Dự án Chăm sóc sức khỏe người dân Việt Nam với nền y học tiên tiến của Nhật Bản

Quỳnh Trang Thứ tư, ngày 12/04/2017 10:03 AM (GMT+7)
So với các nước phát triển về y tế như Nhật Bản, Việt Nam đang thua hẳn về trang thiết bị công nghệ , đây cũng chính là một trong những nguyên nhân chính khiến tỷ lệ chữa khỏi ung thu (sống trên 5 năm) của Việt Nam chỉ đạt 33% của nam giới, và khoảng 40% ở nữ giới, trong khi ở Nhật Bản và các nước tiên tiến khác, con số này đã lên tới 70 – 80%.
Bình luận 0

Ngày 11.4, tại Hà Nội, CEO Travel Việt Nam phối hợp với Công ty PA Nhật Bản tổ chức lễ công bố “Dự án Chăm sóc sức khỏe người dân Việt Nam với nền Y học tiên tiến Nhật Bản”. Đây là Dự án chăm sóc sức khỏe đặc biệt dành cho người dân Việt Nam với nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực u bướu, điều trị ung thư.

img

Dự án này lựa chọn Nhật Bản là điểm đến bởi vì quốc gia này có nền y học tiên tiến trên thế giới, cùng với đó là tay nghề giỏi, tinh thần làm việc rất chuyên nghiệp, nghiêm túc của độ ngũ y bác sĩ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Vũ Trung Hưng, thạc sĩ y sinh cho biết, số người chết vì chiến tranh chỉ chiếm rất nhỏ so với số người chết vì tim mạch và ung thư trên toàn cầu. Hiện tại, Việt Nam đang thuộc nhóm thứ 2 thế giới về tỷ lệ mắc bệnh ung thư, còn về vị trí thì xếp 78/172 quốc gia.

Qua kết quả khảo sát dựa trên mẫu 300 người đang có sức khỏe tốt, đang trong độ tuổi làm việc tại 2 thành phố lớn Hồ Chí Minh và Hà Nội của Việt Nam thì ung thư là mối quan tâm sức khỏe hàng đầu. Và đó là một căn bệnh đang trở thành nguyên nhân số 1 đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng nằm trong nhóm bệnh không lây nhiễm.

img

GS.BS đầu ngành Nhật Bản về kỹ thuật chữa trị ung thư bằng tế bào gốc -  Norimasa Nakamura đã giới thiệu nhiều công nghệ hiện đại tiên tiến như điều trị ung thư bằng tế bào gốc, điều trị ung thư bằng công nghệ Proton Therapy, điều trị ung thư bằng i-on nặng.

Trong đó, liệu pháp chùm tia proton là phương pháp xạ trị sử dụng proton thay cho tia X. Proton có thể nhắm mục tiêu vào các khối u với liều lượng bức xạ chiếu vào các mô bình thường xung quanh thấp hơn, tùy thuộc vào vị trí của khối u. Phương pháp này đặc biệt hiệu quả trong việc thay thế phẫu thuật tại các nơi khó với tới, trong điều trị các khối u không phản ứng với hóa trị, hoặc trong các trường hợp khi điều trị bằng chùm tia X gây tác dụng phụ quá lớn đến các mô xung quanh.

Còn công nghệ điều trị ung thư bằng ion nặng, cụ thể là i-on Carbon, với ưu thế gia tăng rõ rệt hiệu ứng sinh học, giảm bớt thời gian và số lần chiếu xạ, giúp chữa trị những khối u kháng bức xạ và chậm phát triển. Chùm hạt i-on nặng có gia tốc nhanh, cho phép thâm nhập sâu vào mô tế bào bị bệnh, phá hủy khối u với độ chính xác và an toàn gần như tuyệt đối, bao phủ 100% khối u. Trong khi đó, xạ trị bằng tia X chỉ bao quát được vùng tế bào theo đường đi của tia…

Đây cũng chính là sự khác biệt cơ bản trong điều trị ung thư giữa Việt Nam và Nhật Bản. Những công nghệ này không chỉ áp dụng vào bệnh ung thư mà còn được dùng chữa trị rất nhiều bệnh khác như tim mạch, xương khớp… rất có hiệu quả.

img

Trong khi đó, ông Ngô Tiến Đức – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Du lịch CEO cho biết, mục đích của dự án nhằm nâng cao sức khỏe cho người Việt, việc kết hợp vừa khám, chữa trị, vừa tham quan các danh lam thắng cảnh tại Nhật sẽ giúp người bệnh có tâm lý thoải mái, tinh thần tốt nhất để vượt qua bẹnh tật. “Giá trị của chương trình nhằm giúp người bệnh Việt Nam tiếp cận được với nền y học tiên tiến của Nhật Bản, cũng như cam kết làm tốt nhất vì sức khỏe của người dân Việt Nam” – ông Ngô Tiến Đức khẳng định.

Nhân dịp này đã diễn ra lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác thực hiện dự án này, mục đích hướng tới tổ chức khám bệnh, kiểm tra sức khỏe tổng quát, tầm soát ung thư, tư vấn phương pháp điều trị… tại các bệnh viện ở Nhật Bản, kết hợp với đó tham quan các danh lam thắng cảnh, tìm hiểu về văn hóa con người nơi đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem