Đại lộ Phạm Văn Đồng, trục “xương sống” mới của thị trường địa ốc

Nguyễn Tường Thứ sáu, ngày 30/09/2016 07:30 AM (GMT+7)
Sự hình thành của đại lộ Phạm Văn Đồng đưa giá trị bất động sản TP.HCM lên một tầm cao mới. “Trục xương sống” mới của thị trường địa ốc đang kéo theo cuộc đua nở rộ các dự án căn hộ cùng nhà đầu tư tề tựu về khu vực này. Xu hướng của nhà đầu tư thông minh là chọn lựa dự án quy mô vừa phải nhưng tiện ích vượt trội, khác biệt và kiến trúc độc đáo.
Bình luận 0

Cú hích cộng hưởng

Đại lộ Phạm Văn Đồng dài 13km với 13 làn xe đã thành hình là trục xương sống giao thông quan trọng giúp kết nối phía Tây, phía Bắc TP HCM đến Quốc lộ 1, Quốc lộ 1K thông thương với các tỉnh lân cận như Bình Dương và Đồng Nai. Đặc biệt, trục đường này có một sứ mệnh cực lớn là kéo ngắn thời gian đến sân bay Tân Sơn Nhất, giải quyết nhu cầu đi lại cho cư dân một khu vực rộng lớn.

img

Cũng nhờ tuyến đường này, bộ mặt TP HCM thay đổi khiến nhiều dự án bất động sản dọc tuyến đường này nóng lên trông thấy. Chưa đầy 9 tháng từ ngày thông xe, hàng chục dự án căn hộ đã đổ bộ xuống trục đường này. Chia sẻ của các chủ đầu tư dự án trung, cao cấp, giá trị bất động sản dọc tuyến Phạm Văn Đồng, nhất là khu vực gần sân bay Tân Sơn Nhất đã tăng giá trị đến 30%. Dự báo xu hướng này còn gia tăng trong thời gian tới do quỹ đất dọc đại lộ này đang dần thu hẹp.

Tâm điểm của “cơn sốt đại lộ” nằm ở khu vực Gò Vấp khi dự án tại khu vực này được thừa hưởng cú hích kép từ hạ tầng và nhu cầu thị trường. Theo các chuyên gia phát triển bất động sản, Gò Vấp là một quận đông dân khi có dân số lên đến 2 triệu người (chiếm 20% trong tổng số 24 quận, huyện của TP.HCM) nên nhu cầu nhà ở là rất lớn. Mặc dù có nhiều dự án được phát triển ở đây nhưng nhu cầu về nhà ở của Gò Vấp vẫn là bài toán nóng đối với các nhà quy hoạch đô thị và cũng là thách thức cho các nhà phát triển bất động sản. Một khảo sát gần đây của các đơn vị nghiên cứu thị trường, Gò Vấp luôn dẫn đầu về nhu cầu căn hộ so với các khu vực khác của thành phố.

Nhà đầu tư chuyển hướng

img

Cơn sốt bất động sản dọc đại lộ Phạm Văn Đồng đang kéo giới đầu tư thứ cấp nhộn nhịp đổ về khu vực này để tìm cơ hội. Đây là một xu thế đương nhiên vì trong khi các khu vực khác, thị trường đang có dấu hiệu bão hòa thì khu vực này đang mở ra cơ hội cực kỳ sáng sủa. Phân tích về đầu tư địa ốc, chuyên gia Nguyễn Trí Hiếu nói: “Giá trị của dự án bất động sản phụ thuộc vào ba nguyên tắc. Nguyên tắc thứ nhất là vị trí, nguyên tắc thứ hai là vị trí và nguyên tắc thứ ba cũng là vị trí”. Theo ý kiến của vị chuyên gia đầu ngành, các dự án nằm trên xương sống đại lộ Phạm Văn Đồng, trong khu vực quận Gò Vấp và tiệm cận sân bay Tân Sơn Nhất chính là cơ hội vàng cho nhà đầu tư.

Đơn cử như C.T Plaza Nguyên Hồng, một dự án ra mắt thị trường gần đây lập tức nhận được sự săn đón. C.T Plaza Nguyên Hồng tọa lạc ở số 18 Nguyên Hồng, cách sân bay Tân Sơn Nhất  khoảng 5 phút chạy xe. Dự án nằm ở khu trung tâm của các Quận chữ, trong điểm giao thoa của nhiều công trình giao thông huyết mạch. “Điểm hấp dẫn của dự án này không chỉ nằm ở vị trí mà còn ở kiến trúc độc đáo và hòa quyện giữa Thiên nhiên – Con người – Nghệ thuật” - Anh Nguyễn Phương, một nhà đầu tư chia sẻ.

Đây là ưu điểm lớn nhất của dự án nắm bắt được tâm lý của các nhà đầu tư. Trong sự nở rộ của các dự án dọc trục đường này, lựa chọn dự án quy mô vừa phải là xu hướng mới của các nhà đầu tư. “Kiến trúc độc đáo của dự án này còn có thể phục vụ đối tượng người mua nhà đa dạng như doanh nhân, trí thức… đặc biệt là những người yêu nghệ thuật. Điều này giải thích vì sao dự án là kênh đầu tư lý tưởng”- anh Phương lý giải. Đối với dự án vượt trội như C.T Plaza, nhà đầu tư ngắn hạn hay dài hạn đều có cơ hội sinh lời lớn vì sở hữu những giá trị riêng biệt. Trong tương lai, khi hệ thống hạ tầng khu vực hoàn thiện, dự án C.T Plaza Nguyên Hồng sẽ gia tăng giá trị vượt bậc nhờ kết nối thông thoáng với khu vực trung tâm cũng như phía Đông TP.HCM.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem