Hòa Bình: Sẵn sàng cho Hội chợ Nông nghiệp - Thương mại và Du lịch

Hà Hoàng Thứ bảy, ngày 07/12/2019 19:37 PM (GMT+7)
Hội chợ Nông nghiệp - Thương mại và Du lịch vùng trung du miền núi phía Bắc năm 2019 do Trung tâm Khuyến nông Quốc Gia (Bộ Nông nghiệp & PTNT) phối hợp với Sở Nông nghiệp & PTNT tỉnh Hòa Bình, Ủy Ban Nhân dân huyện Lương Sơn sẽ tổ chức từ ngày 13 đến 17/12/2019 tại thị trấn Lương Sơn (huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình), với quy mô trên 200 gian hàng là các loại trái cây đặc sản có múi và các sản phẩm tiêu biểu khác của các tỉnh thành.
Bình luận 0

Hội chợ là một trong những hoạt động khuyến nông được tổ chức thường niên nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản an toàn, chất lượng cao, làng nghề, nghề truyền thống và các dịch vụ du lịch, những tiến bộ KHKT phục vụ phát triển sản xuất thương mại của tỉnh Hòa Bình, các tỉnh vùng trung du miền núi phía Bắc,  góp phần thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp và Chương trình xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, hội chợ có ý nghĩa tuyên truyền thúc đẩy cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

img

Ông Trần Hùng, xã Thanh Hối, huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình trồng bưởi đỏ phát triển kinh tế, mỗi năm cho thu nhập gần tỷ đồng.

Quy mô hội chợ được dự kiến trên 200 gian hàng, hơn 100 đơn vị doanh nghiệp trong tỉnh và các tỉnh vùng trung du miền núi phía Bắc tham gia trưng bày. Trong đó gian hàng triển lãm cây có múi là 30 gian, gian hàng nông nghiệp dự kiến có 71 gian, gian hàng thương mại tổng hợp  có 84 gian, gian hàng ẩm thực 10 gian, gian hàng Ban tổ chức và trực an ninh 5 gian.

img

 Hội chợ là dịp để các nông hộ giao lưu học hỏi kinh  nghiệm trong trồng trọt.

Ông Tạ Hữu Hậu, khu 2 (thị trấn Hàng Trạm, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình), hồ hởi, cho biết: Tôi trồng 1.200 gốc bưởi đỏ trên 3ha đất, khi nghe tin chợ Nông nghiệp - Thương mại và Du lịch vùng trung du miền núi phía Bắc sắp diễn ra ở huyện Lương Sơn, tôi thấy rất mừng. Qua hội chợ này tôi sẽ quảng bá, giới thiệu sản phẩm bưởi đến với các doanh nghiệp và người tiêu dùng nhiều hơn. Là người gắn bó với nông nghiệp nhiều năm qua, tôi chỉ mong sao hội chợ này sẽ giúp tôi làm quen và liên kết với các doanh nghiệp tạo đầu ra cho sản phẩm.

img

 Huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình là thủ phủ cam nổi tiếng từ bao đời nay.

Theo Ban Tổ chức, Hội chợ sẽ là cơ hội để phát triển giao thương giữa các huyện trong tỉnh và các tỉnh trong cả nước; tạo cầu nối cho các doanh nghiệp nói chung, tỉnh Hòa Bình nói riêng với các tổ chức, doanh nghiệp và hướng đến thị trường mục tiêu trong, ngoài nước.

Thông qua Hội chợ để giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, những thành tựu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Hòa Bình; giới thiệu cho các tổ chức doanh nghiệp về định hướng phát triển các dự án kêu gọi, thu hút đầu tư tại dịa phương trong thời gian tới. Qua đó, hỗ trợ tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tăng cường xúc tiến thương mại, đẩy mạnh quảng bá sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ; tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, liên doanh liên kết phát triển sản xuất kinh doanh thương mại.

img

Hội chợ Nông nghiệp - Thương mại và Du lịch vùng trung du miền núi phía Bắc được tổ chức từ ngày 13 đến 17/12/2019 tại sân vận động thị trấn Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình, tạo điều kiện cho người dân liên kết với các doanh nghiệp.

 Trao đổi với PV Dân Việt, ông Trần Hùng, xã Thanh Hối (huyện Tân Lạc, tỉnh Hòa Bình), cho hay: “Tôi trồng cây ăn quả và bán các loại cây giống có múi cũng gần 20 năm rồi. Để chuẩn bị cho hội chợ sắp diễn ra, tôi đã lựa những mẫu mã trái cây đẹp và chất lượng nhất để quảng bá hình ảnh đến với các khách hàng. Tham gia hội chợ năm nay, cũng là dịp tôi có cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệm với các nhà vườn lớn ở khu vực phía Bắc, giúp tôi nâng cao kiến thức trong trồng trọt”.

Trong khuôn khổ hội chợ còn có các hoạt động: Tổ chức đón khách tham quan, giao dịch, mua sắm tại Hội chợ; Tổ chức các hội thảo chuyên đề, hội thi như: Hội thảo về phát triển nông nghiệp gắn với du lịch sinh thái; Hội thi sinh vật cảnh;…

img

Quy mô hội chợ được dự kiến trên 200 gian hàng, hơn 100 đơn vị doanh nghiệp trong tỉnh và các tỉnh vùng trung du miền núi phía Bắc tham gia trưng bày.

Chương trình Hội chợ Nông nghiệp - Thương mại và Du lịch vùng trung du miền núi phía Bắc sẽ khai mạc ngày 13/12/2019 tại Sân vận động  thị trấn Lương Sơn (huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) hứa hẹn sẽ mang đến 1 bầu không khí sôi động, khích lệ tinh thần cho các HTX, doanh nghiệp và những người làm nông nghiệp học hỏi kinh nghiệm và liên kết với nhau phát triển sản xuất  thành các chuỗi giá trị, tăng cao nguồn thu thập cho bà con nhân dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem