Bình Điền và hành trình “Tiếp sức đến trường“

Hiền Vy Thứ hai, ngày 15/09/2014 14:00 PM (GMT+7)
Là một sinh viên khó khăn của tỉnh Cao Bằng từng được nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” từ 6 năm trước đây, Kỹ sư Triệu Văn Thiêm nay quay lại “tiếp sức” cho các đàn em của mình trong một niềm vui phấn chấn.
Bình luận 0

Trao đổi với chúng tôi tại buổi lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các tân sinh viên 6 tỉnh Việt Bắc tổ chức tại Hà Giang vào tối 12.9 vừa qua, Thiêm cho biết: “Em không bao giờ quên hoàn cảnh của mình 6 năm trước, khi mà em chính thức cầm trên tay giấy báo trúng tuyển đại học. Gia đình em nghèo lắm, lúc đó nếu không có suất học bỗng 5 triệu đồng của chương trình “Tiếp sức đến trường” thì chưa chắc em đã nhập học. Sáu năm qua đã trôi qua, em giờ đã có việc làm tại Công ty Thức ăn Gia súc Calgill với thu nhập 13-14 triệu đồng/tháng, nhưng em vẫn nhớ như in hình ảnh chú Lê Quốc Phong – Tổng Công ty Phân bón Bình Điền, Trưởng Ban Tổ chức Giải Golf gây quỹ “Tiếp sức đến trường” trìu mến xoa đầu em, nắm chặt tay em, rồi nói với em những lời động viên rằng: “Cố gắng vượt qua khó khăn để học thành tài cháu nhé”. Bởi lẽ, chính suất học bổng và hình ảnh ấy luôn là niềm động viên, tiếp cho em thêm nghị lực để vượt qua tất cả những khó khăn trong những tháng năm trên giảng đường đại học”…

Tối ngày 12.9, tại Quảng trường 26.3, TP.Hà Giang, được sự tài trợ của Công ty Phân bón Bình Điền, Báo Tuổi trẻ (TPHCM) phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên, tỉnh đoàn 6 tỉnh Việt Bắc và Đài PT – TH Hà Giang tổ chức Chương trình trao học bổng "Tiếp sức đến trường" cho 151 tân sinh viên thuộc các tỉnh: Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn, Thái Nguyên, Tuyên Quang và Hà Giang. Đây là điểm thứ 5 mà ban tổ chức thực hiện trong năm 2014 này. Với tổng kinh phí học bổng là 750 triệu đồng (5 triệu đồng/học bổng) từ nguồn tài trợ của Giải Golf gây quỹ “Tiếp sức đến trường” (do Công ty CP Phân bón Bình Điền, VTV9 - Đài truyền hình Việt Nam và Báo Tuổi Trẻ tổ chức), chương trình Chương trình trao học bổng "Tiếp sức đến trường" tổ chức tại tỉnh Hà Giang – một tỉnh miền núi cực Bắc Tổ Quốc, nơi cuộc sống của đồng bào còn gặp rất nhiều khó khăn thực sự là niềm động viên thúc đẩy hàng nghìn học sinh nghèo trong tỉnh vượt qua khó khăn vươn tới ước mơ tươi đẹp.

Như chúng ta đã biết, chương trình học bổng “Tiếp sức đến trường” dành cho các tân sinh viên của Báo Tuổi trẻ được ra đời từ năm 2003 với thông điệp: "Không để bất cứ một bạn trẻ nào, ở bất cứ nơi đâu trên đất nước Việt Nam vì nghèo khó mà phải từ bỏ ước mơ vào giảng đường đại học". Sau 12 năm, chương trình đã trao trên 11.000 suất học bổng cho các tân sinh viên vượt khó khắp cả nước trúng tuyển đến với giảng đường cao đẳng, đại học với tổng số tiền trên 55 tỉ đồng.

Ông Đoàn Minh Tuấn – Phó Giám đốc Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại TPHCM, Phó Ban Tổ chức Giải Golf gây Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” cho biết: Giải Golf gây Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” được thực hiện bắt đầu từ năm 2008. Đến nay quỹ đã thu được hơn 20 tỷ đồng, tài trợ cho gần 5.000 tân sinh viên là  con em nông dân nghèo trong cả nước vượt khó học giỏi, tạo điều kiện cho các em thực hiện ước mơ. Chương trình thiện nguyện này đã tạo được tiếng vang lớn trong xã hội, được lãnh đạo các cấp, các ngành, các cơ quan thông tấn, báo chí đánh giá cao. Năm nay, Giải Golf gây Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” đã được tổ chức thành công vào ngày 19-7 vừa qua với số tiền ủng hộ lên đến 5,6 tỷ đồng, tương đương 1.100 suất học bổng.

img 
img 
Hai tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Hà Giang và Tuyên Quang (Vừ Thị Mỹ và Đỗ Hoàng Phương) vừa được nhận học bổng “Tiếp sức đến trường”  

Là người khởi xướng đồng thời cũng là Trưởng ban Tổ chức Giải Golf Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” từ năm 2008 đến nay, ông Lê Quốc Phong – Tổng Giám đốc Công ty Phân bón Bình Điền vui mừng cho biết: 6 mùa giải golf trôi qua cũng có nghĩa đã có hàng ngàn tân sinh viên nghèo được tiếp sức để nuôi dưỡng giấc mơ học vấn. Nhiều người trong số họ đã trưởng thành, giữ những vị trí quan trọng trong xã hội, thỏa sức đem tài năng của mình phục vụ sự phát triển của đất nước, nhưng chẳng ai quên được nếu không nhờ những suất học bổng từ Giải Golf gây Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” họ có thể đã rẽ theo hướng khác, khó khăn hơn rất nhiều. “Mỗi suất học bổng trị giá 5 triệu đồng là không lớn, song nó phần nào giúp các bạn tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục thực hiện hoài bão của mình, không bỏ phí 12 năm đèn sách phổ thông. Tôi quan niệm, giúp người tức là đang giúp cuộc sống của mình tốt đẹp hơn. Tôi và nhiều người nữa từng trải qua quãng thời gian khó khăn của cuộc đời. Đứng trước một cơ hội được học hành cao hơn để phục vụ đất nước mà phải dừng lại thì nuối tiếc và cay đắng lắm. Tôi hiểu cảm giác nghiệt ngã đó. Đấy chính là lý do, bằng mọi giá chúng tôi phải duy trì sân chơi này, chuyện chuyên môn là phụ, điều chính yếu là kêu gọi được ngày càng nhiều mạnh thường quân cùng chung tay, góp sức để trao cơ hội tiếp tục học hành cho nhiều bạn trẻ - tương lai của đất nước” –ông Phong chia sẻ thêm.

Là một sinh viên khó khăn của tỉnh Cao Bằng từng được nhận học bổng “Tiếp sức đến trường” từ 6 năm trước đây, Kỹ sư Triệu Văn Thiêm nay quay lại “tiếp sức” cho các đàn em của mình trong một niềm vui phấn chấn. Trao đổi với chúng tôi tại buổi lễ trao học bổng “Tiếp sức đến trường” cho các tân sinh viên 6 tỉnh Việt Bắc tổ chức tại Hà Giang vào tối 12.9 vừa qua, Thiêm cho biết: “Em không bao giờ quên hoàn cảnh của mình 6 năm trước, khi mà em chính thức cầm trên tay giấy báo trúng tuyển đại học. Gia đình em nghèo lắm, lúc đó nếu không có suất học bỗng 5 triệu đồng của chương trình “Tiếp sức đến trường” thì chưa chắc em đã nhập học. Sáu năm qua đã trôi qua, em giờ đã có việc làm tại Công ty Thức ăn Gia súc Calgill với thu nhập 13-14 triệu đồng/tháng, nhưng em vẫn nhớ như in hình ảnh chú Lê Quốc Phong – Tổng Công ty Phân bón Bình Điền, Trưởng Ban Tổ chức Giải Golf gây quỹ “Tiếp sức đến trường” trìu mến xoa đầu em, nắm chặt tay em, rồi nói với em những lời động viên rằng: “Cố gắng vượt qua khó khăn để học thành tài cháu nhé”. Bởi lẽ, chính suất học bổng và hình ảnh ấy luôn là niềm động viên, tiếp cho em thêm nghị lực để vượt qua tất cả những khó khăn trong những tháng năm trên giảng đường đại học”…

Chương trình trao học bổng :"Tiếp sức đến trường" khép lại trong niềm vui và hạnh phúc của không chỉ các tân sinh viên có hoàn cảnh khó khăn mà đó là niềm vui của gia đình, của cả cộng đồng xã hội. Đúng như ai đó đã từng nói cho đi tức là nhận lại, Chương trình trao học bổng "Tiếp sức đến trường" còn là hoạt động kết nối những tâm lòng nhân ái trong một chương trình đậm tính nhân văn.

Có thể nói, hoạt động từ thiện xã hội đã trở thành một nét đẹp trong truyền thống văn hóa Công ty Bình Điền và ngày càng được phát huy, khích lệ trong từng CBNV. Những đóng góp của Công ty Bình Điền sẽ là nền tảng đưa công ty ngày càng vững bước trên con đường tiến tới mục tiêu trở thành một tập đoàn chuyên về phân bón và thuốc bảo vệ thực vật dạng sinh học, sản xuất thêm phân bón hữu cơ, vi sinh và giống cây trồng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem