Khởi động “biệt thự vườn trên không” đầu tiên

Quốc Hải Thứ hai, ngày 21/09/2015 08:30 AM (GMT+7)
Với diện tích phủ xanh hơn 80% trên mặt bằng lẫn diện tích đứng, dự án căn hộ xanh Diamond Lotus được đánh giá là “biệt thự vườn trên không” đầu tiên của Việt Nam được xây dựng theo tiêu chuẩn xanh của Mỹ.
Bình luận 0

Ngày 20.9, Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Phúc Khang đã tổ chức lễ công bố dự án “căn hộ xanh” Diamond Lotus theo tiêu chuẩn LEED của Mỹ (Leadership in Energy and Environmental Design). Theo bà Lưu Thị Thanh Mẫu, Tổng giám đốc công ty Phúc Khang: Thực hiện theo LEED, tại Diamond Lotus mật độ xây dựng chỉ có 19%, còn lại sẽ được phủ xanh trên mặt bằng lẫn diện tích đứng giúp các căn hộ tiếp xúc trực tiếp 100% nắng, gió, không khí tự nhiên,… giống như những biệt thự vườn trên không.

img

Khách tham quan mô hình dự án “biệt thự vườn trên không” đầu tiên tại Việt Nam.

Đặc biệt, Diamond Lotus cũng là dự án bất động sản đầu tiên tại Việt Nam khi kết nối đỉnh cả 3 tòa nhà với nhau tạo thành một vườn thiền trên không Sky Park với diện tích lên tới 5.000 m2.

Ngoài ra, với vị trí đắc địa với lợi thế bao quanh là sông nước, cách Q.1 chỉ duy nhất cầu chữ Y nên Diamond Lotus sẽ địa điểm đáng sống không thể tốt hơn.

Cũng theo bà Mẫu: Khi triển khai dự án Diamond Lotus theo LEED, chúng tôi phải bù thêm 10% chi phí xây dựng (thêm gần 129 tỷ) so với những công trình khác, tuy nhiên, chúng tôi vẫn triển khai và tự hào đây là dự án đầu tiên của Việt Nam theo tiêu chuẩn xanh của Mỹ.

Đánh giá về công trình này, ông Nguyễn Công Thịnh, phó vụ trưởng Vụ khoa học Công nghệ và Môi trường (Bộ Xây Dựng) nói: Có thể xem Diamond Lotus là một cuộc cách mạng xanh trong phân khúc nhà chung cư bởi khi triển khai tiêu chuẩn xanh, doanh nghiệp phải mất khá nhiều công sức, thời gian và tài chính vì phải sử dụng vật liệu xây dựng, cây xanh, trang thiết bị nội thất… đều là sản phẩm sạch hướng đến mục tiêu bảo vệ sức khỏe con người và môi trường.

“Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, có thể ví Diamond Lotus là một biểu tượng xanh của TP.HCM nói riêng, của Việt Nam nói chung”, ông Thịnh nói.

Được biết, Diamond Lotus có diện tích 1,68ha với tổng vốn đầu tư 1.268 tỉ đồng, gồm 3 block chung cư (22 tầng). Trong đó, diện tích căn hộ gồm có 58m2, 63m2, 79m2, 90m2 và 91m2. Dự án được Ngân hàng ACB bảo lãnh, tài trợ cho khách hàng mua vay 80%.

Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành trong 24 tháng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem