Du lịch và khám phá cùng Vietnam Airlines: Bản nhạc giao mùa ở Đông Bắc Á

Như Quỳnh Thứ ba, ngày 28/10/2014 20:03 PM (GMT+7)
Những cơn gió lạnh ùa về báo hiệu bước chân của mùa đông đang chầm chậm đến. Tiết trời chuyển giao giữa thu đông không quá khô hanh nhưng cũng không quá ẩm ướt, không quá tĩnh lặng nhưng cũng không quá rộn ràng. Khác với khu vực Đông Nam Á đan áo bằng mấy trận mưa rào bất chợt, các nước Đông Bắc Á dệt áo giao mùa bằng khí hậu trong lành, mát dịu.
Bình luận 0
Rực rỡ Hàn Quốc

img  
Tháng 8 và tháng 11 có thể nói là giai đoạn cao điểm du lịch ở xứ sở kim chi khi có hàng triệu lượt khách đến tham quan. Điều đó âu cũng dễ hiểu vì lúc này đợt nắng nóng đã qua thay vào đó là bầu không khí se se lạnh. Lá non mướt mắt gặp tiết trời cuối thu liền chuyển dần sang sắc đỏ như ánh hoàng hôn, sắc đỏ ấy bao phủ những ngọn núi lớn đứng sừng sững. Điển hình trong số đó là vùng núi NaeJangsan.

 

Vietnam Airlines hiện có mức giá ưu đãi chỉ từ 7.020.000 VNĐ (tương đương 330 USD) cho hành trình từ Tp. Hồ Chí Minh đi Seoul và chỉ từ 11.699.000 VNĐ (tương đương 550 USD) cho hành trình từ Tp.HCM đi Nhật Bản (Narita, Osaka, Nagoia, Fukuoka)
Vietnam Airlines đang khai thác khoảng 3-4 chuyến bay mỗi ngày từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Seoul bằng máy bay Airbus A332 gồm 242 ghế hạng phổ thông và 24 ghế hạng thương gia và Airbus A321gồm 168 ghế phổ thông và 16 ghế hạng thương gia. Các chuyến bay khởi hành từ sân bay Tân Sơn Nhất lúc 0g05 hoặc 23g45, đáp xuống sân bay Seoul lúc 7h10 hoặc 6h45 hôm sau theo giờ địa phương. Từ Seoul, các chuyến bay khởi hành lúc 10h15 sẽ đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 13h30, các chuyến bay khởi hành lúc 10h50 hạ cánh lúc 14h10 tính theo giờ Việt Nam.
Giá vé khứ hồi cho chặng bay từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Seoul dao động từ 7.020.000 (tương đương 330 USD) đến 24.432.000 VNĐ (tương đương 1150 USD). Hiện tại, VNA đang triển khai giá ưu đãi hạng thương gia với mức giá 16.997.000 VND (tương đương 800 USD) áp dụng cho vé được mua và khởi hành đến hết 31/12/2014, các mức giá nêu trên chưa bao gồm thuế phí.
Vietnam Airlines tự hào là hãng hàng không duy nhất khai thác 4 đường bay thẳng từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Nhật Bản bằng máy bay Airbus 330 có sức chứa 280 ghế hoặc Airbus 321 có sức chứa 184 ghế. Vietnam Airlines khai thác 1-2 chuyến mỗi ngày đi Narita; 1 chuyến mỗi ngày đi Osaka; 3 chuyến mỗi tuần đi Nagoia vào thứ 3,5 và Chủ Nhật; 2 chuyến bay mỗi tuần đi Fukuoka vào thứ 5, Chủ Nhật.
Giá vé khứ hồi hạng phổ thông cho hành trình TP.HCM đi Nhật Bản dao động từ 11.699.000 VNĐ (tương đương 550 USD) đến 23.232.000 VNĐ (tương đương 1.100 USD), và hạng thương gia từ 26.400.000 (tương đương từ 1.250 USD) đến 31.906.000 đồng (tương đương 1.500 USD). Mức thuế, phí cho hành trình khứ hồi này từ 4.795.000 ngàn đồng (tương đương 227 USD) bao gồm phụ thu nhiên liệu, thuế phí 2 đầu sân bay và các loại phí khác.

 

Được biết đến như một trong những công viên quốc gia đầu tiên của Hàn Quốc, NaeJangsan nằm giữa tỉnh Jeollabuk và Jeollanam. Nhìn từ trên cao, NaeJangsan là một bản nhạc hòa tấu của đủ loại màu sắc, từ màu xanh quanh năm của cây Gulgeory đến màu đỏ đôi khi do chưa kịp thay áo nên còn giữ sắc vàng óng ả của cây phong, xen giữa là tiếng thác nước Doedek và Geumseon rào rạt chảy suốt ngày đêm.

Men theo con đường dọc thung lũng còn có 2 ngôi chùa Baekyangsa và Naejangsa nổi tiếng linh thiêng, thu hút rất nhiều tín đồ trong và ngoài nước đến hành hương mỗi năm. Riêng với Baekyangsa, những người mê nhiếp ảnh hẳn sẽ không xa lạ với cái tên này khi nó luôn nằm trong top những địa điểm làm nên đặc trưng của mùa thu đông Hàn Quốc. Baeyangsan có điện Ssanggyeru tựa lưng vào núi, mặt hướng ra hồ nước trong vắt, phẳng lặng như gương, trời xanh in bóng mây trời. Đây quả là nơi thích hợp để tĩnh tâm, thư giãn tâm hồn sau chuỗi ngày bị nhịp sống xô bồ làm cho bận rộn, mệt nhoài.

Nếu Nanjangsan hấp dẫn du khách bởi sự hòa hợp các yếu tố tự nhiên thì Asan ở tỉnh Nam Chungcheon gây ấn tượng bởi hơi nước ào ạt từ suối nước nóng nổi tiếng Onyang. Onyang có lịch sử 1300 năm, nơi vua chúa tới để vừa làm việc vừa nghỉ dưỡng. Nước ở Onyang có nhiệt độ cao nhất trong số 3 suối ở Asan, nhờ môi trường kiềm nên mang nhiều hàm lượng can-xi, ra-di, và ma-giê đặc biệt tốt cho sức khỏe.

Hiện nay, Asan đang phấn đấu để trở thành "Khu suối tắm nước nóng sức khỏe theo chủ đề" lớn nhất tại Hàn Quốc, hàng loạt bể bơi với phong cách khác nhau được xây dựng, sẵn sàng chiều lòng những vị khách khó tính nhất.

Điểm thu hút trước tiên là bể tắm mát-xa trong nhà "Bathe pool". Bathe poll trông bình thường như mọi bể bơi nhân tạo khác nhưng thực chất đây là khu rèn luyện sức khỏe đặc biệt với các môn thể thao trong nước hay bài tập trị liệu bằng nước. Đặc biệt, dịch vụ với tên gọi "Bể tắm cá rỉa chân" gây không ít hứng thú và tò mò cho người mới đến lần đầu. Bể có rất nhiều cá Garra rufa, một loại cá Thổ Nhĩ Kỳ, được mệnh danh là Doctor Fish. Gara rufa có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết trên cơ thể người bằng cách…ăn chúng. Thử tưởng tượng, còn gì thú vị hơn khi bạn ngồi thư giãn, trò chuyện cùng bạn bè, phía dưới là hàng trăm cái răng nhỏ đang “cù” vào chân, mát xa và giúp da chân mịn màng.

Nhật Bản, vẻ đẹp trầm tĩnh và huyền bí
Rời Hàn Quốc về phía tây, đất nước Nhật Bản hiện ra với những phong cảnh đẹp như tranh vẽ. Là một trong 10 quốc gia đẹp nhất thế giới, Nhật Bản có quang cảnh bốn mùa thay đổi rõ rệt: mùa xuân hoa anh đào nở trắng trời, mùa hè cây cối xanh mướt, mùa thu lá phong đỏ thắm, mùa đông tuyết trắng tinh khôi phủ khắp các ngôi nhà, mái đình và núi Phú Sĩ hùng vĩ .

Núi Phú Sĩ nằm bên bờ biển Đông của Nhật bản, phía Nam đảo Benzhou, cách thủ đô Tokyo khoảng 128km về phía Đông. Vào thời điểm này, núi Phú Sĩ tuy không bao phủ một màu trắng xóa như trong các bức ảnh du lịch nổi tiếng, nhưng lại có vẻ đẹp rất nên thơ khi màu vàng và đỏ của cây phong hòa trộn điểm tô quanh thân núi.

Trong lảng bảng khói sương, thứ màu rực rỡ đó lại càng nổi bật trên tổng thể màu xanh ngọc bích, không còn phân biệt giữa trời và đất. Dù tuyết trên đỉnh núi đang trong giai đoạn hình thành nhưng vẫn đảm bảo cung cấp lượng nước cần thiết cho con thác hung vĩ Shiraito-no-taki gần đó. Shiraito-no-taki đặc biệt ở chỗ nó không phải là một con thác riêng biệt mà được hợp thành từ nhiều thác nhỏ chảy ra từ các khe đá. Nước ở đây xanh và rất mát có lẽ vì được ủ trong hang vạn lớp đất đá lại có nguồn nước tinh khiết ở trên cao hội tụ nguyên khí của đất trời.

Đối với người Nhật, núi Phú Sĩ không đơn thuần chỉ là cảnh sắc thiên nhiên mà còn là biểu tượng thần thánh che chở cho nước Nhật, đem đến sự tốt lành và may mắn. Nhiều người sùng bái tới độ đã thành lập một tổ chức tín ngưỡng cho ngọn núi này mang tên Fuiiko. Việc trèo lên đỉnh núi được xem như công việc linh thiêng mà ai cũng cố gắng làm một lần trong đời. Những người leo núi thường bắt đầu cuộc hành trình từ buổi chiều, xuyên qua màn đêm để rồi sáng hôm sau được ngắm nhìn bình minh rọi từng tia sáng rực rỡ. Từng đoàn người nối đuôi nhau, ánh đèn pin nhấp nháy tiến thằng lên đỉnh núi tưởng chừng như một con rồng khổng lồ đang cuộn mình.
img

Nếu du khách là người yêu thích việc nghiên cứu văn hóa thì xin mời đến ngôi chùa Kinkakuji hay còn gọi là Kim Cát Tự. Kinkakuji được xây dựng từ năm 1397, ban đầu chỉ có phần mái tầng hai và tầng ba được dát vàng nhưng sau đợt trùng tu lớn vào cuối thế kỉ 19, toàn bộ mặt trong của khối kiến trúc ba tầng đồ sộ này đều được dát vàng óng ánh. Nhìn Kinkakuji lấp lánh ánh vàng kiêu hãnh rọi mình dưới mặt nước hồ Kính quanh năm phẳng lặng khó ai có thể biết được nơi đây từng có một trang sử ngập trong lửa cháy bập bùng. Vốn từng bị đốt cháy từ cuộc chiến Onin (1467-1477), gần 500 năm sau, vào năm 1950 tòa Gác Vàng thuộc Kinkakuji lại bị một vị sư nổi lửa đốt cháy thành tro.

Mặc cho khúc bi ai hát lên trong lịch sử hình thành của mình, Kinkakuji ngày nay vẫn toát lên vẻ lộng lẫy và thanh bình nhờ lối kiến trúc hài hòa giữa nội thất và ngoại thất. giữa thiên nhiên và con người. Những ngày cuối thu, tiết trời trở lạnh nhưng với những ai đặt chân mình lên chốn linh thiêng này đều nghe sự ấm áp nảy nở trong lòng. Không ấm áp sao được khi sắc đỏ rực của lá phong hòa với ánh vàng kim của mái đỉnh cong cong tựa mặt trời nhỏ giữa đợt gió heo may nhẹ nhàng lướt qua.

Và còn lâu đài Hikone, tòa Cổ sự kí Codiki, lâu đài Himeji,...mỗi nơi đều mang trong vẻ đẹp huyền bí của mình những câu chuyện có khi sầu thảm có khi vui tươi và đầy lãng mạn nhưng tựu chung cũng đều là cái gốc của Nhật Bản ngày nay.

Là quốc gia phát triển nhưng mang trong mình nét thuần túy Á Đông, Hàn Quốc và Nhật Bản mang vẻ đẹp vừa hiện đại vừa truyền thống, gây ấn tượng gần như ngay lập tức với bất kì ai đến lần đầu và là dấu son đỏ thắm trong sổ hành trình của người đam mê du lịch. Dừng chân ở những vùng đất này, du khách không chỉ được mãn nhãn trước cảnh sắc thiên nhiên đẹp mê hồn mà còn được thỏa mãn chạm tay vào lớp văn hóa-lịch sử có bề dày dễ chừng hơn hàng ngàn năm.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem