IronMan Ngô Quang Thảo: Khát khao đốt cháy đường đua xanh

P.V Thứ tư, ngày 04/05/2016 11:34 AM (GMT+7)
Trở lại với đường đua xanh sau 15 năm, “kình ngư” IronMan Ngô Quang Thảo của đội Number 1 được kỳ vọng sẽ đốt cháy đường đua, chiến thắng thử thách, đáp lại niềm tin của vợ và cô con gái nhỏ.
Bình luận 0

Ngô Quang Thảo chia sẻ: “Tôi mong con gái tôi khi lớn lên có được đức tính kiên trì, và không bỏ cuộc một khi đã đặt ra những mục tiêu. Bản thân tôi không có nhiều ưu điểm, không thông minh xuất chúng, nhưng để vượt qua những hạn chế của bản thân như ngày hôm nay, tính kiên trì là chiếc chìa khóa lớn nhất”

img

Ngô Quang Thảo đang nỗ lực tập luyện hết mình để chinh phục đường đua xanh

Ngô Quang Thảo, thành viên của Number 1 Team tham dự IronMan vốn là một doanh nhân. Anh sẽ tham gia phần thi bơi trên biển, với quãng đường thi đấu 1,9 km. Khi còn nhỏ, vì lý do sức khoẻ kém, anh được bác sĩ khuyên nên luyện tập thể thao, đặc biệt là bơi lội. Mẹ anh đã từng bỏ việc để theo con trai đi tập mỗi ngày. Trong năm học Thảo bơi chiều, nghỉ hè thì bơi cả hai buổi, chỉ nghỉ mấy tiếng buổi trưa. Mặc dù vậy, anh chưa từng bơi ở biển. Chưa kể tính đến nay, suốt 15 năm qua anh không còn tập luyện bơi lội một cách nghiêm túc nữa. Bởi thế, khi chấp nhận thử thách IronMan 2016, anh bắt đầu lại từ đầu.

Ban đầu anh bơi mấy trăm mét, sau đó tăng từ từ quãng đường. Ngoài ra, hàng sáng anh bắt đầu tập từ 5h30 đến 7h, gồm tập gym và chạy bộ. Anh thường chạy khoảng 3km vào buổi sáng trong tuần với thời gian chừng 40 phút, cuối tuần thì chạy khoảng 5km. Vào buổi chiều, sau giờ tan làm, anh đi bơi khoảng 1 giờ đồng hồ.

img

Giây phút thư giãn hiếm hoi của IronMan Ngô Quang Thảo trong lúc tập luyện.

Anh cho biết chưa từng bơi trên biển nhưng anh dự đoán được khó khăn do chịu sóng nước lớn, gió biển, nắng gắt và đặc biệt là thi đấu cùng nhiều vận động viên khác nên không tránh khỏi cảm giác chật chội, khó chịu của việc tạo sóng.

Anh nghĩ rằng bản thân sẽ vượt qua được chặng bơi 1,9 km trong vòng 40 phút, trong khi các vận động viên top 20 IronMan năm ngoái mất khoảng 20 – 30 phút để hoàn thành điều này.

Anh nói: “Khi bản thân làm tốt việc gì đó thì tự khắc sẽ yêu thích, say mê, đạt được những kết quả vượt bậc thì sẽ tự hào mà gắn bó”. Mục tiêu Thảo tham gia IronMan năm nay, vì thế không phải là trở thành một người mạnh nhất, nhanh nhất mà đơn giản hơn, chiến thắng chính bản thân mình.

IronMan 2016 sẽ chính thức diễn ra tại Đà Nẵng vào ngày 08.05.2016. Đây là cuộc đua thể thao 3 môn phối hợp lớn nhất Việt Nam, nằm trong series giải đấu hàng đầu châu Á. Nhãn hàng nước tăng lực Number 1 là đơn vị tài trợ cho cuộc thi đấu thể thao ba môn phối hợp quy mô nhất Việt Nam ở cả 2 mùa 2015 và 2016.

img

HLV Paul Normand đang tận tình hướng dẫn cho Ngô Quang Thảo trong phòng tập.

Đặc biệt hơn nữa, với tinh thần ”Không gì là không thể”, nhãn hàng Nước tăng lực Number 1 cũng thành lập riêng một đội gồm 3 thành viên đến từ các lứa tuổi, nghề nghiệp khác nhau để chinh phục IronMan 2016. Trong đó, Quang Thảo bơi 1,9km, Hoa Nguyễn đạp xe 90km và Lê Giang chạy bộ 20km. Đây cũng là những VĐV Việt Nam đầu tiên lộ diện và được tập luyện một cách bài bản, chuyên nghiệp cho cuộc thi.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem