Ngắm vẻ đẹp sơn thủy hữu tình Đà Nẵng

Lương Thúy Liễu Thứ hai, ngày 22/09/2014 09:00 AM (GMT+7)
Bình luận 0

*Vietnam Airlines đưa ra mức giá chỉ từ 550.000 VNĐ/chiều cho tuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh – Đà Nẵng

Nhắc đến du lịch nội địa không thể không nhắc đến Đà Nẵng bởi nơi đâycó đèo Hải Vân cheo leo, hiểm trở, được mệnh danh là 'Thiên hạ đệ nhất hùng quan', bán đảo Sơn Trà là điểm hẹn lý tưởng cho du khách. Dưới chân Sơn Trà là Suối Đá, Bãi Bụt, Bãi Rạng, Bãi Bắc, Bãi Nồm… cho du khách cảm giác thú vị khi chìm đắm trong vẻ huy hoàng bình minh và sự lặng lẽ hoàng hôn của một vùng sơn thuỷ hữu tình…

img Bảo tàng Champa (Ảnh: Internet).

 

*Đến với cõi Phật giữa chốn trần gian

Nếu có dịp đến với Đà Nẵng, du khách đừng quên viếng thăm chùa Linh Ứng trên bãi Bụt, bán đảo Sơn Trà, nơi nổi danh với sự kết hợp hài hòa giữa lối kiến trúc trang nhã, không gian thanh tịnh và khung cảnh thiên nhiên sóng nước, mây trời bao la. Bên cạnh đó, chùa Linh Ứng còn nổi bật bức tượng Quan Thế Âm cao 67m, được xem là cao nhất của Đông Nam Á.Tượng đứng trên một tòa sen đường kính 35m, đôi mắt hiền từ nhìn xuống ban phúc lành và che chở chúng sinh. Dưới chân đài sen của bức tượng luôn thu hút rất đông du khách và phật tử tới lễ Phật và thưởng ngoạn nét đẹp từ bi của bức tượng có một không hai này. Trong lòng tượng có 17 tầng, mỗi tầng đều có bệ thờ tổng cộng 21 bức tượng Phật với hình dáng, vẻ mặt, tư thế khác nhau, gọi là “Phật trung hữu Phật”. Tượng đứng tựa lưng vào núi, hướng ra biển, đôi mắt hiền từ nhìn xuống, một tay bắt ấn tam muội, tay kia cầm bình nước cam lồ như rưới an bình cho những ngư dân đang vươn khơi xa. Cảnh quan gian chính điện kết hợp với bức tượng Phật Quan Thế Âm tạo nên một bức tranh toàn cảnh linh thiêng, thanh tịnh mà tao nhã như chốn bồng lai. Ngoài ra, khi đi dọc hai bên sân chùa, du khách có thể ngắm nhìn tượng của 18 vị La hán, những biểu tượng tín ngưỡng đặc thù dân gian. Cuộc đời của mỗi vị trong Thập bát La Hán đều mang những nét siêu nhiên kỳ bí nhưng cũng rất gần gũi dân gian.

img Đèo Hải Vân. (Ảnh: Internet)

 

 

Hiện Vietnam Airlines đang khai thác đường bay thẳng từ TP. Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng với tần suất 8-9 chuyến mỗi ngày khởi hành liên tục từ 7h00 đến 20h10. Từ Đà Nẵng về TP. Hồ Chí Minh, các chuyến bay cũng khởi hành liên tục từ 6h25 đến 21h00 hàng ngày. Trung bình cứ cách 45 phút đến 1 giờ đồng hồ sẽ có 1 chuyến bay. Thời gian bay suốt chuyến khoảng 1 tiếng 15 phút.

Với đường bay này, Vietnam Airlines sử dụng loại máy bay Airbus 321 có 184 ghế, trong đó có 16 ghế hạng thương gia và 168 ghế hạng phổ thông.

Giá vé một chiều từ TP. Hồ Chí Minh đi Đà Nẵng dao động từ 550.000 đến 2.600.000 VNĐ, chưa bao gồm các loại thuế phí. Trong đó:

- Giá vé siêu tiết kiệm từ 550.000 đến 800.000 VNĐ.

- Giá vé phổ thông từ 1.050.000 đến 1.900.000 VNĐ.

- Giá vé thương gia có 2 mức là 2.200.000 và 2.600.000 VNĐ.

Các loại thuế phí cho chặng bay này đối với vé mua tại phòng vé của Vietnam Airlines bao gồm thuế GTGT 10% giá vé, phí dịch vụ sân bay 60.000VNĐ và phí dịch vụ xuất vé 50.000VNĐ cho vé phổ thông và 90.000VNĐ cho vé thương gia. Tổng thuế phí cho chặng bay này dao động từ 165.000 đến 410.000 VNĐ.

Ngoài ra, Vietnam Airlines còn triển khai chương trình “Cả nhà cùng bay” dành cho những khách hàng đi cùng trẻ em hay trẻ nhỏ (dưới 12 tuổi). Theo đó, khi mua 1 vé phổ thông linh hoạt dành cho người lớn, khách sẽ được tặng 1 vé phổ thông miễn phí dành cho trẻ em hoặc trẻ nhỏ đi kèm. Chương trình kéo dài đến hết ngày 31/3/2015 và áp dụng trên tất cả các đường bay nội địa do Vietnam Airlines khai thác. Số chỗ mở bán của chương trình có hạn và tùy thuộc vào tình hình chuyến bay, không áp dụng cho các giai đoạn cao điểm lễ tết.

Để biết thêm thông tin chi tiết, quý vị và các bạn vui lòng liên hệ các phòng vé và đại lý chính thức trên toàn quốc; truy cập vào trang web www.vietnamairlines.com; hoặc gọi đến số: Hà Nội (04) 38 320320, TP.HCM (08) 38 320 320, Đà Nẵng (0511) 38 32320.


Dường như ai từng biết đến Đà Nẵng là biết đến Ngũ Hành Sơn. Không gian huyền ảo, thơ mộng, chùa chiền và hang động, cây cỏ và tiếng chuông chùa, sóng vỗ và những dằng dặc nghìn trùng... cách không xa trung tâm thành phố, Ngũ Hành Sơn từ lâu đã thật sự là một cõi thiên thai dành cho du khách.Không gian thơ mộng của cảnh trí và vẻ bãng lãng cổ tích của những câu chuyện cổ đã mang lại cho Ngũ Hành Sơn cái ý vị mà ít nơi nào có được. Vào những ngày hè, thử hình dung ta cùng bạn bè cất bước trên 108 bậc đá dẫn lên ngọn Thủy Sơn, ngồi nơi Vọng Giang đài nhìn con sông Trường Giang chảy xanh biếc trong hoàng hôn, hoặc đứng trên Vọng Hải đài dõi nhìn bãi cát cắt dọc theo con sóng.

*Và thiên nhiên hữu tình…

Với những ai yêu thích sự mạo hiểm thì có lẽ đèo Hải Vân là địa điểm không thể bỏ qua. Được mệnh danh “Thiên hạ đệ nhất hùng quan”, đèo Hải Vân uốn lượn với những khúc quanh co rợn người nhưng khá lí thú cho người trẻ ưa khám phá. Không chỉ nổi tiếng với cung đường dài vắt vẻo bên sườn núi, cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhưng không kém phần thơ mộng cũng là điểm thu hút đối với những ai đặt chân đến nơi đây. Từ trên đèo, du khách có thể nghe rừng cây vi vu, xào xạc lá, hay phóng tầm mắt ra không gian phía xa, biển xanh mênh mông với muôn trùng sóng rì rào vẫy gọi. Hơn nữa bên dưới là những đầm phá với không gian bao la sóng nước, cảnh quan thiên nhiên hài hòa như tôn thêm cho khung cảnh những nét yêu kiều nhưng không kém phần thướt tha cho vẻ hoang sơ nơi đây.

Nói đến Đà Nẵng không thể không nhắc đến dòng sông Hàn thơ mộng và cầu Sông Hàn - cây cầu quay đầu tiên ở Việt Nam - niềm tự hào của người dân thành phố.Cầu Sông Hàn là biểu tượng cho sức sống mới, là khát vọng đi lên của thành phố được xây dựng bằng sự đóng góp của mọi người dân.Dường như mọi vẻ đẹp nên thơ của đòng sông Hàn chỉ được bộc lộ một cách hoàn mỹ nhất trong không gian cầu Sông Hàn lộng gió và mát rượi.  Sẽ thật là thú vị nếu bạn đi dạo trên cầu vào ban đêm, khi những ngọn đèn được bật lên, cảnh vật bên bờ sông hiện ra lung linh sắc màu. Với du khách khi đến đây thì cũng nên thử một lần thức khuya, vào khoảng 0h30 hằng ngày, cây cầu sẽ gập lại 90 độ mở đường cho tàu lớn đi qua. Hãy thử một lần thức khuya, hồi hộp chờ đợi rồi reo hò khi khoảng khắc cầu từ từ quay, chắc chắn sẽ là kỉ niệm khó quên của mỗi du khách. Cùng với cầu sông Hàn, cầu Rồng vừa khánh thành như tăng thêm diện mạo mới cho thành phố, càng làm tăng vẻ đẹp cho thành phố Đà Nẵng.

Ngoài việc được thăm quan những địa danh trên, đến Đà Nẵng du khách sẽ chiêm ngưỡng vẻ nguyên sơ của những cánh rừng nguyên sinh, những tán cây rộng lớn, từng đàn bướm tung bay, gió thổi vi vu cùng hương thơm thoang thoảng của các loài hoa… sẽ mang đến cho du khách cảm giác phiêu lưu đầy lý thú như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh nào đó. Với cáp treo đạt kỉ lục quốc tế, du khách sẽ được đến với miền tiên cảnh của không gian bao la, đỉnh núi mờ sương hay những bông hoa khoe sắc giữa mây ngàn tại Bà Nà.

img Sơn Tràn nhìn ra biển.  (Ảnh: Internet).

 

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 30km về phía Tây với độ cao 1.487m so với mực nước biển, cùng nhiệt độ lí tưởng là 18 độ C, Bà Nà được đánh giá mà một trong những khu nghỉ dưỡng lí tưởng nhất của cả nước. Đến đây, du khách không cần phải rong ruổi theo cung đường uốn lượn lên núi, ngày nay với hệ thống cáp treo hiện đại được xây dựng theo đúng tiêu chuẩn của Áo gồm 94 cabin cùng vận tốc 6m/giây thật thuận tiện và nhanh chóng. Được ví như đường lên tiên cảnh, ngồi trong khoang cáp treo, du khách có thể ngắm nhìn những cánh rừng bạt ngàn, những thác nước trong vắt hiện lên như trang vẽ hay lãng đãng trong mây mù bao phủ.Nhưng có lẽ điểm khác biệt để tạo nên nét độc đáo của Bà Nà là du khách có thể trải qua sự trải nghiệm bốn mùa chỉ trong một ngày. Sự biến đổi liên tục giữa tiết trời trong lành mùa xuân của buổi sáng, chút ấm áp của mùa hè ban trưa, thêm cái se lạnh của mùa thu khi chiều đến và khi đêm về cả không gian như chìm trong lạnh giá đem lại cảm giác mới lạ cho du khách.

Chắc hẳn ai đã từng đến với Đà Nẵng không thể bỏ qua vẻ đẹp của du lịch biển. Được đánh giá mà một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh, Mỹ Khê thu hút khách bởi bờ biển dài, cát mịn với làn nước trong xanh. Bờ biển thoai thoải, sóng biển ôn hòa, nước biển ấm quanh năm cùng hàng dừa xanh cao vút bao quanh tạo nên cho Mỹ Khê một khung cảnh lãng mạn nhưng không kém phần yên bình.

Đà Nẵng thành phố bên sông Hàn, với những bãi biển thơ mộng và lòng mến khách của người dân thành phố đã làm cho nơi đây trở thành điểm đến thường xuyên của du khách trong nước và quốc tế.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem