Khởi công Bệnh viện chuẩn quốc tế quy mô 351 giường

Quốc Hải Thứ ba, ngày 14/07/2015 14:30 PM (GMT+7)
Bệnh viện Quốc tế Hoa Lâm với quy mô 351 giường bệnh vừa chính thức được khởi công tại Khu Y tế Kỹ thuật cao thuộc Quận Bình Tân, TP.HCM. Đây là dự án do Công ty CP Đầu tư Phát triển Hoa Lâm làm chủ đầu tư kết hợp hợp tác chuyên môn với Bệnh viên Nhân Dân 115.
Bình luận 0

Bệnh viện Quốc tế Hoa Lâm có diện tích khuôn viên hơn 1,5ha, diện tích xây dựng hơn 35.000m2, cao 10 tầng. Bệnh viện có 351 giường với các chuyên khoa tim mạch, chấn thương chỉnh hình, thần kinh và nội tiết. Đây là các chuyên khoa có số người mắc ngày càng tăng đã gây nên tình trạng quá tải tại Bệnh viện Nhân Dân 115 và các bệnh viện tuyến cuối khác tại TP.HCM.

img
Khám chữa bệnh tại Bệnh viện Quốc tế City

Theo bà Trần Thị Lâm, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty CP Đầu tư Phát triển Hoa Lâm, bệnh viện Quốc tế Hoa Lâm là bệnh viện thứ 2 trong chuỗi 6 bệnh viện với quy mô 1.750 giường mà Công ty Hoa Lâm được TP.HCM tin tưởng giáo trách nhiệm xây dựng. Đây là mô hình hợp tác công tư mà Hoa Lâm mong muốn góp phần chia sẻ giảm tải cho bệnh nhân tại bệnh viện công nhưng vẫn đảm bảo chất lượng tốt.

Cũng theo bà Lâm, để đảm bảo Bệnh viện Quốc tế Hoa Lâm được xây dựng và hoạt động đúng chuẩn quốc tế, Hoa Lâm đã giao trách nhiệm thiết kế cho Công ty TNHH Thiết kế Châu Á Kume Sekkei - Công ty chuyên về thiết kế bệnh viện với kinh nghiệm thiết kế hơn 400 bệnh viện tại Nhật Bản. Đồng thời, bệnh viện còn được tư vấn quản lý bởi Tập đoàn Quản lý Y tế Global Health Service Network (Hoa Kỳ) với hơn 45 chuyên gia từng quản lý các dự án y tế tại hơn 60 quốc gia trên thế giới.

Dự kiến, Bệnh viện Quốc tế Hoa Lâm sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động trong quý IV/2016 với  tổng vốn đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng.

img
Lễ khởi công Bệnh viện Quốc tế Hoa Lâm.

Phát biểu tại Lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Hứa Ngọc Thuận cho biết, năm 2008, khi được TP.HCM giao triển khai khu y tế kỹ thuật cao tại Q.Bình Tân (gồm 20 dự án thành phần) trong đó có 6 bệnh viện với quy mô 1.750 giường, công ty CP Đầu tư Phát triển Hoa Lâm đã tích cực triển khai các dự án, đặc biệt là các bệnh viện. Đến tháng 1.2015 Bệnh viện Quốc tế City với quy mô 320 giường bệnh đã đi vào hoạt động và đến nay tiếp tục có Bệnh viện Quốc tế Hoa Lâm. Phó chủ tịch đề nghị công ty Hoa Lâm tiếp tục triển khai nhanh bốn bệnh viện còn lại để cùng chia sẻ với thành phố trong việc giảm tải ở các bệnh viện công.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem