Công ty Kiều hối Vietcombank - những bước đi mạnh mẽ

P.V Thứ ba, ngày 09/10/2018 13:00 PM (GMT+7)
Việt Nam nằm trong Top 10 quốc gia nhận tiền kiều hối nhiều nhất trên thế giới, đạt 13,8 tỷ USD trong năm 2017. Nhiều năm trở lại đây, kiều hối luôn được coi là một trong những nguồn tài chính quan trọng phục vụ phát triển kinh tế đất nước. Công ty Kiều hối Vietcombank (VCBR) được thành lập vào tháng 9.2017 nhằm mục tiêu tham gia kênh tiếp nhận dòng vốn quan trọng này.
Bình luận 0

Với mục tiêu trở thành đơn vị cung cấp chi trả kiều hối số 1 Việt Nam trong 5 năm tới, VCBR hoạt động với 3 phương châm: Bảo đảm chất lượng dịch vụ chi trả tốt nhất trên thị trường; Trở thành cầu nối giữa người Việt định cư, sống và làm việc ở nước ngoài và người thân của họ đang sinh sống tại Việt Nam thông qua chi trả tiền; Trở thành đối tác tin cậy đối với các công ty chuyển tiền quốc tế, đồng hành cùng nhau phát triển trong dài hạn. 

img

Hội nghị đối tác do VCBR tổ chức tháng 7.2018.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi thành lập, VCBR đã kết nối và tiếp nhận dòng kiều hối từ Mỹ, Séc, Đài Loan, Hàn Quốc và Nhật Bản; mở rộng hoạt động giao tiền tại nhà ở 26 tỉnh, thành trên cả nước. Ngày 4.7.2018, VCBR tổ chức thành công Hội nghị Đối tác nhằm tăng cường hoạt động PR đến các đối tác chuyển tiền quốc tế tại khu vực trọng điểm như Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Bắc Á. Tại Hội Nghị, VCBR đã ký kết với 2 đối tác Chiuan Hung International Development và Ta Tong He International đến từ Đài Loan. Đây là bước tiến quan trọng của VBCR tại 1 trong 3 thị trường xuất khẩu lao động (XKLĐ) lớn nhất của Việt Nam với khoảng 50.000 lao động/năm và hơn 350.000 người Việt đang sinh sống, làm việc.

Bên cạnh Đài Loan, Hàn Quốc cũng là một trong những thị trường XKLĐ chủ lực của Việt Nam với khoảng 160.000 người Việt đang sinh sống và làm việc, 10.000 lao động xuất khẩu mỗi năm. Nắm bắt cơ hội này, VCBR tiếp cận và trở thành công ty kiều hối đầu tiên tại Việt Nam triển khai dịch vụ kiều hối với công ty chuyển tiền từ Hàn Quốc thông qua hợp tác với Sentbe Inc. - một trong những công ty uy tín tại đây. 

img

VCBR ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Ta Tong He International (Đài Loan).

Được sự hỗ trợ rất lớn của Vietcombank với mạng lưới hơn 500 chi nhánh, phòng giao dịch trên cả nước, nguồn cung ngoại tệ lớn nhất trong hệ thống NHTM, VCBR đang đẩy mạnh phát triển mạng lưới chi tại nhà, dự kiến phủ khắp 63 tỉnh thành vào cuối năm 2018; tăng cường liên kết, hợp tác với các công ty chuyển tiền trên toàn cầu, coi trọng các thị trường trọng điểm có đông đảo cộng đồng người Việt sống và làm việc. 

img

VCBR ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Chiuan Hung International Development (Đài Loan).

Với sự khởi đầu tốt đẹp, sự quan tâm hỗ trợ của Ban Lãnh đạo Vietcombank, sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm cao của đội ngũ CBNV có trình độ, VCBR tự tin sẽ hoàn thành tốt kế hoạch kinh doanh 2018 và tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong những năm tiếp theo.

Ban Truyền Thông VCBR

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem