Hơn 1000 kiến nghị được công đoàn EVNNPC giải quyết thỏa đáng

Phương Anh Thứ hai, ngày 26/11/2018 14:00 PM (GMT+7)
Ngày 20.11.2018, Công đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức kiểm tra hoạt động công đoàn tại Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC). EVNNPC cho biết, các công đoàn cơ sở thực 282 lần đối thoại giữa người sử dụng lao động với người lao động trong đó 1.068 kiến nghị được giải đáp thỏa đáng.
Bình luận 0

Tham gia buổi làm việc về phía đoàn công tác gồm có ông Đỗ Đức Hùng – Phó chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, đại diện Công đoàn các Tổng công ty Điện lực: Hồ Chí Minh, Hà Nội, miền Trung và miền Nam. Về phía EVNNPC có ông Lê Quang Thái – Phó Tổng giám đốc EVNNPC, ông Nguyễn Văn Tiệp – Chủ tịch Công đoàn EVNNPC, lãnh đạo Ban TC&NS, Ban Kinh doanh cùng các đại diện trong Ban chấp hành và Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty.

img

Tại buổi làm việc, ông Vũ Văn Minh – Phó chủ tịch Công đoàn EVNNPC đã thông tin đến đoàn công tác tình hình phong trào công nhân viên chức (CNVC) lao động, hoạt động công đoàn năm 2017 và 10 tháng năm 2018.

Mười tháng qua, Công đoàn Tổng công ty đã có nhiều hoạt động và đạt được kết quả khả quan như phối hợp tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2017, các hội nghị chuyên đề bàn giải pháp thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu SXKD năm 2018; Tham gia họp Hội đồng triển khai Đề án tái cơ cấu Tổng công ty giai đoạn 2017 - 2020 theo Đề án đã được EVN phê duyệt; Phối hợp hướng dẫn các đơn vị tổ chức Hội nghị người lao động năm 2018. Đặc biệt, các công đoàn cơ sở thực 282 lần đối thoại giữa người sử dụng lao động với người lao động trong đó 1.068 kiến nghị được giải đáp thỏa đáng.

Thực hiện chủ đề “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”, Công đoàn đã phối hợp chỉ đạo công tác bồi dưỡng nghiệp vụ cho 153.400 lượt người trong toàn Tổng công ty và các đơn vị. Riêng tại Tổng công ty tổ chức 85 lớp chuyên môn nghiệp vụ theo kế hoạch phê duyệt.

Về công tác chăm lo đời sống người lao động, Công đoàn Tổng công ty và các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi CNVC lao động nhân dịp Tết Nguyên đán, thăm và tặng quà cho các Điện lực vùng sâu, vùng xa; Hỗ trợ CNVC lao động mắc bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ…; Tăng cường xuống cơ sở hướng dẫn tổ chức quản lý mạng lưới ATVSV; Tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế TNLĐ và bệnh nghề nghiệp; Xây dựng văn hóa ATVSLÐ góp phần nâng cao hiệu quả công tác ATVSLĐ... Trong năm có 26.973 CNVC lao động được khám sức khỏe định kỳ, sau khám sức khỏe được bố trí công việc phù hợp và tư vấn biện pháp nâng cao sức khỏe.

Nhìn chung năm 2018, các cấp Công đoàn EVNNPC đã phát huy vai trò đại diện, bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; Đội ngũ cán bộ công đoàn được nâng cao năng lực công tác và kỹ năng hoạt động; Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn xây dựng kế hoạch AT-VSLĐ, quản lý hoạt động mạng lưới ATVSV; Việc thực hiện đối thoại định kỳ được chú trọng đã nắm bắt kịp thời tâm tư vướng mắc trong CNVC lao động để có hướng giải quyết.

img

Tại buổi làm việc, Phó Tổng giám đốc EVNNPC Lê Quang Thái nhấn mạnh vai trò của Công đoàn trong mọi hoạt động của Tổng công ty. Phó Tổng giám đốc cho rằng hoạt động Công đoàn đã có nhiều kết quả đáng ghi nhận và sự phối hợp chặt chẽ giữa Công đoàn với chính quyền đã góp phần vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Tổng công ty trong những năm qua.

Sau khi nghe báo cáo, đoàn công tác đã trao đổi ý kiến về các hoạt động công đoàn, kiểm tra sổ sách và tham quan Phòng Truyền thống của Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem