LienVietPostBank tặng trường THCS trị giá 42 tỷ đồng cho tỉnh Kon Tum

Lam Giang Thứ bảy, ngày 17/09/2016 08:29 AM (GMT+7)
Chiều 16.9.2016, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) phối hợp với Công ty Cổ phần Him Lam và UBND Tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ khởi công xây dựng Trường THCS Liên Việt tại TP. Kon Tum, Tỉnh Kon Tum.
Bình luận 0

Ngôi trường này được xây mới trên diện tích 8.655m2 gồm 20 phòng học, phòng chức năng, khu vui chơi với trang thiết bị hiện đại, sân bóng đá tiêu chuẩn và khu thể dục thể chất cùng khu vui chơi với trang thiết bị hiện đại. Tổng mức đầu tư của công trình này lên tới hơn  42 tỷ đồng, kỳ vọng mang đến cho các em học sinh tại TP. Kon Tum cơ hội học tập và vui chơi trong điều kiện tốt hơn. Đây là một trong những công trình nằm trong chuỗi hơn 100 trường học do LienVietPostBank tài trợ xây dựng trong thời gian qua.

img

Đồ họa mô hình ngôi trường trị giá 42 tỷ đồng do LienVietPostBank và TS Nguyễn Đức Hưởng tặng thành phố Kon Tum.

Riêng TS. Nguyễn Đức Hưởng- Phó Chủ tịch thường trực HĐQT LienVietPostBank sẽ tài trợ phòng máy, thư viện và một số hạng mục khác nhằm hiện đại hóa Trường THCS Liên Việt, Tỉnh Kon Tum. Giải thích về các hạng mục tài trợ cá nhân này, TS. Nguyễn Đức Hưởng cho biết: “Kon Tum là nơi khởi nghiệp cũng là nơi nuôi dưỡng khát vọng tuổi trẻ của tôi. Tôi luôn coi Kon Tum là quê hương thứ hai của mình. Do vậy, được đóng góp phần nào cho sự phát triển của mảnh đất yêu dấu này, đặc biệt là đầu tư cho thế hệ trẻ, đó là trách nhiệm và cũng là tình yêu, sự tri ân của tôi đối với mảnh đất này... Tôi mong rằng từ món quà nhỏ này, sẽ có thêm những nhà hảo tâm, những người con quê hương Kon Tum có điều kiện sẽ trở về cùng những công trình xã hội hóa thiết thực và giá trị  lớn hơn, góp phần xây dựng mảnh đất này ngày càng giàu đẹp”.

img

Lễ khởi công xây dựng Trường THCS Liên Việt Kon Tum.

Tây Nguyên là khu vực có vị trí đặc biệt cả về địa lý, kinh tế và chính trị, trong suốt những năm qua Đảng và Nhà nước đã dành nhiều sự quan tâm đặc biệt cho khu vực này. Trong những năm qua, LienVietPostBank đã đóng góp cho Tây Nguyên trên 40 tỷ đồng, ưu tiên tập trung nguồn lực nhằm phát triển kinh tế, giúp người dân xóa đói giảm nghèo bằng nhiều dự án tại khu vực Tây nguyên nói chung và cho Kon Tum nói riêng. Trong số đó phải kể đến là dự án phát triển mắc ca tại Tây Nguyên đã và đang nhận được sự hưởng ứng của các cấp, ngành và người dân trong khu vực.

Theo ông Nguyễn Đức Hưởng, gắn trách nhiệm xã hội với kinh doanh là phương châm hoạt động được xác định mang tính lâu dài của LienVietPostBank. Kể từ khi thành lập vào tháng 3.2008 đến nay, LienVietPostBank và các cổ đông sáng lập đã đóng góp trên 3.000 tỷ đồng cho cộng đồng và xã hội thông qua một loạt chương trình, hoạt động xã hội, đặc biệt là việc tài trợ cho ngành giáo dục. Theo kế hoạch đến năm 2020, LienVietPostBank và Công ty Cổ phần Him Lam dự kiến hoàn thành việc xây tặng mỗi tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương ít nhất một trường học đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem