Chủ Nhật, ngày 17/12/2017 22:59 PM (GMT+7)
Thứ Tư, ngày 14/05/2014 09:31 AM (GMT+7)

Hiện đại hóa để phục vụ tốt khách hàng

“Vốn tín dụng đến với hộ nghèo và các đối tượng chính sách nhanh, chính xác, an toàn và tiết kiệm”- đó là khẳng định của ông Nguyễn Văn Lý (ảnh)- Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng CSXH về hiệu quả của dự án hiện đại hóa tin học đơn vị này đang triển khai áp dụng.

   
Ông Nguyễn Văn Lý cho biết, Dự án hiện đại hóa tin học đang được Ngân hàng CSXH thực hiện ở giai đoạn 2. Giai đoạn 1, làm thí điểm tại 6 chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh, thành phố; giai đoạn 2 mở rộng ra 30 chi nhánh. Quý I/2014 đã cơ bản hoàn thành dự án giai đoạn 2 và ngân hàng đang triển khai mở rộng dự án tại các chi nhánh khác.

Ông có thể cho biết rõ hơn về mục tiêu của dự án?

-Dự án hiện đại hóa tin học Ngân hàng CSXH thực hiện từ năm 2013. Ngay từ khi bắt đầu thực hiện, chúng tôi xác định, dự án phải phục vụ đắc lực cho tín dụng ưu đãi của Chính phủ, phục vụ tốt hơn trên 7 triệu khách hàng là hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác. Dự án là chìa khóa giải quyết mâu thuẫn hiện nay của Ngân hàng CSXH, đó là công việc tăng lên nhưng không được tăng nhân sự; mạng lưới rộng nhưng phải hoạt động hiệu quả; hoạt động tín dụng chính xác nhưng phải nhanh chóng…

Như vậy, việc thực hiện dự án trước hết để nâng cao nghiệp vụ tín dụng của Ngân hàng CSXH?

-Về nghiệp vụ, tin học hóa giúp hệ thống cập nhật số liệu nhanh hơn, chính xác hơn, phục vụ cho công tác chỉ đạo điều hành của Ngân hàng CSXH hiệu quả hơn. Chẳng hạn, tại điểm giao dịch xã, cán bộ tín dụng nhập sai dữ liệu, phần mềm sẽ không chạy. Nhờ tin học hóa nên nghiệp vụ tín dụng cũng như các quy trình làm việc của Ngân hàng CSXH xuyên suốt, thống nhất từ địa đầu Móng Cái tới Mũi Cà Mau, không có chuyện nơi này làm khác nơi kia...

Vậy với dự án Ngân hàng CSXH đang áp dụng thì lợi ích mang lại cho khách hàng là gì?

"Dự án giúp Ngân hàng đưa vốn tín dụng chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng một cách chính xác, nhanh chóng và an toàn”.

Nguyễn Văn Lý

-Dự án giúp ngân hàng đưa vốn tín dụng chính sách đến đúng đối tượng thụ hưởng một cách chính xác, nhanh chóng và an toàn. Lợi ích của ngân hàng cũng chính là lợi ích của người được thụ hưởng vốn chính sách.

Khi đã tin học hóa toàn hệ thống, Ngân hàng CSXH khẳng định có thể đảm nhận bất cứ chương trình tín dụng nào của Chính phủ giao với chi phí thấp nhất. Hiện nay, lĩnh vực tài chính vi mô nói chung đang hoạt động cực kỳ yếu kém tại các vùng sâu, vùng xa, miền núi, nhưng riêng tài chính vi mô do Ngân hàng CSXH thực hiện được đánh giá là tốt nhất. Toàn hệ thống Ngân hàng CSXH có hơn 8.000 cán bộ thực hiện nghiệp vụ chuyển tải vốn tín dụng chính sách, tài chính vi mô có sự tham gia của hơn 600.000 cán bộ 4 tổ chức chính trị-xã hội tham gia ủy thác và Tổ tiết kiệm vay vốn.

Có lần Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh hỏi: Ngân hàng CSXH có khả năng chi trả một số món hỗ trợ nhỏ của Chính phủ đối với hộ nghèo và đối tượng chính sách không? Chúng tôi trả lời: Ngân hàng CSXH có thể đảm nhận được.

Ví dụ, trả khoản hỗ trợ tiền điện; tiền cho con cái học hành của hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác; kể cả đối tượng thụ hưởng ở vùng sâu, vùng xa, miền núi đều có thể thanh toán qua hệ thống dịch vụ của Ngân hàng CSXH mà không mất phí. Quá trình này gắn với quy trình, phương thức họat động đặc thù của Ngân hàng CSXH, đó là ủy thác cho vay với các tổ chức chính trị-xã hội; tổ tiết kiệm và vay vốn, và giao dịch tại xã…
Theo Đông Hoàng (thực hiện) (Đông Hoàng (thực hiện))
Xem bình luận

TIN ĐỌC NHIỀU

Không còn chiếm lĩnh vị trí số một trên bảng xếp hạng các sản phẩm...
Chiều 15.12 học viện bóng đá NutiFood đã có trận đấu giao hữu với...
Chỉ sau hơn 1 năm triển khai dịch vụ, sản phẩm Ví Việt của...