Bộ trưởng Bộ NNPTNT đến thăm và làm việc cùng C.P. Việt Nam

P.V Thứ ba, ngày 18/02/2020 10:30 AM (GMT+7)
Trong bối cảnh ngành nông nghiệp đang phải đối mặt với nhiều nỗi lo về dịch cúm gia cầm, việc tái đàn lợn sau dịch ASF, vấn đề giá cả,... sáng 16/2, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Nguyễn Xuân Cường, Thứ trưởng Phùng Đức Tiến cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với C.P. Việt Nam về tình hình phòng chống dịch cúm gia cầm, dịch bệnh đàn lợn và tình hình phát triển đàn lợn.
Bình luận 0

img

Ông Vũ Anh Tuấn - Phó tổng giám đốc C.P. Việt Nam báo cáo tổng quan chung về chăn nuôi của công ty.

Đại diện C.P. Việt Nam - ông Vũ Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam, đã báo cáo bộ trưởng và đoàn công tác tổng quan chung về số lượng gà, lợn, tình hình chăn nuôi của công ty. Đại diện các bộ phận của công ty cũng trình bày báo cáo về công tác phòng chống cúm gia cầm, các quy trình chăn nuôi an toàn sinh học của công t...

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, đặc biệt là Bộ NNPTNT, C.P đã giảm giá lợn liên tục trong vòng 1 tháng qua, từ 85.000 đồng/kg xuống còn 75.000 đồng/kg (lợn lai 3 máu) và 72.000 đồng/kg (lợn đực lai hai máu). Việc giảm giá lợn là động thái của công ty giúp bình ổn giá lợn trong nước, góp phần tạo ra thị trường chăn nuôi ổn định, phát triển bền vững.

img

 Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường phát biểu chỉ đạo tại cuộc buổi làm việc cùng công ty C.P

Bộ trưởng chúc mừng C.P sau 26 năm đầu tư tại Việt Nam có sự phát triển bền vững và đặc biệt là sự gắn bó với bà con nông dân. Các sản phẩm trong hệ sinh thái của C.P được nông dân và thị trường đón nhận và ngóng chờ từ con giống, thức ăn chăn nuôi, các tổ hợp sản phẩm từ trang trại cho đến các dịch vụ sản phẩm cho người dân, tất cả đều đi đôi với sự phát triển của thị trường và cộng đồng. Điều này bắt nguồn từ mô hình chăn nuôi khép kín đạt hiệu quả cao, quy trình quản lý dịch bệnh tốt của C.P.

Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cũng biểu dương việc công ty C.P đã đồng hành cùng Chính phủ Việt Nam trong việc bình ổn giá, hỗ trợ người tiêu dùng, đồng thời đề nghị C.P tiếp tục hỗ trợ nông dân trong việc tái đàn và đẩy mạnh, tăng cường chế biến và xuất khẩu, chăm sóc khách hàng cũng như phát triển năng lực, chăm lo hệ sinh thái của công ty. Năm nay thời tiết sẽ có ẩm ướt, mưa rét kéo dài nên bệnh cúm trên gia cầm sẽ diễn biến phức tạp. Công ty cần có sự ứng phó kịp thời và hướng dẫn hỗ trợ cho người dân trong việc thực hiện vệ sinh an toàn sinh học.

img

Đoàn công tác Bộ NNPTNT nghe giới thiệu về phòng quản lý chất lượng của C.P tại Hải Dương

Bộ trưởng động viên C.P. Việt Nam tập trung phát triển đàn, cung cấp giống và sản phẩm chăn nuôi cho xã hội, đồng hành chia sẻ với Chính phủ, Bộ NNPTNT, với bà con nông dân và người tiêu dùng giữ được sự ổn định, hợp lý cho ngành chăn nuôi lợn để đưa ngành ngày càng đi vào chất lượng và chiều sâu, hướng đến đưa ngành chăn nuôi trở thành ngành xuất khẩu tỷ USD của Việt Nam.

Kết thúc buổi làm việc, Bộ trưởng cùng đoàn công tác cũng đã đến thăm phòng Lab của công ty và chụp ảnh lưu niệm cùng cán bộ công nhân viên của công ty.

img

 Cán bộ, công nhân viên C.P. Việt Nam chụp ảnh lưu niệm cùng bộ trưởng, thứ trưởng và đoàn công tác

Qua buổi làm việc cùng Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường, cán bộ công nhân viên C.P. Việt Nam hứa sẽ nỗ lực để là một trong các công ty hạt nhân thúc đẩy phát triển nông nghiệp Việt Nam nói chung và ngành chăn nuôi nói riêng như lời chúc và kì vọng của Bộ trưởng và đoàn công tác dành cho công ty.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem