Câu lạc bộ nghệ thuật Sol Vàng: Điểm hẹn của những tài năng

Ngọc Thanh Thứ hai, ngày 17/02/2020 22:10 PM (GMT+7)
Sol Vàng - cái tên đã trở thành quen thuộc với đông đảo phụ huynh và em nhỏ khu vực tỉnh Hưng Yên. Với hệ thống 8 lớp học đặt tại năm địa điểm khác nhau ở Khoái Châu - Hưng Yên, Sol vàng đã thu hút rất nhiều tài năng trẻ đến đây theo học, trở thành sân chơi nghệ thuật nhận được sự tin tưởng của phụ huynh. Chủ nhiệm là hai cô giáo trẻ tài năng Đàm Thị Tuyền và Đỗ Thị Phương.
Bình luận 0

Câu lạc bộ Nghệ thuật Sol Vàng thành lập tháng 9/2018, chủ yếu dạy bộ môn múa. Câu lạc bộ cung cấp nhân lực biểu diễn cho các sân khấu lớn nhỏ thuộc địa bàn tỉnh Hưng Yên và cả trung ương. Các tiết mục do Sol Vàng dàn dựng đều rất công phu và mang tính nghệ thuật. Hiện nay câu lạc bộ đã có hơn 200 học sinh tham gia học. Trong năm 2020 Sol vàng sẽ mở rộng các loại hình đào tạo, có thêm các lớp: Mẫu, Mc, Zumba, Thanh nhạc, Vẽ...

img

Hiện nay Sol Vàng đang có 2 chủ nhiệm. Chủ nhiệm thứ nhất là cô giáo Đàm Thị Tuyền sinh năm 1985, tốt nghiệp trường Đại học Sư phạm Nghệ Thuật Trung Ương chuyên ngành âm nhạc. Là con cả trong một gia đình có hai chị em, bố mẹ đều làm nông nhưng Tuyền lại thích nghệ thuật và theo đuổi con đường này bằng cả đam mê. Sau khi tốt nghiệp Đại học, Tuyền về giảng dạy tại trường THCS Bình Kiều - Hưng Yên bộ môn âm nhạc. Cô giáo trẻ rất năng nổ trong các hoạt động văn nghệ, ngoài giờ dạy Tuyền còn làm MC cho những chương trình sự kiện. Với năng lực giỏi, Tuyền được tin tưởng mời biên đạo và dàn dựng các tiết mục trong những chương trình lớn nhỏ của huyện, của trường. Với tình yêu trẻ thơ, Tuyền cùng với người bạn của mình đã thành lập Câu lạc bộ Sol Vàng với mong muốn tạo một sân chơi nghệ thuật thú vị dành cho các em nhỏ.

img

img

Người bạn đồng hành với Tuyền là cô giáo trẻ Đỗ Thị Phương sinh năm 1984. Cả hai ở gần nhà nhau và chơi với nhau từ khi còn là học sinh, học Đại học cả hai lại chung lớp chung trường. Phương được bạn bè nhận xét là một người thẳng thắn, nhiệt tình và luôn tràn đầy năng lượng sáng tạo. Là con thứ hai trong một gia đình có 3 anh chị em, bố mẹ đều thuần nông, Phương cũng mang trong mình rất nhiều hoài bão và mong muốn cống hiến cho quê hương, muốn tạo dựng sân chơi nghệ thuật và bồi dưỡng những tài năng nghệ thuật. Phương hiện đang dạy bộ môn âm nhạc tại trường THCS An Vĩ - Hưng Yên. Ngoài khả năng về nhạc, cả hai cô chủ nhiệm đều tốt nghiệp khoá học giáo vlên dạy múa của Trung tâm đào tạo múa và biên đạo Hà Nội. Chính từ ngọn lửa nhiệt tình của những trái tim trẻ trung và năng động, Sol Vàng đã tỏa sáng và trở thành nơi đào tạo nghệ thuật uy tín vào bậc nhất tại Hưng Yên.

img

Chỉ mới hơn một tuổi nhưng Sol Vàng đã đào tạo ra nhiều lứa học trò giỏi về múa. Các bé khi đến với Câu lạc bộ không chỉ được học mà còn được tham gia biểu diễn trên sân khấu. Sol Vàng trở thành ngôi nhà chung dành cho những tài năng nhí Hưng Yên. Tại đây, có rất nhiều gương mặt nổi trội và giàu tiềm năng. Sol Vàng chắp cánh cho những ước mơ chinh phục khán giả, đem đến những tiếng cười và niềm vui lành mạnh dành cho các bạn nhỏ.

img

Thay vì những trò chơi vô bổ, trẻ em khi tham gia các lớp đào tạo nghệ thuật được thắp sáng ước mơ, bồi dưỡng năng khiếu. Được trở thành những nàng công chúa, hoàng tử tỏa sáng trên sân khấu và nhận những tràng vỗ tay khen ngợi của mọi người. Đối với trẻ em thì đó chính là động lực để trở thành những người trẻ sống vui sống có ích trong tương lai. Các em có thêm niềm tin vào bản thân mình. Được thể hiện khả năng của mình, bất cứ đứa trẻ nào cũng mơ ước được bay cùng những miền đất mộng mơ và tươi đẹp như thế.

img

Những người trẻ tuổi và tràn đầy nhiệt huyết cống hiến như cô giáo Đàm Thị Tuyền và cô giáo Đỗ Thị Phương đã góp phần tạo nên bức tranh tuyệt đẹp, ở nơi đó có rất nhiều mầm xanh đang vươn mình đón nắng ban mai rực rỡ. Giữa cuộc sống muôn màu, trẻ em luôn là màu đẹp nhất và cần được quan tâm nhất. Từ những sắc màu tuyệt vời ấy sẽ có biết bao những tác phẩm nghệ thuật tuyệt diệu cống hiến cho khán giả. Và hơn thế nữa, khi người ta được sống có ích, sống với ước mơ của mình thì họ sẽ luôn làm được mọi thứ một cách tốt nhất và ý nghĩa nhất. Tin rằng với năng lực và tình yêu dành cho trẻ thơ, Sol vàng sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ để trở thành một thương hiệu về đạo tạo nghệ thuật của Việt Nam.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem