Công ty Điện lực Đắk Nông chăm lo đời sống người lao động

Phạm Ly Thứ năm, ngày 19/03/2020 18:10 PM (GMT+7)
Trong thời gian qua, Công đoàn Công ty Điện lực Đắk Nông đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho người lao động; đồng thời đẩy mạnh các phong trào thi đua, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh của đơn vị.
Bình luận 0

Chăm lo đời sống người lao động

Công đoàn Công ty Điện lực Đắk Nông là đơn vị trực thuộc Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Trung, hiện Công đoàn Công ty Điện lực Đắk Nông đang quản lý 9 Công đoàn bộ phận với tổng số 524 đoàn viên.

img

Công đoàn Công ty Điện lực Đắk Nông tổ chức hội thao cho người lao động.

Với vai trò đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, Công đoàn Công ty Điện lực Đắk Nông thời gian qua đã có nhiều cách làm hay trong chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên. Từ đó tạo sự gắn bó, đoàn kết giữa cán bộ, người lao động trong toàn đơn vị.

Trong năm 2019, lãnh đạo và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty Điện lực Đắk Nông đã phối hợp đảm bảo việc làm, ổn định thu nhập cho người lao động. Mỗi đoàn viên đều được tạo điều kiện tốt nhất để phát triển toàn diện, phát huy sở trường, năng lực, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần. Công đoàn cũng tham gia thực hiện tốt chế độ tiền lương, phụ cấp, tiền thưởng, trang bị bảo hộ lao động, khám sức khỏe, chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động.

Riêng dịp Tết Nguyên đán vừa qua, Công đoàn Công ty Điện lực Đắk Nông đã tổ chức thăm hỏi các gia đình CNVC, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh hiểm nghèo, có con bị khuyết tật. Các Đội Quản lý điện tổng hợp trong dịp Tết ở vùng sâu, vùng xa như Đội Quản lý điện tổng hợp Quảng Sơn, Đội Quản lý điện tổng hợp Quảng Khê (Điện lực Gia Nghĩa), Đội quản lý đường dây và trạm Điện lực Tuy Đức... cũng được Công đoàn quan tâm, động viên kịp thời. Cụ thể Công đoàn đã phối hợp với Ban Giám đốc Công ty thăm và tặng quà 34 điểm trực Tết với số tiền 34 triệu đồng, thăm tết 19 gia đình CBCNV khó khăn với tổng số tiền 19 triệu đồng.

Bên cạnh đó, đời sống tinh thần của đoàn viên ngành điện ngày càng được nâng lên thông qua việc thực hiện chế độ điều dưỡng; đẩy mạnh phong trào tập luyện thể thao, sinh hoạt văn nghệ; tổ chức các hoạt động giao lưu, hội thao, hội thi do đơn vị, ngành điện và địa phương tổ chức.

img

Công đoàn Công ty Điện lực Đắk Nông thăm hỏi, tặng quà cho người dân tại Bon Bu Rwuah - xã Đắk N’Drung, huyện Đắk Song.

Đẩy mạnh các phong trào thi đua

Thời gian qua, Công đoàn Công ty Điện lực Đắk Nông đã phát động nhiều phong trào thi đua nhằm hoàn thành nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả, chất lượng công việc. Năm 2019, Công đoàn Công ty đã phối hợp với chuyên môn tập trung tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể CBCNV, đoàn viên chủ đề của Tổng công ty Điện lực miền Trung là “Nâng cao hiệu quả vận hành hệ thống điện và thị trường điện” và được đông đảo đoàn viên, người lao động tích cực hưởng ứng.

Ngoài ra, các cấp Công đoàn trong Công ty Điện lực Đắk Nông còn phối hợp phát động nhiều phong trào thi đua khác nhằm giữ gìn môi trường xanh - sạch đẹp, đề ra các biện pháp thi đua cải thiện điều kiện làm việc, giải pháp hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh. Từ các phong trào thi đua thiết thực, Công đoàn Công ty đã góp phần cùng chuyên môn hoàn thành các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh. Đây cũng là nền tảng để tăng lương, tăng thu nhập, nâng cao đời sống cho người lao động.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem