Bưu điện tỉnh Cà Mau góp phần phục vụ công tác cải cách hành chính công

P.V Thứ ba, ngày 05/05/2015 16:30 PM (GMT+7)
Ông Châu Phước Duyên – Giám đốc Bưu điện tỉnh Cà Mau cho biết: Thời gian qua, Bưu điện tỉnh đã ký kết thỏa thuận chuyển phát hồ sơ, giấy tờ hành chính công với một số cơ quan ban ngành trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Các loại giấy tờ này sẽ được chuyển đến tận tay người dân theo yêu cầu.
Bình luận 0

Cụ thể: Đã ký kết với Công an tỉnh Cà Mau phát giấy CMND, hộ chiếu. Ký kết với Sở GTVT chuyển phát giấy phép lái xe, đổi giấy phép lái xe. Ký với Sở KHĐT chuyển phát các hồ sơ, giấy phép kinh doanh. Ký với Sở Tư Pháp chuyển phát hồ sơ, hộ tịch. Ký kết với Bảo hiểm xã hội tỉnh Cà Mau chuyển phát bảo hiểm cho các doanh nghiệp có nhu cầu.

img

Lễ ký kết giữa Bưu điện tỉnh Cà Mau và UBND huyện Năm Căn.

 

Ngoài ra, Bưu điện tỉnh Cà Mau cũng đã ký kết với UBND TP.Cà Mau chuyển phát các loại giấy tờ hành chính công (bộ phận một cửa). Theo ông Duyên, thời gian tới, Bưu điện tỉnh sẽ tiến hành ký kết với UBND các huyện trên địa bàn tỉnh, nhằm phục vụ chuyển phát các loại giấy tờ hành chính công ở bộ phận một cửa đến các xã thuộc vùng sâu, vùng xa…

Bưu điện tỉnh Cà Mau chuyển phát với thủ tục nhanh gọn, đảm bảo an toàn, giảm chi phí và thời gian đi lại của người ở các địa phương trong tỉnh. Đây là mô hình hoạt động mới của Bưu điện tỉnh Cà Mau, góp phần trong việc thực hiện cải cách hành chính của các cơ quan, ban ngành, đoàn thể.

img

Bưu điện tỉnh Cà Mau sẽ tiếp tục đẩy mạnh các loại hình dịch vụ tiện ích phục vụ cho người dân.

 

Tuy nhiên, hiện tại người dân sử dụng dịch vụ tiện ít này chưa nhiều, do khâu tuyên truyền còn hạn chế. Thời gian tới, Bưu điện tỉnh sẽ chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp với các cơ quan, ban ngành trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền lợi ích của dịch vụ này đến mọi tầng lớp nhân dân biết, nhằm từng bước đưa dịch vụ phục vụ mãnh mẽ trong đời sống cộng đồng, nhằm đáp ứng tất cả các yêu cầu của người dân.

Lảnh đạo Bưu điện tỉnh Cà Mau mong muốn nhận được sự hợp tác và ủng hộ tận tình của các cơ quan, ban ngành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Bưu điện tỉnh phát triển mạnh mẽ loại hình dịch vụ này, nhằm hỗ trợ tích cực cho người dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem