Hạ Long: Thiên đường du lịch triệu người mê ở phía Bắc

P.V Thứ ba, ngày 22/08/2017 20:11 PM (GMT+7)
Một Hạ Long tuyệt đẹp với góc nhìn trên cao, một Hạ Long sôi động với những trải nghiệm giải trí hiện đại bậc nhất, … Không còn sự đơn điệu xưa cũ, “con rồng biển” Hạ Long đang cựa mình và chắc chắn sẽ bay cao, bay xa với những sản phẩm du lịch quy mô, tầm cỡ. Sự đổi mới về tư duy phát triển du lịch, việc đầu tư bài bản, có trọng điểm, đúng hướng đã thực sự “đánh thức” vùng di sản giàu tiềm năng này.
Bình luận 0

Sức bật của miền di sản

img

Ngay từ cuối năm 2016, khi những hình ảnh trong đoạn trailer ngắn ngủi của bộ phim bom tấn Hollywood “Kong: Đảo Đầu Lâu” của đạo diễn Jordan Vogt-Roberts được hé lộ, các diễn đàn phim ảnh và du lịch lại nóng lên với từ khóa “Hạ Long”. Không ít du khách yêu mến Hạ Long bày tỏ mong muốn được trở lại ngay miền di sản để ngắm toàn cảnh vịnh từ những góc view “đỉnh như phim”. Chỉ có góc nhìn từ trên cao mới đủ thu vào tầm mắt trọn vẻ đẹp của đất rồng.

img

Những ước muốn tưởng như bất khả thi ấy đã được hiện thực hóa bởi tuyến cáp treo Nữ Hoàng với cột trụ cáp treo cao nhất thế giới và vòng quay Sun Wheel trên đỉnh Ba Đèo, nơi mang tới góc nhìn toàn cảnh Vịnh Hạ Long, giúp du khách thu vào ống kính cảnh bờ vịnh hùng vỹ, huyền ảo..

Cứ thế, dòng khách đổ về Hạ Long ngày càng tăng. Theo kết quả thống kê 6 tháng đầu năm 2017, thành phố đã đón hơn 4,3 triệu lượt khách, tăng 12% so với cùng kỳ, trong đó khách quốc tế đạt hơn 1,7 triệu lượt. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 4.320 tỷ đồng, tăng 61% so với cùng kỳ.. Đây là sự tăng trưởng ấn tượng của dòng khách du lịch sau nhiều năm Vịnh Hạ Long ngủ yên và hầu như không có thêm các sản phẩm du lịch mới. Không ít chuyên gia khẳng định, du lịch Hạ Long được như hôm nay chính là nhờ lối tư duy hiện đại, quyết liệt trong đổi mới, phát triển du lịch, và rộng cửa chào đón các nhà đầu tư lớn.

img

Hiện thực hóa giấc mơ du lịch

Đến Hạ Long hôm nay, các tour du lịch không còn chỉ bao gồm các trải nghiệm quen thuộc như ngắm biển, tắm biển, câu cá… Bên cạnh Bãi Cháy rợp bóng dừa với bờ cát trắng mịn và làn nước trong xanh được ví như bãi biển Hawaii ở Việt Nam, Hạ Long giờ đây cũng đã đẹp hơn với biểu tượng du lịch cầu Bãi Cháy được khoác tấm áo mới ấn tượng nhờ hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật lung linh hiện đại với 16 triệu gam màu lấp lánh.

img

Không chỉ vậy, chính thức vận hành từ giữa năm 2016, quần thể du lịch giải trí đẳng cấp quốc tế Sun World Halong Complex do Tập đoàn Sun Group đầu tư - được coi là cú hích cho sự phát triển mạnh mẽ của ngành du lịch, đưa Hạ Long trở thành điểm đến du lịch đẳng cấp hàng đầu khu vực.

Với tổng mức đầu tư tới 8.000 tỷ đồng trong giai đoạn 1, Sun World Halong Complex trở thành điểm nhấn độc đáo trong hành trình du lịch tại thành phố di sản. Du khách tới đây không thể bỏ qua trải nghiệm cáp treo Nữ hoàng đạt 2 kỷ lục thế giới, hoặc vòng quay Sun Wheel nổi bật trên đỉnh Ba Đèo, trông rộng về thành phố.

img

Cùng với Sun World Halong Complex, Typhoon Water Park là công viên nước chủ đề lớn nhất khu vực, đem đến cho du khách những trải nghiệm cực đã với hệ thống 12 trò chơi nước cực đỉnh. Bên cạnh đó, công viên chủ đề lớn nhất Đông Nam Á Dragon Park cũng đã sẵn sàng đón tiếp các đoàn khách ưa khám phá, thích trải nghiệm với thế giới 30 trò chơi vận động đẳng cấp, phù hợp mọi lứa tuổi.

img

Tiếp nối những thành tựu của các mô hình dịch vụ du lịch giải trí đẳng cấp mang thương hiệu Sun World do Sun Group đầu tư trên toàn quốc, Sun World Halong Complex đang khẳng định sức hấp dẫn mới góp phần thu hút khách về với Quảng Ninh. Ngay từ khi đi vào hoạt động vào tháng 6.2016 nơi đây đã nhanh chóng trở thành điểm đến hấp dẫn, thúc đẩy khách du lịch tới Hạ Long kéo dài thêm những kỳ nghỉ thú vị, đưa Hạ Long trở thành thiên đường giải trí mới.

img

…Con rồng biển đang cựa mình, và sẽ được chắp thêm cánh để bay cao, bay xa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem