Lê Kim Phượng và "Nơi yêu thương còn mãi"

PV Thứ bảy, ngày 17/11/2018 15:10 PM (GMT+7)
Tập thơ “Nơi yêu thương còn mãi” của nhà thơ Lê Kim Phượng vừa được giới thiệu trong đêm thơ nhạc “Bay cùng mùa thu” tại Hà Nội với hơn 300 người tham dự. Người yêu thơ đã có dịp thưởng thức những vần thơ trong một không gian lộng lẫy, sang trọng và ấm cúng của trường quay hãng phim tài liệu. Chương trình có sự tham gia của đông đảo bạn thơ và người yêu thơ khắp mọi miền.
Bình luận 0

img

Nhà thơ Lê Kim Phượng đọc thơ tại đêm ra mắt tập thơ.

“Nơi yêu thương còn mãi” gồm 52 bài thơ về gia đình, cuộc sống, tình yêu, tình bạn. Người đọc không còn cảm giác về ranh giới giữa các bài bởi tất cả là một chuỗi cảm xúc liên kết đầy chất thơ. Lê Kim Phượng hiện đang sống và làm việc tại Hà Tĩnh. Trước đó chị đã xuất bản tập thơ “Bình yên sau cơn bão” và được đông đảo bản đọc đón nhận.

Lê Kim Phượng làm thơ giống như một chú ong nhỏ cần mẫn và chăm chỉ chắt chiu những giọt mật thơm cho đời và cho người. Với chị, thơ không đơn giản chỉ là sự xếp vần một cách chau chuốt, thơ với chị là hơi thở và một phần không thể thiếu của cuộc sống. Những khoảnh khoắc đi qua cuộc đời, những sóng âm của sự tiếc nhớ, những say đắm, hồ nghi và ngộ nhận... tất cả được khắc họa rõ nét trong từng bài thơ. 

img

Lê Kim Phượng hạnh phúc trong vòng tay của bạn thơ.

Thơ Lê Kim Phượng buồn man mác và ám ảnh, những bài thơ chị viết về tình yêu luôn da diết và chờ đợi. Người đàn bà viết thơ tình nào cũng có những nỗi niềm riêng, trong thơ của họ luôn khắc khoải điều gì đó khó gọi tình tên. Lê Kim Phượng cũng vậy, thơ của chị mang màu hoài niệm, nhớ nhung và đầy luyến tiếc điều gì đó đã đi qua và sắp đi qua. 

Trong tập thơ “Nơi yêu thương còn mãi”, những bài thơ Phượng viết về mẹ gây xúc động cho người đọc. Hình ảnh đẹp cộng với cảm xúc chân thành tạo nên những câu thơ rung động mạnh mẽ. 

Mẹ ơi!

Con sợ lúc nào đó khi về nơi bậc cửa

Bóng mẹ nhòa xen lá khóc mùa thu

Con sợ cánh hồng rũ rượi trong mưa

Sợ nơi bếp ấm mẹ không ngồi nhóm lửa…”

(Trích - Con sợ thế gian không còn mẹ)

img

Kim Phượng chia sẻ: “Tập thơ là nơi neo đậu những nỗi niềm của riêng tôi với cuộc đời. Tôi làm thơ để trút bớt những muộn phiền và lo toan cuộc sống, gửi vào thơ những cảm xúc và hi vọng. Những lúc buồn nhất, thơ đã chắp cho tôi đôi cánh để bay lên. Tôi luôn cảm thấy bình yên khi dựa vào miền cảm xúc của thơ, nơi mà với tôi yêu thương luôn còn mãi”

Tập thơ ra đời như một sự tri ân của tác giả dành cho gia đình, bạn bè và những người xung quanh. Giữa những ngày cuối thu, tập thơ là món quà tuyệt vời gửi đến những độc thơ yêu mến thơ tình Lê Kim Phượng. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem