CLB Năng khiếu Ngọc Khang: Ươm mầm và bồi dưỡng thế hệ măng non

Ngọc Thanh Thứ bảy, ngày 22/02/2020 11:14 AM (GMT+7)
Các em nhỏ khu vực xã Canh Nậu - Huyện Thạch Thất - TP.Hà Nội đã rất quen thuộc với một sân chơi nghệ thuật thú vị do cô giáo Đỗ Thị Thuý Hằng sáng lập. Hơn 1 năm hoạt động, CLB Năng khiếu Ngọc Khang đã chứng tỏ được năng lực đào tạo và ngày càng có nhiều học sinh tỏa sáng trên các sân khấu lớn nhỏ. 
Bình luận 0

img

Thời điểm hiện nay có rất nhiều câu lạc bộ nở rộ tại các tỉnh thành. Trước đây phụ huynh muốn cho con đi học phải đến những khu trung tâm mới có lớp đào tạo nghệ thuật. Nhưng bây giờ có rất nhiều thầy cô giáo trẻ với lòng đam mê đã xây dựng các sân chơi nghệ thuật cho trẻ em từ nông thôn đến thành thị. Các vùng ven đô cũng có rất nhiều câu lạc bộ nghệ thuật mọc lên và phát triển mạnh mẽ. Câu lạc bộ Năng khiếu Ngọc Khang từ khi ra đời đã thu hút rất nhiều em nhỏ tham gia. Tính đến nay Câu lạc bộ đã có hơn 100 học sinh theo học. Các bộ môn được đào tạo gồm có: Nhảy Zumba, Múa, Tạo hình sáng tạo, Ocgan...

img

Cô giáo Đỗ Thị Thuý Hằng - Chủ nhiệm Câu lạc bộ Ngọc Khang sinh năm 1988, tốt nghiệp Đại học sư phạm Hà Nội Khoa Mầm non và tốt nghiệp khoá đào tạo giáo viên múa tại Trung tâm dạy múa và biên đạo Hà Nội. Tuy gia đình không có ai theo nghệ thuật nhưng Hằng lại rất đam mê và theo đuổi các bộ môn nghệ thuật. Hằng chia sẻ: "Khi thành lập Câu lạc bộ tại quê hương em nhận được sự ủng hộ rất lớn từ các bậc phụ huynh. Câu lạc bộ Ngọc Khang cứ thế phát triển và ngày càng có thêm nhiều bạn nhỏ đến học. Chúng em cũng được mời tham gia rất nhiều chương trình của địa phương và trung ương. Đó là động lực giúp em có thêm năng lượng và quyết tâm phát triển câu lạc bộ ngày càng rộng lớn và có nhiều sân chơi thú vị hơn nữa”.

img

Câu lạc bộ Ngọc Khang đã tổ chức và biểu diễn tại rất nhiều chương trình lớn: Vui hội trăng rằm, Tết ơi Tết à, Ký ức Xuân... Dự định tương lai sẽ mở rộng câu lạc bộ sang các xã lân cận và đào tạo thêm nhiều bộ môn nghệ thuật, thể thao như: Khiêu vũ, Model nhí, MC, Võ thuật, Bóng rổ, Cờ vua... 

img

Với sự sáng tạo không ngừng nghỉ, cô giáo Thuý Hằng trở thành một trong những gương mặt trẻ nổi bật của địa phương, Hằng cũng là một trong những người đi tiên phong trong việc tạo dựng sân chơi cho trẻ. Giữa lúc trẻ em đang bị cuốn vào các trò chơi vô bổ thì việc tạo dựng mô hình nghệ thuật như Câu lạc bộ Ngọc Khang nên được nhân rộng. Trẻ em khi tham gia sẽ được đánh thức các năng khiếu, tự tin hơn vào bản thân và đặc biệt các em sẽ có thêm nhiều mơ ước khát vọng chinh phục các đỉnh cao của nghệ thuật, tự mình khẳng định giá trị bản thân mình. 

img

Câu lạc bộ năng khiếu Ngọc Khang đã tìm kiếm và bồi dưỡng rất nhiều tài năng nhí. Trở thành một ngôi nhà chung cho thiếu nhi của địa phương. Nhiều phụ huynh rất tin tưởng và mong muốn cho con theo học lâu dài để bé được trải nghiệm nhiều sân khấu. Bé không chỉ được tham gia các hoạt động sôi nổi, được thư giãn vui chơi mà còn được học hỏi thêm nhiều kiến thức, tăng khả năng giao tiếp, có kỹ năng biểu diễn và khả năng làm chủ sân khấu. 

img

Nghệ thuật giúp trẻ đánh thức bản thân, mỗi một câu lạc bộ nghệ thuật ra đời là một điểm đến tuyệt vời mở ra cánh cửa ước mơ và hoài bão. Các môn học này không chỉ giúp trẻ quan sát cuộc sống tốt hơn mà còn thúc đẩy sự phát triển toàn diện của trẻ. Những kiến thức trong sách vở thường khá khô khan và mang tính hàn lâm. Trong khi các môn nghệ thuật thường mang một nét đẹp sôi động và lôi cuốn đến lạ kỳ. Bé sẽ được trải nghiệm nhiều hơn, từ đó xây dựng hệ thống kỹ năng mềm từ thực tiễn. Hơn nữa, thông qua việc cho bé học các môn học này còn là cơ hội để phát hiện tài năng của bé từ sớm. Điều này góp phần giúp bé định hướng nghề nghiệp và đam mê trong tương lai. Ở các nước tiên tiến trên thế giới, các môn học này được chú trọng và đặt ngang với các môn văn hóa. Bởi lẽ họ đề cao giá trị mà chúng mang lại cho quá trình phát triển toàn diện của trẻ. Khi bé giỏi trong một môn nghệ thuật nào đó sẽ là cơ sở để bé tự tin và tỏa sáng hơn.

img

Tin rằng với nhận thức rõ rệt về sự có ích của các câu lạc bộ nghệ thuật, cô Thuý Hằng và Câu lạc bộ Ngọc Khang sẽ ngày càng phát triển và trở thành một đơn vị nghệ thuật xuất sắc, nơi đào tạo ra nhiều tài năng nghệ thuật cho Việt Nam trong tương lai. 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem