: "Các chuyến đi từ thiện có mặt những hoa hậu đẹp xinh thì nhà tài trợ phải trả thêm cát xê cho các nàng". Thậm chí còn khẳng định: "Nghề tay trái của hoa hậu không phải làm người mẫu ảnh, không phải diễn viên... mà là làm từ thiện". Lạ lùng là dù hầu như chỉ "đi làm từ thiện" nhưng các hoa hậu, người đẹp lúc nào cũng xe xịn, đồ hiệu, cười và khoe dáng bất kể nơi đâu, bất kể hoàn cảnh nào. Không còn cần phải nghi ngờ khi chính nghề tay trái từ thiện đang nuôi sống các hoa hậu.

Làm từ thiện cần "cái tâm". Nhưng cái tâm mà cứ nói ra mồm hoặc chỉ dùng để chụp ảnh thì là cái tâm... địa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem