Các tác phẩm đạt giải cuộc thi thơ và tản văn "Những mùa hè rực rỡ" do Sunflower tổ chức

P.V Thứ sáu, ngày 14/02/2020 12:36 PM (GMT+7)
Cuộc thi thơ và tản văn “Những mùa hè rực rỡ” do Sunflower Books phát động từ tháng 4/2019 đã nhận được số bài tham dự khổng lồ. Với tổng số 20 ngàn bài dự thi, ban tổ chức đã chọn ra 50 tác phẩm được vào chung khảo. Các tác phẩm vào chung khảo đều được in ấn xuất bản trong tuyển tập “Những mùa hè rực rỡ” chào xuân mới năm 2020.
Bình luận 0

Sunflower Books là đơn vị in ấn xuất bản đã làm mưa làm gió thị trường sách những năm 2015-2018. Sunflower cũng đã tạo sân chơi văn chương cho hàng chục ngàn cây bút chuyên và không chuyên trong cả nước. Cuộc thi “Những mùa hè rực rỡ” nhằm cổ vũ động viên những tác giả. Sunflower cũng mong muốn tìm được những tác phẩm hay để cống hiến cho khán giả yêu thơ, giúp đỡ và bồi dưỡng những tài năng thơ trong tương lai.

img

Cuộc thi đã tìm ra những gương mặt thơ nổi trội và nhiều tiềm năng. Tác phẩm “Chợ phiên mùa hạ” của tác giả Hoàng Anh Vũ với hình ảnh sống động và những ví von đầy thú vị đã gây ấn tượng với đông đảo người đọc, bài thơ đã nhận giải thưởng cao nhất cuộc thi (Giải nhì - Không có Giải Nhất). Trước đó Hoàng Anh Vũ từng xuất bản tập thơ “Màu của lệ” và tổ chức 2 chương trình ra mắt sách gây ấn tượng tại Đà Nẵng và Thành Phố Hồ Chí Minh. Hoàng Anh Vũ là tác giả có lượng fan hâm mộ đông đảo và từng giành giải thưởng trong nhiều cuộc thi viết. Với giải thưởng của mình, Hoàng Anh Vũ sẽ nhận được 5 triệu đồng tiền mặt, một gói in ấn xuất bản trị giá 10 triệu đồng và Quà của nhà tài trợ.

img

Nội dung bài thơ CHỢ PHIÊN MÙA HẠ - Hoàng Anh Vũ

Bầu trời sáng nay trong veo mùa hạ

Có đám mây bồng bềnh bán mẹt bông gòn

Mặt trời nhả tơ vàng tươi óng ả

Những sợi nắng thênh thang ướp mật rất giòn

Trên con đường hàng cây bán hoa vàng hoa đỏ

Những mẹt đầu mùa xanh nõn nắng ban mai

Những chú ve bán khúc buồn nẫu ruột

Cô gió lang thang bán nỗi nhớ rông dài

Hàng thuỳ dương bán hương trời gió biển

Những đụn cát mênh mang bán tháng năm dài

Cô gái tuổi hai mươi bán nụ cười mê hoặc

Những con ốc vàng bán tiếng sóng bên tai

Tôi đi tiếp chợ phiên thấy lúa vàng trĩu hạt

Người nông dân đang bán những vụ mùa

Lũ sâu ngủ cuộn tròn trong lá đỏ

Cánh bướm và hoa cứ mải miết trêu đùa

Mùa hạ bán biết bao điều kỳ diệu

Phiên chợ đầu mùa nghe rõ tiếng em rao

Thấy thấp thoáng một cô nàng áo đỏ

Bao năm rồi em đã lớn phổng phao

Tôi chợt ước giá như mình trẻ lại

Mùa hạ bán, tôi mua cả triệu món quà

Tặng tất cả cho em ngày gặp lại

Hội ngộ một đời sau những chuyến đi xa

img

Tác giả Vũ Thị Mai Hoa đã giành giải Ba của cuộc thi với tác phẩm “Đón cha về sáng hạ”, hình ảnh người cha qua ngòi bút chân thực và đầy tình cảm của Mai Hoa đã tạo nên sức lay động và lan tỏa. Tác giả Mai Hoa hiện đang sống và làm việc tại Thành phố Hồ Chí Minh. Nữ thi sỹ cũng đã có rất nhiều tác phẩm giành các giải thưởng trước đó. Chị cũng là tác giả có nhiều tác phẩm được xuất bản trên báo Văn Nghệ. Giải Ba nhận được 2 triệu đồng tiền mặt, gói in ấn xuất bản trị giá 5 triệu đồng và phần quà của Nhà tài trợ.

Giải Tư thuộc về tác phẩm: Những bóng người đi qua mùa hạ của tác giả Nam Thiên (Hà Nam) và tác phẩm: Khóc một loài sâu của tác giả Huy Phước (Vũng Tàu). Mỗi tác giả sẽ được nhận 1 triệu đồng tiền mặt, sách tặng và Quà của Nhà tài trợ

Giải khuyến khích thuộc về các tác phẩm: Thương lắm một loài hoa - Nguyễn Ngọc Hưng (Quảng Ngãi); Mùa hè mãi trong veo - Trần Huy Minh Phương; Xúc cảm tháng 5 - Lan Thanh (Hà Nội); Cây duối vàng - Huy Phước (Vũng Tàu); Mùa bằng lăng quê tôi - Lưu Thị Phụng (Bắc Giang); Vấp vào màu xanh - Đỗ Hương (Hà Nội); Giấc mơ của Phượng - Nguyễn An Bình; Hạ thương - Miền ký ức; Cụ già giữa chợ trưa hè - Nguyễn Chí Diễn (Bắc Giang); Tình khúc tháng Sáu - Tuỳ Phan (Hà Nội)

Tác giả Nguyễn Thế Mạnh (Nghệ An) giành giải thưởng tác giả được yêu thích nhất (Tính theo số lượt bình chọn của độc giả qua mạng). Tác giả Nguyễn Thế Mạnh trước đó cũng đã xuất bản hai tập thơ bằng tiếng Nghệ gây sốt cộng đồng mạng và bán được hàng ngàn bản.

Cuộc thi “Những mùa hè rực rỡ” đã mang đến một luồng không khí tươi mới và năng lượng sáng tạo cho nhiều tác giả. Giữa cuộc sống bộn bề, việc Sunflower tạo sân chơi cho các cây bút là một việc làm nhân văn và có sức lan tỏa lớn trong cộng đồng, khuyến khích những đam mê lành mạnh và giúp mỗi người bớt stress trong cuộc sống. Tuyển tập “Những mùa hè rực rỡ” sẽ được bán để gây quỹ thiện nguyện giúp đỡ bệnh nhi ung thư của Viện huyết học và truyền máu Trung ương.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem