BASF và Nippon Paint hợp tác giúp cải thiện môi trường học tập tại các trường học khó khăn

P.V Thứ hai, ngày 21/09/2015 10:28 AM (GMT+7)
Tập đoàn hoá chất hàng đầu thế giới BASF và công ty Nippon Paint, một thương hiệu đứng đầu trong ngành sản xuất sơn, khánh thành dự án cải tạo trường mẫu giáo Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh.
Bình luận 0

Mục đích của dự án nhằm cải thiện môi trường học tập và điều kiện vệ sinh, an toàn cho ngôi trường. Sau khi hoàn thiện, mỗi năm trường có thể tiếp đón thêm 25 em nhỏ, nâng tổng số học sinh lên 75 em.

img

Cũng trong năm 2015, chương trình còn tài trợ sơn cho hai trường mẫu giáo Nam Thái và Nam Thái A tại Kiên Giang và trường tiểu học Tân Bình 2 tại Hậu Giang. Tổng cộng, hơn 1000 mét vuông trường học được trang hoàng lạibằng sản phẩm sơn cao cấp nhẹ mùi nhằm giảm thiểu tác động tới sức khoẻ học sinh và môi trường xung quanh. Ước tính, mỗi năm sẽ có khoảng 275 học sinh được hưởng lợi từ chương trình.

Chương trình nói trên do Tổ chức từ thiện Saigon Children’s Charity CIO (SCC) điều phối. Kể từ khi thành lập năm 1992, chương trình xây trường của SCC đã xây hơn 350 ngôi trường, giúp hàng ngàn học sinh từ cấp mẫu giáo tới trung học cơ sở có điều kiện học tập tốt hơn.

“Năm nay, BASF kỷ niệm 150 năm thành lập công ty. Chúng tôi muốn nhân dịp này tạo ra những hoạt động ý nghĩa có thể giúp đóng góp cho tương lai. Chương trình hợp tác 3 năm với Nippon Paint thể hiện cam kết của chúng tôi, xây dựng quan hệ gắn kết với cộng đồng vì tương lai bền vững. Chúng tôi tin rằng với điều kiện học tập tốt hơn, các em nhỏ tại đồng bằng sông Cửu Long sẽ được chuẩn bị cho một tương lai tươi sáng hơn,” ông Petrus Ng, Tổng Giám đốc BASF Việt Nam, cho biết.

img

“Các hoạt động xã hội của Nippon Paint cho phép chúng tôi đóng góp cho cộng đồng và môi trường. Chúng tôi tin cách tốt nhất để tri ân xã hội là gắn các hoạt động thiện nguyệnvới các giải pháp và kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực sản xuất sơn của mình, cũng như phát huy được kỹ năng và khơi gợi lòng nhiệt tình của đội ngũ nhân viên đối với các hoạt độngnày. Chúng tôi cũng muốn triển khai những dự án giúp xây dựng lòng tự hào và sự tham gia tích cực của các nhân viên, cho phép chúng tôi hỗ trợ hiệu quả cộng đồng nơi mình hoạt động,” ông Ee Soon Hean, Tổng Giám đốc Nippon Paint, chia sẻ.

img

Nippon Paint Việt Nam đã triển khai nhiều dự án xã hội. Từ năm 2014, cùng với Galaxy Cinema và YanTV,công ty đã giúp các hộ khó khăn tại TPHCM sơn lại hơn 100 ngôi nhà xuống cấp.Công ty gần đây cũng tài trợ chương trình truyền hình thực tế "Tổ ấm hạnh phúc", phát sóng trên kênh HTV7, thu hút sự chung tay của nhiều người nổi tiếng như Xuân Lan, Tú Vi, Diễm Hương và QuỳnhChi. Hơn 1600 lít sơn, trị giá khoảng 300 triệu đồng, đã được tài trợ trong chương trình này.

img

Về phía BASF Việt Nam, công ty đã hợp tác với Sở Giáo dục & Đào tạo TPHCM từ năm 2011 trong việc mang chương trình giáo dục tương tác Kids’ Lab tới khoảng 2000 em học sinh tiểu học. Chương trình này giúp các em làm quen với môn hóa học và vai trò của nó trong đời sống hàng ngày, giúp cải thiện chất lượng sống và bảo tồn tài nguyên. Năm 2014, BASF Việt Nam đã hợp tác cùng Saigon Children’s Charity CIO trao học bổng cho các em sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Học bổng giúp các em trang trải học phí trong suốt 4 năm đại học, qua đó giúp các em có khởi đầu sự nghiệp tốt hơn và cải thiện cuộc sống.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem