Long An: Ký thỏa thuận liên ngành thực hiện chính sách tín dụng cho nông nghiệp

Thanh Ca Thứ tư, ngày 18/01/2017 09:34 AM (GMT+7)
Hội Nông dân và Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT tỉnh Long An vừa tiến hành ký kết Thỏa thuận liên ngành.
Bình luận 0

Chiều 17.1.2017, Ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh Long An long trọng tổ chức lễ ký kết thỏa thuận liên ngành giữa Agribank Long An với Hội Nông dân, về việc thực hiện chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo nghị định số 55/2015/NĐ-CP ngày 9.6.2015 của chính phủ. Tới dự và chỉ đạo có đại diện lãnh đạo Ông Phạm Minh Hùng – Chủ tịch Ban chấp hành Hội nông dân Việt Nam tỉnh Long an; ông Nguyễn Kim Thài – Giám Đốc Agribank Việt Nam chi nhánh Long An, cùng các cấp lãnh đạo khác.

img

Tại hội nghị, các đại biểu được giới thiệu về quy trình nghiệp vụ cho vay đối với hộ gia đình, cá nhân thông qua tổ liên kết và quy định cho vay đối với khách hàng là hộ gia đình. Mục đích hỗ trợ tạo điều kiện thuận lợi cho hộ gia đình và hội viên nông dân vay vốn và sử dụng các dịch vụ tại Agribank Long An để phát triển sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho bà con nông dân; giúp hội viên nông dân nêu cao tinh thần đoàn kết, hợp tác, giúp đỡ nhau trong việc sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả. Xóa bỏ các tệ nạn cho vay nặng lãi và cò tín dụng hiện nay đang tồn tại ở nông thôn; đồng thời, giúp ngân hàng tăng lượng khách hàng, mở rộng đầu tư phát triển nông nghiệp, nông thôn.

Việc ký kết thỏa thuận liên ngành đã thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo cùng vai trò và trách nhiệm bảo đảm quyền lợi của người nông dân.

Trong quá trình thực hiện, hai bên sẽ thường xuyên trao đổi, cung cấp thông tin nhằm giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc phát sinh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem