Hội thảo sức khỏe và an toàn thực phẩm 2016

BTV Thứ sáu, ngày 23/12/2016 17:27 PM (GMT+7)
Hiện nay, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đàng ngày càng trở nên đáng báo động. Đặc biệt là trong bối cảnh hàng loạt cơ sở sản xuất và kinh doanh thực phẩm bị phát giác sử dụng hóa chất độc hại trong chế biến và các vụ ngộ độc thực phẩm không ngừng diễn ra hàng ngày, do đó việc nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng về vệ sinh an toàn thực phẩm là một nhiệm vụ cấp thiết của các cơ quan nhà nước và các đơn vị, tổ chức có liên quan.
Bình luận 0

Là lực lượng có mặt trên tất cả lĩnh vực liên quan đến vệ sinh an toàn thực phẩm như trồng trọt, chăn nuôi, chế biến lương thực, thực phẩm, đồng thời trực tiếp chăm lo sức khỏe, cuộc sống gia đình thông qua bữa ăn hằng ngày, phụ nữ cần phải được trang bị kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu sản xuất, chế biến đến tiêu dùng. Nếu được cung cấp đầy đủ các thông tin, kiến thức khoa học này, phụ nữ không những sẽ phát huy hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh, quảng bá và tiêu dùng các sản phẩm đảm bảo an toàn, mà còn tiên phong tạo ra những chuyển biến vô cùng to lớn trong việc giải quyết vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm.

img

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác tuyên truyền vệ sinh an toàn thực phẩm đối với phụ nữ nói riêng và cộng đồng nói chung, Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam đã chủ động phối hợp với ngành Y tế và các ngành liên quan tổ chức các hội thảo, các lớp tập huấn kiến thức về phòng chống dịch bệnh, thực hiện VSATTP nhằm mang đến cho hội viên phụ nữ những kiến thức khác nhau trong việc chọn lựa, sử dụng và chế biến thực phẩm một cách an toàn, có lợi cho sức khỏe.

Ngày 22.12.2016, Bộ Công Thương tổ chức Hội thảo “Sức khỏe và An toàn Thực phẩm” tại TPHCM (Trung Tâm Hội Nghị Tiệc Cưới Queen Plaza Kỳ Hòa, 16A Lê Hồng Phong, Phường 12, Quận 10, TP.HCM). Hội nghị nhằm giúp người nội trợ nâng cao nhận thức về vai trò của an toàn thực phẩm đối với sức khỏe thông qua việc lựa chọn nguyên liệu chế biến sao cho phù hợp, đảm bảo vệ sinh an toàn để từ đó giúp bữa ăn hàng ngày , đặc biệt là trong dịp Tết cổ truyền sắp tới, không những an toàn mà còn tốt cho sức khoẻ, đồng thời tuyên truyền rộng rãi hơn tới người tiêu dùng các kiến thức chung cần nắm để đối phó với vấn nạn thực phẩm bẩn.   

Tham dự hội thảo có Ông Nguyễn Quang Thảo – Trưởng Phòng An Toàn Thực Phẩm – Vụ Khoa Học Công Nghệ Bộ Công Thương, đại diện Hội Liên Hiệp Phụ Nữ TPHCM, PGS. TS Lê Bạch Mai - Đại diện Viện Dinh Dưỡng, TS Lê Thị Hồng Hảo – Viện trưởng Viện Kiểm Nghiệm An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm Quốc Gia và đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trong nước.

img

Đây là cơ hội để giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, phản ánh các thực trạng vệ sinh an toàn thực phẩm trong cuộc sống hằng ngày giữa các chị em phụ nữ với các nhà chuyên môn. Bên cạnh đó, đáng chú ý hơn hết, hội thảo lần này sẽ đi sâu vào việc phân tích và đưa ra lời khuyên về việc lựa chọn thực phẩm, nguyên liệu chế biến sao cho mỗi bữa ăn không chỉ dừng lại ở việc an toàn mà còn cung cấp dưỡng chất tốt cho sức khoẻ, ngăn ngừa nguy cơ mắc các căn bệnh phổ biến hiện nay như tim mạch, huyết áp, ung thư,…

Theo đó, Tiến sĩ Lê Bạch Mai sẽ nêu rõ ích lợi của việc sử dụng một số chất béo có lợi đặc biệt là trong dầu thực vật, tiêu biểu có dầu gạo, một trong những loại dầu thực vật được các chuyên gia trên thế giới chứng minh mang lại cho cơ thể những dưỡng chất vượt trội. Hội thảo cũng sẽ giải đáp các kiến thức về mối liên hệ giữa màu dầu và chất lượng dầu, vấn đề dầu ăn bị đông, cách bảo quản cùng những hiểu lầm phổ biến để người nội trợ có cơ sở đưa ra quyết định đúng đắn khi chọn lựa dầu ăn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem