EVN HANOI: 166 tỷ đồng xây dựng các công trình điện

Thứ năm, ngày 28/02/2013 06:54 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Vừa qua, ông Trần Đức Hùng - Tổng Giám đốc EVN HANOI đã tới động viên và thăm hỏi cán bộ công nhân viên đang thi công tại công trình “Đại tu cải tạo trạm biến áp Hai Bà Trưng 2”, công trình do tổ Vận hành 2 - Công ty Điện lực Hoàn Kiếm chịu trách nhiệm thi công.
Bình luận 0

Trạm biến áp (TBA) Hai Bà Trưng 2 có công suất 630kVA với kiểu trạm treo. Trạm đang cấp điện cho hơn 370 khách hàng tại khu vực ngã tư Nguyễn Khắc Cần - Hai Bà Trưng. Do ảnh hưởng của thời tiết, thời gian vận hành nhiều năm, hiện nay một số trạm biến áp của Công ty Điện lực Hoàn Kiếm có phần giá đỡ cáp cực máy đã cũ, phần sắt của TBA đến nay đã bị gỉ, như dàn thanh cái, vỏ tủ…

img
Công nhân Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội cải tạo lưới điện phân phối khu vực quận Hai Bà Trưng.

Để đảm bảo trong công tác vận hành, cấp điện an toàn liên tục, Công ty Điện lực Hoàn Kiếm đã tiến hành lắp đặt mới giá đỡ cáp cực máy, đi cáp cực máy gọn gàng, đảm bảo mỹ quan đồng thời sơn lại toàn bộ phần sắt của TBA như dàn thao tác, vỏ tủ hạ thế, vệ sinh công nghiệp phần máy biến áp…

Hơn 20 công trình của Công ty Điện lực Hoàn Kiếm có tổng mức đầu tư 1,1 tỷ đồng, bắt đầu khởi công từ ngày 18.2.2013 và sẽ hoàn thành vào ngày 28.2.2013.

Không chỉ Công ty Điện lực Hoàn Kiếm mà trong thời gian từ ngày 18 đến 28.2 này, có 5 công ty điện lực thuộc Tổng Công ty Điện lực TP.Hà Nội (EVN HANOI) gồm Hoàn Kiếm, Hà Đông, Sơn Tây, Thạch Thất và Mỹ Đức đã ra quân thi công 5 công trình mở màn cho một chuỗi các công trình đầu xuân của EVN HANOI. Theo kế hoạch trong tháng 2 này, 29 công ty điện lực ở các quận, huyện và 5 đơn vị trực thuộc EVN HANOI sẽ khởi công 70 công trình đầu xuân với tổng giá trị gần 166 tỷ đồng.

EVN HANOI cho biết triển khai thi công công trình đầu xuân là công việc thường niên của tổng công ty vào dịp năm mới, tạo đà thuận lợi và khí thế làm việc trong toàn thể cán bộ công nhân viên. Các công trình được các đơn vị triển khai tập trung vào việc như cải tạo và nâng công suất, thay đường dây trạm biến áp; xây dựng mới các trạm biến áp; thay công tơ định kỳ; đại tu, cải tạo đường trục hạ thế, trung thế; nâng công suất và thay tủ hạ thế trạm biến áp; san tải trạm biến áp; thí nghiệm các thiết bị thuộc trạm biến áp... Phần lớn các công trình sẽ hoàn thành ngay trong tháng.

Theo EVN HANOI, các công trình được khởi công đầu năm nay hầu hết là ở những nơi đông dân cư và mật độ dân số tăng trưởng nhanh. Sau khi hoàn thành, các dự án này sẽ đảm bảo cung ứng điện và vận hành lưới điện an toàn, ổn định, đáp ứng yêu cầu của mọi phụ tải trên địa bàn thủ đô Hà Nội.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem