Khám phá phô mai Hoa Kỳ

B.T.V Thứ năm, ngày 25/09/2014 17:14 PM (GMT+7)
Hiệp hội Xuất khẩu Bơ sữa Hoa Kỳ vừa tổ chức Hội thảo “Khám phá phô mai Hoa Kỳ” tại Việt Nam.
Bình luận 0

Hoa Kỳ hiện là quốc gia sản xuất và cung cấp phô mai lớn nhất thế giới với 600 loại phô mai khác nhau, đạt sản lượng 5 triệu tấn/năm, kim ngạch xuất khẩu đạt 316.000 tấn (năm 2013). Phô mai Hoa Kỳ đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất trên thế giới về vệ sinh an toàn thực phẩm, từ xây dựng trang trại, quản lý vệ sinh an toàn sản phẩm sữa tại địa phương, các nhà chăn nuôi bò sữa, các nhà chế biến bơ sữa, các nhà sản xuất trang thiết bị… Bên cạnh đó, phô mai Hoa Kỳ còn đoạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi phô mai quốc tế. Phô mai Hoa Kỳ đã được phân phối rộng rãi tạI các hệ thống siêu thị tại Việt Nam như: Metro, Citimart, Annam Gourmet,...

img

 

Ban tổ chức hội thảo cho biết, Hoa Kỳ là quốc gia có nguồn cung cấp sữa lớn nhất thế giới, đảm bào sản phẩm luôn có sẵn quanh năm kể cả mùa đông. Điều này cho thấy ngành công nghiệp phô mai Hoa Kỳ có tiềm năng tăng trưởng không ngừng nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Với hơn 25% sản lượng phô mai của thế giới được sản xuất tại hơn 1.200 nhà máy của Hoa Kỳ, làm cho Hoa Kỳ trở thành nhà sản xuất phô mai lớn nhất thế giới.

Chú trọng vào ngành công nghiệp hướng vào xuất khẩu, kim ngạch xuất khẩu đã tặng vọt từ 50.000 tấn năm 2003 lên hơn 316.000 tấn vào năm 2013. Sự tăng trưởng nhanh chóng này là minh chứng cho chất lượng và tính hiểu quả của ngành công nghiệp phô mai Hoa Kỳ.

Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) và Cục Quàn Lý Thực Phẩm và Dược Phẩm Hoa Kỳ (FDA) đảm bảo rằng phô mai Hoa Kỳ đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt nhất trên thế giới về vệ sinh an toàn thực phẩm và chất lượng sản phẩm. Từ lúc sữa bò được vắt đến khi sản xuất thành phô mai chuyển đến người sử dụng, luôn có sự giám sát liên tục và trải qua hàng loạt các kiểm tra nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm.

img

 

Trong các cuộc thi quốc tế, phô mai đặc sản của Hoa Kỳ luôn đứng đầu thế giới về hương vị, kết cấu và hình thái. Tại Lễ Trao Giải Phô Mai Thế Giới tại Anh năm 2013, phô mai đặc sản của Hoa Kỳ giành được 21 huy chương vàng, 24 huy chương bạc và 27 huy chương đồng. Ngành công nghiệp phô mai Hoa Kỳ có niềm tự hào chính đáng về di sản, sự lành nghề và chất lượng phô mai của mình.

Với hơn 600 loại phô mai và hương vị khác nhau, sự đa dạng của phô mai Hoa Kỳ đáp ứng các tiêu chuẩn phục vụ người mua và người tiêu dùng. Những loại này bao gồm các loại phô mai quen thuộc như mozzarella, cheddar và phô mai kem đến các loại phô mai chỉ sản xuất tại Hoa Kỳ như: Montery Jack…

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem